Ngày 9/9, Sở Công thương tỉnh Cà Mau và Sở Công thương TP Hà Nội phối hợp tổ chức hội nghị Kết nối giao thương, với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp 2 đơn vị. Hội nghị là sự cụ thể hoá việc triển khai thực hiện thoả thuận chương trình phối hợp xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và UBND TP Hà Nội.
(CMO-ĐD) Ngày 9/9, Sở Công thương tỉnh Cà Mau và Sở Công thương TP Hà Nội phối hợp tổ chức hội nghị Kết nối giao thương, với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp 2 đơn vị. Hội nghị là sự cụ thể hoá việc triển khai thực hiện thoả thuận chương trình phối hợp xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và UBND TP Hà Nội.
Đại diện Sở Công thương tỉnh Cà Mau và Sở Công thương TP Hà Nội ký kết bản thoả thuận hợp tác thúc đẩy giao thương. |
Tại hội nghị, ngoài việc tham gia trưng bày hàng hoá; chế biến tại chỗ sản phẩm dùng thử; chiếu video clip giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Cà Mau và Hà Nội..., các doanh nghiệp còn gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, phân tích những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua để cùng nhau giải quyết, nhằm mở rộng thị trường, đưa sản phẩm của doanh nghiệp 2 địa phương vào thị trường Cà Mau và Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử tham quan các gian hàng trưng bày. sản phẩm của các doanh nghiệp. |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử cho rằng, giao thương hàng hoá giữa Cà Mau và Hà Nội thời gian qua đã có những hoạt động nhất định. Một số loại sản phẩm, hàng hoá do các doanh nghiệp của Hà Nội sản xuất như: các mặt hàng văn hoá phẩm, bánh, kẹo... đã được các doanh nghiệp Cà Mau phân phối, tiêu thụ tại Cà Mau và được tin dùng. Các sản phẩm, hàng hoá của Cà Mau như: Mật ong, tôm khô, bánh phồng tôm, cá khô bổi, tôm cá các loại… đã có mặt tại thị trường Hà Nội, góp phần khơi luồng, kết nối giao thương.
Nhằm đẩy nhanh hơn nữa mối kết nối giao thương, hợp tác nhiều mặt giữa Cà Mau và TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử kêu gọi các doanh nghiệp TP Hà Nội và Cà Mau vượt qua khó khăn về khoảng cách địa lý, tăng cường kết nối giao thương, thường xuyên trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá của 2 địa phương, từng bước nâng cao hiệu quả kết nối giao thương, hợp tác cùng phát triển./.