(CMO) Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2019 về chỉ tiêu mức độ hài lòng của khách hàng, Công ty Điện lực Cà Mau (công ty) đang tiếp tục áp dụng nhiều giải pháp để nâng cao hơn nữa các dịch vụ khách hàng. Mục tiêu công ty đang hướng tới là không chỉ mọi người đều được sử dụng điện mà sẽ được hưởng các dịch vụ tốt nhất.
Trong năm 2019, chỉ tiêu mức độ hài lòng của khách hàng Công ty Điện lực Cà Mau đạt 8,17/8,17. Một trong những nỗ lực mà công ty đạt được thời gian qua là rút ngắn đáng kể thời gian trong cung cấp các dịch vụ liên quan đến điện. Cụ thể, thời gian trung bình giải quyết cấp điện cho khách hàng còn 1,45 ngày so với 3 ngày ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và 2,4 ngày so với 5 ngày ở khu vực nông thôn. Riêng khách hàng mua điện trung áp, thời gian thực hiện trung bình chỉ còn 2,29 so với 7 ngày trước đây.
Nhân viên Công ty Điện lực Cà Mau kiểm tra độ chính xác của đồng hồ điện theo yêu cầu khách hàng. |
Hiện nay, toàn tỉnh có trên 291.751 hộ dân có điện sử dụng. Trong đó, huyện Cái Nước 91,76%, huyện Phú Tân 96,17%, Năm Căn 97,89%, Ngọc Hiển 91,83%, Đầm Dơi 94,95%, Trần Văn Thời 96,43%, U Minh 92,72%, Thới Bình 95,16% và TP Cà Mau 98,68%.
Theo đó, để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Cà Mau tiến hành niêm yết đầy đủ thông tin, thủ tục, trình tự giải quyết cấp điện mới cho khách hàng mua điện, các dịch vụ điện khác tại các điểm giao dịch với khách hàng và trên các kênh thông tin đại chúng.
Đặc biệt, công tác tiếp nhận yêu cầu của khách hàng được thực hiện thông qua nhiều hình thức, từ phòng giao dịch khách hàng (một cửa) tại các điện lực trực thuộc, tổng đài 19001006 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam. Đối với các số điện thoại trực sửa chữa điện tại các điện lực, công ty đã thực hiện chuyển cuộc gọi về tổng đài 19001006, khi khách hàng có nhu cầu sẽ gọi trực tiếp đến tổng đài 19001006 để được phục vụ.
Bên cạnh đó, để khách hàng sử dụng điện có nguồn điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt, Công ty Điện lực Cà Mau đang tập trung các nguồn lực đầu tư mới cũng như nâng cấp hạ tầng lưới điện. Theo kế hoạch, trong năm 2020, toàn tỉnh được bố trí hơn 553 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp hạ tầng điện. Trong đó, tập trung đóng điện 19 công trình lưới điện gồm đường dây trung thế 74,61 km, đường dây hạ thế 55,4 km, đường dây 110 kV xây dựng mới là 78 km, nâng tổng dung lượng trạm 110 kV tăng thêm 120 MVA…
Ngoài ra, Công ty Điện lực Cà Mau còn tiến hành ký quy chế phối hợp tuyên truyền với Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh. Tăng cường công tác áp giá, đảm bảo áp giá đúng và đủ. Thực hiện các giải pháp mở rộng thị trường.
Chú trọng giải pháp cải thiện thái độ giao tiếp với khách hàng, sự phối hợp giữa PC Cà Mau và trung tâm chăm sóc khách hàng. Triển khai các hoạt động tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành điện…./.
Nguyễn Phú