ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 25-7-25 11:49:15
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Dịch vụ bảo hiểm tại nhà - xu hướng mới từ Prudential

Báo Cà Mau (CMO) Thay vì phải lặn lội tới các điểm giao dịch, ngày nay, khách hàng bảo hiểm hoàn toàn có thể nộp phí, cập nhật thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua điện thoại, tại nhà.

Ngồi nhà đi chợ, mua hàng đang trở nên phổ biến

Ngày nay, điện thoại thông minh hiện diện trong đời sống của hầu hết các hộ dân từ thành thị đến nông thôn. Theo báo cáo của “Thị trường ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet, lượng người dùng sử dụng Internet qua thiết bị di động chiếm khoảng 95%.

Đây là con số khá ấn tượng, chứng minh điện thoại thông minh đang được ưu tiên làm thiết bị kết nối chính nhờ sự tiện lợi và phổ biến. Người dân dễ dàng tiếp cận với các hình thức mua bán giao dịch qua mạng thay vì tốn nhiều công sức gặp gỡ, trao đổi trực tiếp như trước.

Trải qua những ngày căng thẳng khi phải hạn chế tiếp xúc, phong toả gắt gao do Covid-19, chiếc điện thoại thông minh có thể trao đổi mua bán, trả tiền trực tuyến thể hiện được rõ ưu điểm.

Chị Nguyệt - công nhân tại một khu công nghiệp ở Bắc Giang đã vượt qua đỉnh dịch tháng 4/2021 nhờ những trao đổi qua điện thoại khi khu trọ của chị bị phong toả. Sau dịch, chị tiếp tục ngồi nhà đi chợ và thanh toán qua mạng khi nhận thấy sự tiện lợi của nó.

 

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến từ thành thị tới nông thôn.

Theo báo cáo của JP Morgan, doanh thu thương mại điện tử qua di động Việt Nam đạt 5,6 tỷ USD vào năm 2020 với mức tăng trưởng bình quân 18,6% mỗi năm. Dự kiến, năm 2023, con số này sẽ tăng gần gấp đôi, đạt khoảng 10,2 tỷ USD. Dịch Covid-19 như một chất xúc tác làm quá trình chuyển dịch mua sắm - thanh toán qua di động diễn ra nhanh hơn. Ngay cả những dịch vụ vốn được coi là phức tạp, khó hiểu như bảo hiểm cũng ngày càng trở lên đơn giản và dễ tiếp cận hơn.

“Trước đây có nghe chuyện có thể thao tác qua mạng nhưng tôi không tự tin lắm, vẫn phải tới phòng giao dịch cách nhà hơn 10 cây số. Sau lần phải tự đóng phí cho gói bảo hiểm mua cho con trai qua ZaloPay vì khu trọ bị phong toả, tôi cảm thấy các giao dịch trực tuyến này cũng không quá khó”, chị Nguyệt chia sẻ.

Tiên phong xây dựng trải nghiệm khách hàng trực tuyến

“Chuyển đổi số mang đến cơ hội cho cả ngành bảo hiểm và khách hàng. Ở phía khách hàng là sự tiện lợi khi hầu hết các thủ tục đều có thể thực hiện trực tuyến. Với hãng bảo hiểm là việc rút ngắn các quy trình, đơn giản hoá bộ máy và kiến tạo các trải nghiệm hấp dẫn dành riêng cho khách hàng”, đại diện Prudential - một trong những doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng số hoá cho hay.

Thực tế, mua bảo hiểm dễ dàng trong một thao tác đã trở thành hiện thực trong kỷ nguyên số hoá. Đơn cử như giải pháp bảo hiểm trực tuyến đầu tiên cho 3 bệnh hiểm nghèo PRU-Vui sống của Prudential đã chứng minh thực tế tiếp cận bảo hiểm ngày càng trở nên dễ dàng. Khách hàng có thể tham gia sản phẩm này ngay trên thiết bị di động cá nhân với cách thức mua dễ dàng, tiện lợi, thông qua nền tảng ứng dụng chăm sóc sức khỏ Pulse. Quy trình đăng ký nhanh chóng chỉ 3 bước, không cần khám sức khoẻ và chỉ cần trả lời duy nhất câu hỏi thẩm định. Những thủ tục này trước đây vốn bị mất điểm trong mắt người mua vì phức tạp và mất nhiều thời gian, nay rõ ràng đã đơn giản hơn rất nhiều.

Theo đại diện Prudential, trước những đòi hỏi ngày càng cao của người dùng, dịch vụ bảo hiểm không chỉ thụ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà cần đi trước đón đầu và mang tính ứng dụng cao. Nhờ vậy, những khách hàng như chị Nguyệt có thể tiếp cận các dịch vụ này một cách chủ động, với sự thoải mái. Bám sát hướng đi này, Prudential đã tiên phong trong việc thiết kế hoàn thiện hệ thống, kiến tạo trải nghiệm vượt trên các yêu cầu thông thường của khách hàng.

Sau trải nghiệm thao tác trực tuyến lần đầu được thoả mãn, chị Nguyệt tiếp tục khám phá các tiện ích và được dẫn dắt trải nghiệm. Ngoài nộp tiền, chị tin tưởng thực hiện các giao dịch online khác.

Trải nghiệm dễ dàng trong một thao tác

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với hãng bảo hiểm, cũng như quản lý và thực hiện nhiều dịch vụ trên ứng dụng của Prudential thay vì phải mất thời gian di chuyển tới các điểm giao dịch như trước.

Một trong số đó là PRUOnline, trang thông tin đa chức năng cho phép hầu hết các dịch vụ bảo hiểm có thể tương tác từ xa. Hay phổ biến là ứng dụng Zalo, đây cũng trở thành một kênh liên lạc và giải quyết quyền lợi bảo hiểm hiệu quả, dễ dùng mà nhiều người lựa chọn.

Thậm chí, các nền tảng e-banking của ngân hàng cũng được tích hợp thêm chức năng quản lý hợp đồng bảo hiểm như ứng dụng SeAMobile. Từ năm 2020, SeAMobile là “địa chỉ tin cậy” cho người dùng, nếu họ đồng thời là khách hàng của cả Prudential và SeABank.

Chuỗi trải nghiệm số xuyên suốt của Prudential mang đến sự chủ động, thuận tiện và an toàn từ khâu tham gia tới chi trả quyền lợi bảo hiểm. Những nhu cầu như: đóng phí, quản lý thông tin hợp đồng, cập nhật các thay đổi về thông tin liên lạc, chuyển đổi định kỳ nộp phí… đều đã có thể được giải quyết nhanh gọn trên các ứng dụng này.

Khách hàng của Prudential đang thực sự được “trải nghiệm sâu” các dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng số. Theo thống kê của hãng này, năm 2021, 100% hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được khách hàng nộp qua hình thức trực tuyến, trong đó hơn 80% yêu cầu bồi thường được xử lý tự động bởi hệ thống, thay vì cần sự tác động của người làm. Tỷ lệ ra quyết định thẩm định tự động cũng đạt trên 81%.  

“Dễ thao tác, thông tin được sắp xếp gọn gàng, khoa học như thư viện”, ông Trịnh Duy Hà, một thủ thư nghỉ hưu tại Yên Định, Thanh Hoá, nhận xét. Ông hài lòng khi 3 năm tới không cần lặn lội sang văn phòng tại xã Định Long cách nhà 7 km để hoàn thành phí cho hợp đồng bảo hiểm của mình./.

 

 

Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải: Cấp cứu kịp thời trường hợp thủng hồi tràng do dị vật

Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải vừa phẫu thuật nội soi cấp cứu thành công cho bệnh nhân thủng hồi tràng do mắc xương cá.

Điểm danh 5+ bãi biển đẹp nhất Việt Nam cho chuyến du lịch hè cùng Traveloka

Việt Nam với đường bờ biển dài hơn 3.000 km, là thiên đường cho những ai yêu biển. Nếu bạn đang tìm kiếm điểm đến lý tưởng để “sạc lại năng lượng” mùa hè này, cùng Traveloka khám phá những bãi biển đẹp nhất cả nước – nơi vẻ đẹp thiên nhiên, trải nghiệm sống động và cảm xúc nghỉ dưỡng hội tụ.

Xe Minh Dũng Chuyên Gia Cho Thuê Xe 29 Chỗ Tại TPHCM

Nhu cầu thuê xe 29 chỗ tại các thành phố lớn như TP.HCM và khu vực lân cận ngày càng tăng, đặc biệt vào cuối tuần và mùa du lịch. Tuy nhiên, việc tìm được một dịch vụ cho thuê xe du lịch 29 chỗ uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy không hề dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu Xe Minh Dũng đơn vị cho thuê xe 29 chỗ chuyên nghiệp tại TP.HCM, chắc chắn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của bạn.

Không ngừng sáng tạo để nâng cao chất lượng phục vụ

Nhiều năm qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thiểu thủ tục nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, cũng như giúp hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả hơn, từng bước hướng tới xây dựng ngành điện lực hiện đại.

Thức ăn nhiều đạm liệu có thật sự tốt cho tôm? Góc nhìn từ thực tiễn ao nuôi

Đạm là dưỡng chất then chốt quyết định tốc độ tăng trưởng và sức khỏe của tôm. Cân bằng đúng tỷ lệ đạm theo từng giai đoạn phát triển chính là bí quyết giúp hộ nuôi nâng cao năng suất, giảm chi phí và giữ môi trường ao sạch.

Kanawa - Thiết bị bếp nhà hàng tiêu chuẩn Nhật

Kanawa là thương hiệu chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị điện lạnh, bếp công nghiệp cao cấp tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Với tiềm lực doanh nghiệp vững mạnh, Kanawa đang tiên phong thiết lập lại tiêu chuẩn thiết bị ngành F&B tại Việt Nam thông qua hệ thống cung ứng sản phẩm nhập khẩu cao cấp được kiểm định kỹ lưỡng cho bếp nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trường học, xí nghiệp,…

Tiến tới năng lượng bền vững, an toàn và thông minh

Phát triển lưới điện thông minh, hiện đại hoá toàn diện hạ tầng điện để đảm bảo việc cung ứng điện ngày một tốt hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội là mục tiêu mà Công ty Ðiện lực Cà Mau đặt ra và triển khai nhiều giải pháp để hướng tới.

Fami Canxi & Chuyến Xe Nhân Ái tiếp sức “Cứng cáp trăm phần trao cộng đồng nhân ái”

Năm thứ 3 đồng hành cùng Chuyến Xe Nhân Ái, Fami Canxi và chương trình đã lăn bánh đến Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang… Với những hỗ trợ thiết thực, nhãn hàng mong muốn san sẻ yêu thương cùng bà con, đồng thời lan tỏa thông điệp 'Cứng cáp trăm phần trao cộng đồng nhân ái' đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Có nên mua Xanh Island Cát Bà để ở hay đầu tư? Góc nhìn từ chuyên gia

Xanh Island là một trong những dự án bất động sản đang nhận được nhiều sự quan tâm tại Cát Bà hiện nay. Với vị trí trung tâm đảo, thiết kế hiện đại và đầy đủ tiện ích, dự án mở ra hai lựa chọn rõ ràng cho người mua: ở thực lâu dài hoặc đầu tư sinh lời.

Glow – Nền tảng đặt massage thư giãn tại nhà, khách sạn Hà Nội uy tín

Bạn đang tìm giải pháp massage thư giãn tại nhà hay khách sạn một cách nhanh chóng, tiện lợi? Trong nhịp sống hiện đại, không phải ai cũng có thời gian đến spa. Glow nền tảng đặt massage tận nơi tại Hà Nội, Đà Nẵng ra đời để kết nối người dùng với kỹ thuật viên chuyên nghiệp chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại.