ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 02:44:11
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðầu tư phát triển hạ tầng lưới điện

Báo Cà Mau (CMO) “Thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng đủ điện cho tất cả các thành phần phụ tải, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các sự kiện chính trị, văn hoá của tỉnh. Trong đó, trọng tâm là đảm bảo cung cấp điện phục vụ tết Nguyên đán, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5…”, đó là những kết quả nổi bật được ông Huỳnh Hữu Quang, Giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết trong buổi làm việc với Ðoàn Ðại biểu Quốc hội tỉnh trước kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khoá XV.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, hạ tầng lưới điện đã và đang được tiếp tục tập trung đầu tư để hoạt động cung cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội ngày một tốt hơn. Theo đó, đến nay Công ty Ðiện lực Cà Mau đang quản lý vận hành 10 trạm biến áp 110/22kV với 16 máy tổng dung lượng 717 MVA; 18 tuyến đường dây cao thế dài 255 km. Ðặc biệt, đường dây trung thế 22/12,7kV dài hơn 5.689 km và khoảng 7.570 km đường dây hạ thế…

Với hạ tầng lưới điện hiện nay cũng như đẩy nhanh các ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành, Công ty Ðiện lực Cà Mau luôn đảm bảo việc cung cấp điện liên tục, an toàn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt ngày càng tăng của người dân. Cụ thể, trong năm 2022, sản lượng điện nhận đạt 1.808.842.155 kWh, tăng 7,25% so với cùng kỳ 2021; 4 tháng đầu năm 2023, sản lượng nhận tiếp tục tăng 3,76%, đạt 619.390.099 kWh.

Việc phát triển hạ tầng lưới điện thời gian qua luôn được quan tâm đầu tư.

Ngoài ra, với việc đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành đã tạo ra nhiều bước tiến tích cực về độ tin cậy cung cấp điện. Cụ thể, thời gian mất điện khách hàng trung bình (SAIDI) là 61,02 phút, tiếp tục giảm 14,9 phút so với cùng kỳ năm 2022; số lần mất điện khách hàng kéo dài trung bình (SAIFI) giảm 0,38 lần so với cùng kỳ năm. Ðặc biệt, những tháng đầu năm 2023, tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và qua các trung tâm hành chính công, cổng dịch vụ công trực tuyến đạt 100% chỉ tiêu; khách hàng sử dụng app Chăm sóc khách hàng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Zalo toàn công ty thực hiện đạt 97,85% tổng số khách hàng…

Với những nỗ lực trong đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện, trong quản lý vận hành, chăm sóc phát triển khách hàng và cả trong hoạt động tuyên truyền, công tác cung cấp điện không chỉ đảm bảo cho các hoạt động kinh tế - xã hội mà còn ngày một tiết kiệm hơn. Trong năm 2022, công ty vận động tiết kiệm được 40,27 triệu kWh, tương ứng với giá trị tiết kiệm tiền điện là hơn 76,828 tỷ đồng. Riêng 4 tháng đầu năm 2023 này, sản lượng điện tiết kiệm đạt 13,22 triệu kWh. Ðồng thời, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã khai thác có hiệu quả hệ thống theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện tại cơ quan, đơn vị và các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh…

Ông Nguyễn Quốc Hận, Phó trưởng đoàn Phụ trách Ðoàn Ðại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Ðiện lực Cà Mau trong thời gian qua, nhất là trong việc cung cấp điện phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, cũng như thực hiện tốt chế độ báo cáo với Ðoàn Ðại biểu Quốc hội trước mỗi kỳ họp. Ðồng thời, đề nghị Công ty Ðiện lực Cà Mau tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, nhất là trong tuyên truyền để người dân hiểu và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hộ câu đuôi mất an toàn, giảm tai nạn điện trong dân. Tiếp tục nỗ lực đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện để việc cấp điện ngày một tốt hơn, an toàn hơn, nhất là khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Hỗ trợ thiết bị dạy và học cho 2 trường ở xã Biển Bạch

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, thầy trò Trường Tiểu học Biển Bạch và Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình nhận được những phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH TBT Food và Công ty TNHH DuRi TP Hồ Chí Minh.

Vì môi trường lao động an toàn

Ðối với nhân viên ngành điện, nhất là các lao động tiếp xúc trực tiếp với điện, công việc của họ không chỉ nặng nhọc mà còn vô cùng nguy hiểm. Do đó, bên cạnh an toàn điện, vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Khai trương xe điện dịch vụ du lịch

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam  (2/9/1945-2/9/2024), sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải - Dịch Vụ - Du Lịch Tân Đại Phong khai trương xe điện dịch vụ du lịch, hứa hẹn mang lại điểm nhấn du lịch xanh cho TP Cà Mau.

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

Hà Nội, ngày 20/8/2024, Tập đoàn FPT (gọi tắt FPT) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt Prudential).

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân liên quan đến các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cà Mau phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trong tất cả khách hàng và nhân viên ngành điện.