(CMO) “Thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng đủ điện cho tất cả các thành phần phụ tải, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các sự kiện chính trị, văn hoá của tỉnh. Trong đó, trọng tâm là đảm bảo cung cấp điện phục vụ tết Nguyên đán, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5…”, đó là những kết quả nổi bật được ông Huỳnh Hữu Quang, Giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết trong buổi làm việc với Ðoàn Ðại biểu Quốc hội tỉnh trước kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khoá XV.
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, hạ tầng lưới điện đã và đang được tiếp tục tập trung đầu tư để hoạt động cung cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội ngày một tốt hơn. Theo đó, đến nay Công ty Ðiện lực Cà Mau đang quản lý vận hành 10 trạm biến áp 110/22kV với 16 máy tổng dung lượng 717 MVA; 18 tuyến đường dây cao thế dài 255 km. Ðặc biệt, đường dây trung thế 22/12,7kV dài hơn 5.689 km và khoảng 7.570 km đường dây hạ thế…
Với hạ tầng lưới điện hiện nay cũng như đẩy nhanh các ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành, Công ty Ðiện lực Cà Mau luôn đảm bảo việc cung cấp điện liên tục, an toàn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt ngày càng tăng của người dân. Cụ thể, trong năm 2022, sản lượng điện nhận đạt 1.808.842.155 kWh, tăng 7,25% so với cùng kỳ 2021; 4 tháng đầu năm 2023, sản lượng nhận tiếp tục tăng 3,76%, đạt 619.390.099 kWh.
![]() |
Việc phát triển hạ tầng lưới điện thời gian qua luôn được quan tâm đầu tư. |
Ngoài ra, với việc đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành đã tạo ra nhiều bước tiến tích cực về độ tin cậy cung cấp điện. Cụ thể, thời gian mất điện khách hàng trung bình (SAIDI) là 61,02 phút, tiếp tục giảm 14,9 phút so với cùng kỳ năm 2022; số lần mất điện khách hàng kéo dài trung bình (SAIFI) giảm 0,38 lần so với cùng kỳ năm. Ðặc biệt, những tháng đầu năm 2023, tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và qua các trung tâm hành chính công, cổng dịch vụ công trực tuyến đạt 100% chỉ tiêu; khách hàng sử dụng app Chăm sóc khách hàng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Zalo toàn công ty thực hiện đạt 97,85% tổng số khách hàng…
Với những nỗ lực trong đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện, trong quản lý vận hành, chăm sóc phát triển khách hàng và cả trong hoạt động tuyên truyền, công tác cung cấp điện không chỉ đảm bảo cho các hoạt động kinh tế - xã hội mà còn ngày một tiết kiệm hơn. Trong năm 2022, công ty vận động tiết kiệm được 40,27 triệu kWh, tương ứng với giá trị tiết kiệm tiền điện là hơn 76,828 tỷ đồng. Riêng 4 tháng đầu năm 2023 này, sản lượng điện tiết kiệm đạt 13,22 triệu kWh. Ðồng thời, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã khai thác có hiệu quả hệ thống theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện tại cơ quan, đơn vị và các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh…
Ông Nguyễn Quốc Hận, Phó trưởng đoàn Phụ trách Ðoàn Ðại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Ðiện lực Cà Mau trong thời gian qua, nhất là trong việc cung cấp điện phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, cũng như thực hiện tốt chế độ báo cáo với Ðoàn Ðại biểu Quốc hội trước mỗi kỳ họp. Ðồng thời, đề nghị Công ty Ðiện lực Cà Mau tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, nhất là trong tuyên truyền để người dân hiểu và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hộ câu đuôi mất an toàn, giảm tai nạn điện trong dân. Tiếp tục nỗ lực đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện để việc cấp điện ngày một tốt hơn, an toàn hơn, nhất là khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa./.
Phan Ngọc Ẩn