ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 9-1-25 20:55:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Để phát triển du lịch phải “hội nhập”

Báo Cà Mau (CMO) Internet đang dần trở thành công cụ quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch của nhiều địa phương và của các công ty lữ hành. Tuy nhiên, trong khi nhiều doanh nghiệp du lịch đã khai thác tốt “mảnh đất vàng” này thì các cơ quan Nhà nước lại “bỏ hoang” hoặc tham gia hạn chế, không theo kịp phát triển của ngành và yêu cầu hội nhập quốc tế.

Hiện Vietravel - nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp, có website chính https://www.vietravel.com/ để tư vấn online và triển khai đặt tour, thanh toán trực tiếp cho khách hàng, được đánh giá là mạng bán tour số 1 trực tuyến tại Việt Nam.

Tiếp thị trực tuyến không chỉ mang hiệu quả cho phát triển du lịch nội địa mà còn tạo điều kiện thuận lợi để ngành du lịch vươn mình quốc tế.Ảnh: BĂNG THANH

Ông Du Tố Tuấn, Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Cà Mau, cho biết: Việc sử dụng các trang điện tử vô cùng tiện ích, giúp đưa thông tin sản phẩm đến với khách hàng một cách nhanh nhất, ấn tượng nhất và có độ lan toả lớn nhất. Chi phí truyền thông trực tuyến so với truyền thông truyền thống là khá thấp, với mức ngân sách vừa phải, đã có thể thực hiện PR và quảng cáo trên mạng internet hiệu quả. Riêng hạng mục truyền thông, theo thống kê năm 2016, truyền thông của công ty qua internet chiếm 43% hiệu quả tiếp cận khách hàng so với các kênh truyền hình, đài phát thanh, tạp chí…

- Vậy phía công ty đã khai thác hiệu quả của công nghệ số trong phát triển du lịch như thế nào, thưa ông?

Ông Du Tố Tuấn: Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, trong những năm gần đây, Vietravel coi internet như một công cụ không thể thiếu trong quá trình xúc tiến bán sản phẩm, đặc biệt trong lĩnh vực truyền thông (kênh online). Bên cạnh việc thiết lập hệ thống website mang tính thương mại (bán tour): https://www.vietravel.com/, Vietravel còn chú trọng việc sử dụng internet trong việc chăm sóc khách hàng như website: http://care.travel.com.vn và quản lý nhân sự, kiểm soát quá trình kinh doanh: http://chamcong.vietravel.com.vn, https://datanet.com.vn/, http://quanlykho.vietravel.com…

Ngoài ra, công ty còn kết hợp thanh toán với đơn vị tài chính hoàn tiền cho khách khi thanh toán thẻ qua hệ thống pay123. Bên cạnh đó, công ty còn thiết lập các group trao đổi công việc qua Viber, Skype…

Bên cạnh, fanpage của công ty trên mạng xã hội facebook được đánh giá là kênh truyền thông qua internet hiệu quả và tạo độ tin cậy chỉ sau website. Việc truyền thông qua fanpage có thể tiếp cận một lượng lớn các khách hàng đã like fanpage. Tính đến hết tháng 7/2017, fanpage Vietravel có 155.322 lượt like, riêng fanpage Vietravel Cà Mau mới thành lập lại 1 năm cũng đã có gần 3.000 lượt like.

Song song đó, việc truyền thông bằng hình thức chạy dịch vụ quảng cáo trực tuyến qua facebook cũng mang lại hiệu quả tối đa, chi phí rẻ, chỉ với 400.000 đồng có thể tiếp cận gần 1.000 người đang sử dụng facebook.

- Để khai thác tối đa các lợi ích từ kênh thông tin internet, công ty đã có những chiến lược quảng bá dài hơi và chuyên nghiệp ra sao, thưa ông?

Ông Du Tố Tuấn: Chiến lược phát triển truyền thông qua internet của Vietravel Cà Mau là truyền thông phức hợp (đa kênh), kết hợp chồng chéo giữa các kênh facebook, website, mail marketing,… Sắp tới, triển khai thành lập kênh truyền thông zalo để hỗ trợ facbook. Bên cạnh đó, cần đánh giá được nhóm đối tượng khách nào phù hợp với kênh truyền thông này để áp dụng triển khai một cách phù hợp và hiệu quả nhất.

Thêm nữa, làm sao cho khách thanh toán thuận tiện nhất, đặc biệt là trên điện thoại, ipad..., tăng tính tiện ích của thanh toán qua mạng và kích thích khách hàng sử dụng kênh online. Tuy nhiên, tại địa phương Cà Mau, chưa có nhiều khách sử dụng hình thức đăng ký và thanh toán trực tuyến.
- Xin cảm ơn ông!

Băng Thanh

Tìm hiểu các loại bảo hiểm sức khỏe từ Sun Life

Bảo hiểm sức khỏe từ Sun Life là sản phẩm bảo hiểm giúp bảo vệ tài chính cho người tham gia khi gặp phải các rủi ro về sức khỏe, như bệnh tật, tai nạn hoặc các vấn đề liên quan đến chi phí y tế. Sun Life là một trong những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu thế giới, cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Ðiện phục vụ tết - Ðủ và an toàn

Nhiều giải pháp, kế hoạch đã được Công ty Ðiện lực Cà Mau chuẩn bị và triển khai đồng bộ nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và các sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm 2025, nhất là dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán sắp tới.

TẬP ĐOÀN Y TẾ PHƯƠNG CHÂU TRỞ THÀNH HỆ THỐNG THỨ 10 TOÀN CẦU VÀ ĐẦU TIÊN TẠI ĐÔNG NAM Á ĐẠT CHỨNG NHẬN DANH GIÁ JCI ENTERPRISE

Trong tháng 12 năm 2024, Tập đoàn Y tế Phương Châu đã chính thức trở thành 1 trong 10 tập đoàn y tế toàn cầu và đầu tiên tại Đông Nam Á được JCI - Uỷ ban Thẩm định quốc tế (Hoa Kỳ) trao chứng nhận danh giá JCI Enterprise (JCI Hệ thống) khi 3 cơ sở bệnh viện của tập đoàn đạt được con dấu vàng chất lượng JCI: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ), Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng và Bệnh viện Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh).

Khóa học Google Ads - Được thực hành không giới hạn tại Trung tâm IMTA

Bạn đang kinh doanh online nhưng chưa thu hút được khách hàng? Khóa học Google Ads của IMTA giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả với cơ hội thực hành không giới hạn trên dự án thực tế. Cùng tìm hiểu nhé.

LPBank triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho cán bộ, nhân viên hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang

Trong bối cảnh thị trường tài chính cạnh tranh sôi động, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) khẳng định vị thế là "ngân hàng bán lẻ hàng đầu, ngân hàng của mọi người" thông qua việc tiên phong triển khai các gói giải pháp tài chính toàn diện, thiết kế dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu tài chính của từng nhóm khách hàng. Đặc biệt, từ tháng 11/2024, LPBank đã triển khai gói tài chính với những ưu đãi vượt trội, được "may đo" riêng cho cán bộ, nhân viên hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang.

Shop chuyên Tháp Văn Xương đá thạch anh phong thủy cho học sinh, sinh viên hỗ trợ học tập, thi cử ở TPHCM

Kim Tự Tháp với 15 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các vật phẩm phong thủy giá trị cho người dùng với Tháp Văn Xương như một vật nhiều ý nghĩa cho những ai mong cầu thúc đẩy trí tuệ trong học hành, thi cử.

Gắn kết và trách nhiệm

Liên tục trong nhiều năm qua, không chỉ nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, Ðiện lực TP Cà Mau còn duy trì hoạt động tri ân khách hàng. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, Chương trình Tháng tri ân khách hàng đã tạo sự gắn kết, thiết thực và thể hiện trách nhiệm xã hội của đơn vị.

“Vui Tụ Tết - Kết Tình Thân” cùng Mirinda tại Hội Xuân Ất Tỵ - Hương vị ngày xuân 2025

Khi Tết đang đến gần, không khí nhộn nhịp tràn ngập khắp nơi, Hội chợ Hội Xuân Ất Tỵ - Hương Vị Ngày Xuân 2025 diễn ra từ 19/01 đến ngày 26/01/2025 tại Quảng Trường Thanh Niên, Phường 5, TP. Cà Mau, là sự kiện không thể bỏ lỡ. Đây không chỉ là nơi mua sắm mà còn là dịp để tận hưởng không khí mùa xuân, gắn kết yêu thương và sẻ chia niềm vui.

Fami Canxi mang nguồn dinh dưỡng tốt đến người dân ĐBSCL

Với thông điệp “Cứng cáp trăm phần, lan tỏa nhân ái”, Fami Canxi đã khép lại một năm đầy cảm xúc khi trao gửi hàng nghìn thùng sữa thơm ngon, giàu dinh dưỡng, góp phần giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có được cứng cáp cả về thể chất lẫn tinh thần.

Cập nhật xu hướng chọn mua sim số đẹp năm 2025 để nổi bật và thành công

Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển mạnh như hiện nay. Các chuyên gia dự đoán dịch vụ viễn thông tại nước ta cũng sẽ thay đổi theo những xu hướng mới trong năm 2025. Theo đó, việc lựa chọn sim số không chỉ đơn thuần dừng ở việc chọn nhà mạng hay gói cước. Mà còn phản ánh nhiều yếu tố về thói quen dùng, công nghệ và yếu tố phong thủy.