ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 26-12-24 01:14:38
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Dịch vụ bảo hiểm tại nhà - xu hướng mới từ Prudential

Báo Cà Mau (CMO) Thay vì phải lặn lội tới các điểm giao dịch, ngày nay, khách hàng bảo hiểm hoàn toàn có thể nộp phí, cập nhật thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua điện thoại, tại nhà.

Ngồi nhà đi chợ, mua hàng đang trở nên phổ biến

Ngày nay, điện thoại thông minh hiện diện trong đời sống của hầu hết các hộ dân từ thành thị đến nông thôn. Theo báo cáo của “Thị trường ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet, lượng người dùng sử dụng Internet qua thiết bị di động chiếm khoảng 95%.

Đây là con số khá ấn tượng, chứng minh điện thoại thông minh đang được ưu tiên làm thiết bị kết nối chính nhờ sự tiện lợi và phổ biến. Người dân dễ dàng tiếp cận với các hình thức mua bán giao dịch qua mạng thay vì tốn nhiều công sức gặp gỡ, trao đổi trực tiếp như trước.

Trải qua những ngày căng thẳng khi phải hạn chế tiếp xúc, phong toả gắt gao do Covid-19, chiếc điện thoại thông minh có thể trao đổi mua bán, trả tiền trực tuyến thể hiện được rõ ưu điểm.

Chị Nguyệt - công nhân tại một khu công nghiệp ở Bắc Giang đã vượt qua đỉnh dịch tháng 4/2021 nhờ những trao đổi qua điện thoại khi khu trọ của chị bị phong toả. Sau dịch, chị tiếp tục ngồi nhà đi chợ và thanh toán qua mạng khi nhận thấy sự tiện lợi của nó.

 

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến từ thành thị tới nông thôn.

Theo báo cáo của JP Morgan, doanh thu thương mại điện tử qua di động Việt Nam đạt 5,6 tỷ USD vào năm 2020 với mức tăng trưởng bình quân 18,6% mỗi năm. Dự kiến, năm 2023, con số này sẽ tăng gần gấp đôi, đạt khoảng 10,2 tỷ USD. Dịch Covid-19 như một chất xúc tác làm quá trình chuyển dịch mua sắm - thanh toán qua di động diễn ra nhanh hơn. Ngay cả những dịch vụ vốn được coi là phức tạp, khó hiểu như bảo hiểm cũng ngày càng trở lên đơn giản và dễ tiếp cận hơn.

“Trước đây có nghe chuyện có thể thao tác qua mạng nhưng tôi không tự tin lắm, vẫn phải tới phòng giao dịch cách nhà hơn 10 cây số. Sau lần phải tự đóng phí cho gói bảo hiểm mua cho con trai qua ZaloPay vì khu trọ bị phong toả, tôi cảm thấy các giao dịch trực tuyến này cũng không quá khó”, chị Nguyệt chia sẻ.

Tiên phong xây dựng trải nghiệm khách hàng trực tuyến

“Chuyển đổi số mang đến cơ hội cho cả ngành bảo hiểm và khách hàng. Ở phía khách hàng là sự tiện lợi khi hầu hết các thủ tục đều có thể thực hiện trực tuyến. Với hãng bảo hiểm là việc rút ngắn các quy trình, đơn giản hoá bộ máy và kiến tạo các trải nghiệm hấp dẫn dành riêng cho khách hàng”, đại diện Prudential - một trong những doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng số hoá cho hay.

Thực tế, mua bảo hiểm dễ dàng trong một thao tác đã trở thành hiện thực trong kỷ nguyên số hoá. Đơn cử như giải pháp bảo hiểm trực tuyến đầu tiên cho 3 bệnh hiểm nghèo PRU-Vui sống của Prudential đã chứng minh thực tế tiếp cận bảo hiểm ngày càng trở nên dễ dàng. Khách hàng có thể tham gia sản phẩm này ngay trên thiết bị di động cá nhân với cách thức mua dễ dàng, tiện lợi, thông qua nền tảng ứng dụng chăm sóc sức khỏ Pulse. Quy trình đăng ký nhanh chóng chỉ 3 bước, không cần khám sức khoẻ và chỉ cần trả lời duy nhất câu hỏi thẩm định. Những thủ tục này trước đây vốn bị mất điểm trong mắt người mua vì phức tạp và mất nhiều thời gian, nay rõ ràng đã đơn giản hơn rất nhiều.

Theo đại diện Prudential, trước những đòi hỏi ngày càng cao của người dùng, dịch vụ bảo hiểm không chỉ thụ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà cần đi trước đón đầu và mang tính ứng dụng cao. Nhờ vậy, những khách hàng như chị Nguyệt có thể tiếp cận các dịch vụ này một cách chủ động, với sự thoải mái. Bám sát hướng đi này, Prudential đã tiên phong trong việc thiết kế hoàn thiện hệ thống, kiến tạo trải nghiệm vượt trên các yêu cầu thông thường của khách hàng.

Sau trải nghiệm thao tác trực tuyến lần đầu được thoả mãn, chị Nguyệt tiếp tục khám phá các tiện ích và được dẫn dắt trải nghiệm. Ngoài nộp tiền, chị tin tưởng thực hiện các giao dịch online khác.

Trải nghiệm dễ dàng trong một thao tác

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với hãng bảo hiểm, cũng như quản lý và thực hiện nhiều dịch vụ trên ứng dụng của Prudential thay vì phải mất thời gian di chuyển tới các điểm giao dịch như trước.

Một trong số đó là PRUOnline, trang thông tin đa chức năng cho phép hầu hết các dịch vụ bảo hiểm có thể tương tác từ xa. Hay phổ biến là ứng dụng Zalo, đây cũng trở thành một kênh liên lạc và giải quyết quyền lợi bảo hiểm hiệu quả, dễ dùng mà nhiều người lựa chọn.

Thậm chí, các nền tảng e-banking của ngân hàng cũng được tích hợp thêm chức năng quản lý hợp đồng bảo hiểm như ứng dụng SeAMobile. Từ năm 2020, SeAMobile là “địa chỉ tin cậy” cho người dùng, nếu họ đồng thời là khách hàng của cả Prudential và SeABank.

Chuỗi trải nghiệm số xuyên suốt của Prudential mang đến sự chủ động, thuận tiện và an toàn từ khâu tham gia tới chi trả quyền lợi bảo hiểm. Những nhu cầu như: đóng phí, quản lý thông tin hợp đồng, cập nhật các thay đổi về thông tin liên lạc, chuyển đổi định kỳ nộp phí… đều đã có thể được giải quyết nhanh gọn trên các ứng dụng này.

Khách hàng của Prudential đang thực sự được “trải nghiệm sâu” các dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng số. Theo thống kê của hãng này, năm 2021, 100% hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được khách hàng nộp qua hình thức trực tuyến, trong đó hơn 80% yêu cầu bồi thường được xử lý tự động bởi hệ thống, thay vì cần sự tác động của người làm. Tỷ lệ ra quyết định thẩm định tự động cũng đạt trên 81%.  

“Dễ thao tác, thông tin được sắp xếp gọn gàng, khoa học như thư viện”, ông Trịnh Duy Hà, một thủ thư nghỉ hưu tại Yên Định, Thanh Hoá, nhận xét. Ông hài lòng khi 3 năm tới không cần lặn lội sang văn phòng tại xã Định Long cách nhà 7 km để hoàn thành phí cho hợp đồng bảo hiểm của mình./.

 

 

BIC chi trả hơn 800 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm BIC Bình An cho khách hàng

Ngày 20/12/2024, đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), BIC miền Tây đã tổ chức lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm tai nạn và sức khoẻ con người - BIC Bình An cho khách hàng không may bị tổn thương cơ thể bộ phận vĩnh viễn do tai nạn.

Lý do nên đầu tư The Global City ngay hôm nay trước khi tăng giá

The Global City là khu đô thị đẳng cấp mới tại TP. Thủ Đức, nơi hội tụ những yếu tố vàng để trở thành tâm điểm đầu tư.

Trộm điện - hiểm hoạ khó lường

Ðẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm... được triển khai đồng bộ đã phần nào kéo giảm số vụ trộm cắp điện. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn còn diễn ra, không chỉ gây mất an toàn vận hành lưới điện mà còn là mối nguy hiểm của cả cộng đồng, nhất là đối với người trực tiếp trộm cắp điện.

Lợi ích khi tham gia chương trình định cư EB-5

Chương trình định cư EB5 đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư trên toàn cầu, giúp cả gia đình có cơ hội sở hữu thẻ xanh vĩnh viễn định cư tại Mỹ. Ngoài việc mang lại nhiều quyền lợi về định cư, giáo dục,... chương trình này còn mang đến những cơ hội phát triển kinh doanh tại thị trường tỷ đô. Trong bài viết này, hãy cùng Citizen Pathway tìm hiểu chi tiết về những lợi ích khi tham gia chương trình định cư EB-5 và tại sao đây là một quyết định đáng cân nhắc cho tương lai của cả gia đình.

Rèm Zipscreen ngoài trời tại Lê Minh – Giải pháp che chắn cho không gian hiện đại

Không gian ngoài trời luôn là nơi lý tưởng để tận hưởng sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Tuy nhiên, những tác động từ mưa và gió giật có thể làm giảm đi sự thoải mái và thẩm mỹ của không gian này. Để khắc phục vấn đề này, rèm Zipscreen ngoài trời đã trở thành giải pháp tối ưu, vừa bảo vệ không gian, vừa duy trì vẻ đẹp hiện đại.

Cách mạng trong làm đẹp: Tạo hình thành bụng nội soi Ommi tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn

Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn tự hào công bố giải pháp độc quyền “Tạo hình thành bụng nội soi Ommi” – một kỹ thuật siết eo không phẫu thuật cắt da, không sẹo, giúp phụ nữ tự tin sở hữu vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Kem phục hồi hỗ trợ điều trị mụn - Sản phẩm đề tài nghiên cứu khoa học từ cây rau mương

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng vừa phối hợp với Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng tổ chức “Hội thảo đề tài khoa học “Định danh và đánh giá hoạt tính sinh học của các loài rau mương Ludwigia sp. tại tỉnh Sóc Trăng định hướng bào chế mỹ phẩm hỗ trợ điều trị mụn”.

Star Activation - Nền tảng cho người trẻ chinh phục kỷ nguyên AI và tài chính số

Kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) đã mở ra một chương mới cho thế giới, thay đổi cách chúng ta học tập, làm việc và quản lý tài chính. Với người trẻ, AI không chỉ là công nghệ mà còn là cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ tự do tài chính. Trong hành trình đó, Star Activation đã khẳng định mình là một người bạn đồng hành đáng tin cậy, cung cấp những giải pháp đột phá để khai phá tiềm năng và định hướng tương lai.

Học nối mi cần chuẩn bị những gì? Mất bao nhiêu thời gian?

Các khóa học nối mi đang được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ học nối mi cần chuẩn bị những gì, học nối mi mất nhiều thời gian không, chi phí là bao nhiêu. Để gỡ rối những thắc mắc cho những ai muốn tìm hiểu về nghề làm đẹp này, các chuyên gia nối mi có nhiều năm kinh nghiệm đã chỉ ra những vật dụng cần thiết mà người học nối mi cần chuẩn bị trước khi học nghề.

Lương ngành kỹ thuật máy tính cao hay thấp? Cơ hội việc làm hiện nay

Công nghệ thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Với vai trò tiên phong trong lĩnh vực này, đang thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. Tuy nhiên, liệu mức lương của ngành Kỹ thuật máy tính có thực sự hấp dẫn và cơ hội việc làm có rộng mở không? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.