ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 19:33:10
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại chỗ

Báo Cà Mau (CMO) Đáp ứng mong muốn được học tập ngay quê hương mình sinh ra của đa số người học tại Cà Mau, Phân hiệu trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau đã và đang xây dựng, phát triển phương thức đào tạo tại chỗ, tạo điều kiện cho người học tiết kiệm chi phí và thuận tiện trong sinh hoạt, di chuyển.

Để hiện thực hoá vấn đề đó, thời gian qua, phân hiệu xác định các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất và nguồn lực cán bộ, nhân viên đủ chuẩn để đáp ứng nhu cầu người học. Đến nay, phân hiệu có trên 60% cán bộ, giảng viên đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ cùng với kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết cao với nghề. Chính vì vậy, phân hiệu luôn đảm bảo được nguồn lực giảng dạy tại chỗ, ngày càng khẳng định được chất lượng đào tạo và sự tín nhiệm từ xã hội.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên luôn được nhà trường quan tâm và tạo điều kiện để học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ phù hợp chuyên môn nhằm thích ứng kịp thời với môi trường giáo dục nhiều đổi mới như hiện nay.

Với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, các trang thiết bị được đầu tư, đổi mới liên tục phục vụ tốt nhu cầu dạy và học cũng như vấn đề thực hành, thực tế tại chỗ cho sinh viên. Với hệ thống mạng được phủ sóng toàn trường, các phần mềm ứng dụng phục vụ công việc, học tập được cán bộ và sinh viên vận dụng thường xuyên, góp phần tăng cường, rèn luyện việc ứng dụng công nghệ thông tin, bắt kịp sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0.

Sinh viên ngành Xây dựng được tổ chức thực hành nghề tại địa phương.

Ông Châu Hiếu Lễ, phụ huynh của tân sinh viên Châu Thảo Vi, đến từ huyện U Minh, chia sẻ: “Biết đến Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau từ khá lâu thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Khi đặt chân đến phân hiệu, tôi nhận thấy phân hiệu là cơ sở đáng tin cậy với đội ngũ cán bộ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình trong việc tư vấn ngành nghề, hỗ trợ tìm chỗ trọ cho sinh viên cùng với cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu học tập cho sinh viên, càng giúp tôi tin tưởng hơn vào sự lựa chọn của mình”.

Chính những điều kiện về chuyên môn và cơ sở vật chất đảm bảo cùng phương thức đào tạo tại chỗ luôn là lợi thế của phân hiệu trong hệ thống giáo dục tỉnh nhà nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

Song song việc đào tạo tại chỗ, phân hiệu còn tổ chức nhiều hoạt động để phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, liên kết cùng với các cơ quan, doanh nghiệp, các trung tâm nghiên cứu - ứng dụng trong và ngoài tỉnh nhằm tạo điều kiện để sinh viên được thực hành, thực tập và mở rộng cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cũng như có được nguồn quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Năm 2018, phân hiệu có nhiều đổi mới trong công tác xét tuyển đại học, cao đẳng. Sau đợt xét tuyển đầu tiên có nhiều khả quan với số lượng người học phân bổ đồng đều các ngành nghề, phân hiệu sẽ tiếp tục đợt xét tuyển bổ sung thứ 2 từ ngày 6-31/8. Với hình thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 hoặc xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập các môn học năm lớp 10, 11 và 12 (theo học bạ) hoặc chỉ riêng kết quả năm học lớp 12 nên cơ hội trúng tuyển vào trường sẽ rộng hơn.

Khẳng định thương hiệu bằng sự tin cậy và trách nhiệm với xã hội, tin rằng Phân hiệu trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau nói riêng và trường Đại học Bình Dương nói chung sẽ ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên và người học ngày càng hoàn thiện số lượng lẫn chất lượng, đào tạo và đáp ứng nguồn nhân lực tại chỗ cho địa phương./.

Minh Sang - Đức Bình

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.