ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 28-9-24 08:28:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðể mùa hè thêm ý nghĩa

Báo Cà Mau Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em thiếu nhi có một mùa hè vui tươi, lành mạnh, bổ ích, ngay sau khi kết thúc năm học, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cái Nước phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan và các cơ sở Ðoàn trực thuộc tăng cường công tác chăm lo vật chất, tinh thần cho các em.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em thiếu nhi có một mùa hè vui tươi, lành mạnh, bổ ích, ngay sau khi kết thúc năm học, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cái Nước phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan và các cơ sở Ðoàn trực thuộc tăng cường công tác chăm lo vật chất, tinh thần cho các em.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 vừa qua, Huyện đoàn Cái Nước phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã, thị trấn thành lập đoàn đi thăm, tặng 70 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi bằng tiền mặt là 200.000 đồng. Số tiền trên được các nhà hảo tâm đóng góp.

Hội thi vẽ tranh bảo vệ môi trường.

Em Nguyễn Chí Nghĩa, ấp Hoà Trung, xã Lương Thế Trân, vừa học xong lớp 7, là đối tượng mồ côi cha mẹ, hiện sống với ông bà nội ngoài tuổi lao động, chia sẻ: "Ðược các cô chú tặng 200.000 đồng nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, em hết sức vui mừng và sẽ dùng số tiền này mua sắm dụng cụ học tập cho năm học tới để đỡ phần vất vả cho ông bà nội". 

Cũng trong thời gian này, Huyện đoàn Cái Nước kết hợp với Phòng GD&ÐT huyện tổ chức khởi công căn nhà Khăn quàng đỏ tặng em Nguyễn Quốc Trạng, ấp Nhà Thính B, xã Ðông Thới, là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Ðông Thới 2. Nhiều năm liền, Trạng đạt thành tích xuất sắc trong học tập, gia đình em thuộc diện hộ nghèo, đang gặp khó khăn về nhà ở.

Căn nhà Khăn quàng đỏ tặng em Nguyễn Quốc Trạng có thiết kế ngang 4 m, dài 10 m, nguồn vốn đầu tư 57 triệu đồng, trong đó các bạn Ðội TNTP Hồ Chí Minh huyện Cái Nước hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình em Trạng đóng góp. Tại buổi lễ khởi công xây nhà, em Nguyễn Quốc Trạng xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh chị phụ trách Ðoàn, các bạn Ðội TNTP Hồ Chí Minh huyện Cái Nước, em hứa sẽ không ngừng ra sức rèn luyện để luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên xuất sắc, cháu ngoan Bác Hồ.

Anh Nguyễn Trung Ðông, Phó Bí thư Huyện đoàn, Giám đốc Nhà Thiếu nhi huyện Cái Nước, cho biết, ngoài việc chăm lo vật chất cho các em, các cấp, các ngành huyện Cái Nước còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hè cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện. Cụ thể như tổ chức hội thi tiếng hát Hoa phượng đỏ, trại hè thiếu nhi, hội thi vẽ tranh bảo vệ môi trường, thi trò chơi dân gian, thi hoá trang, giao lưu dân vũ, diễn đàn lắng nghe trẻ em nói và một số hoạt động vui chơi giải trí khác.

Song song đó, chỉ đạo các cơ sở Ðoàn, ban, ngành, đoàn thể kết hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng Tháng Hành động vì trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em”. Trong đó, trọng tâm là phòng, chống đuối nước cho các em trong dịp hè./.

Bài và ảnh: Huỳnh Việt

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.