ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 02:37:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Dịch vụ bảo hiểm tại nhà - xu hướng mới từ Prudential

Báo Cà Mau (CMO) Thay vì phải lặn lội tới các điểm giao dịch, ngày nay, khách hàng bảo hiểm hoàn toàn có thể nộp phí, cập nhật thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua điện thoại, tại nhà.

Ngồi nhà đi chợ, mua hàng đang trở nên phổ biến

Ngày nay, điện thoại thông minh hiện diện trong đời sống của hầu hết các hộ dân từ thành thị đến nông thôn. Theo báo cáo của “Thị trường ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet, lượng người dùng sử dụng Internet qua thiết bị di động chiếm khoảng 95%.

Đây là con số khá ấn tượng, chứng minh điện thoại thông minh đang được ưu tiên làm thiết bị kết nối chính nhờ sự tiện lợi và phổ biến. Người dân dễ dàng tiếp cận với các hình thức mua bán giao dịch qua mạng thay vì tốn nhiều công sức gặp gỡ, trao đổi trực tiếp như trước.

Trải qua những ngày căng thẳng khi phải hạn chế tiếp xúc, phong toả gắt gao do Covid-19, chiếc điện thoại thông minh có thể trao đổi mua bán, trả tiền trực tuyến thể hiện được rõ ưu điểm.

Chị Nguyệt - công nhân tại một khu công nghiệp ở Bắc Giang đã vượt qua đỉnh dịch tháng 4/2021 nhờ những trao đổi qua điện thoại khi khu trọ của chị bị phong toả. Sau dịch, chị tiếp tục ngồi nhà đi chợ và thanh toán qua mạng khi nhận thấy sự tiện lợi của nó.

 

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến từ thành thị tới nông thôn.

Theo báo cáo của JP Morgan, doanh thu thương mại điện tử qua di động Việt Nam đạt 5,6 tỷ USD vào năm 2020 với mức tăng trưởng bình quân 18,6% mỗi năm. Dự kiến, năm 2023, con số này sẽ tăng gần gấp đôi, đạt khoảng 10,2 tỷ USD. Dịch Covid-19 như một chất xúc tác làm quá trình chuyển dịch mua sắm - thanh toán qua di động diễn ra nhanh hơn. Ngay cả những dịch vụ vốn được coi là phức tạp, khó hiểu như bảo hiểm cũng ngày càng trở lên đơn giản và dễ tiếp cận hơn.

“Trước đây có nghe chuyện có thể thao tác qua mạng nhưng tôi không tự tin lắm, vẫn phải tới phòng giao dịch cách nhà hơn 10 cây số. Sau lần phải tự đóng phí cho gói bảo hiểm mua cho con trai qua ZaloPay vì khu trọ bị phong toả, tôi cảm thấy các giao dịch trực tuyến này cũng không quá khó”, chị Nguyệt chia sẻ.

Tiên phong xây dựng trải nghiệm khách hàng trực tuyến

“Chuyển đổi số mang đến cơ hội cho cả ngành bảo hiểm và khách hàng. Ở phía khách hàng là sự tiện lợi khi hầu hết các thủ tục đều có thể thực hiện trực tuyến. Với hãng bảo hiểm là việc rút ngắn các quy trình, đơn giản hoá bộ máy và kiến tạo các trải nghiệm hấp dẫn dành riêng cho khách hàng”, đại diện Prudential - một trong những doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng số hoá cho hay.

Thực tế, mua bảo hiểm dễ dàng trong một thao tác đã trở thành hiện thực trong kỷ nguyên số hoá. Đơn cử như giải pháp bảo hiểm trực tuyến đầu tiên cho 3 bệnh hiểm nghèo PRU-Vui sống của Prudential đã chứng minh thực tế tiếp cận bảo hiểm ngày càng trở nên dễ dàng. Khách hàng có thể tham gia sản phẩm này ngay trên thiết bị di động cá nhân với cách thức mua dễ dàng, tiện lợi, thông qua nền tảng ứng dụng chăm sóc sức khỏ Pulse. Quy trình đăng ký nhanh chóng chỉ 3 bước, không cần khám sức khoẻ và chỉ cần trả lời duy nhất câu hỏi thẩm định. Những thủ tục này trước đây vốn bị mất điểm trong mắt người mua vì phức tạp và mất nhiều thời gian, nay rõ ràng đã đơn giản hơn rất nhiều.

Theo đại diện Prudential, trước những đòi hỏi ngày càng cao của người dùng, dịch vụ bảo hiểm không chỉ thụ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà cần đi trước đón đầu và mang tính ứng dụng cao. Nhờ vậy, những khách hàng như chị Nguyệt có thể tiếp cận các dịch vụ này một cách chủ động, với sự thoải mái. Bám sát hướng đi này, Prudential đã tiên phong trong việc thiết kế hoàn thiện hệ thống, kiến tạo trải nghiệm vượt trên các yêu cầu thông thường của khách hàng.

Sau trải nghiệm thao tác trực tuyến lần đầu được thoả mãn, chị Nguyệt tiếp tục khám phá các tiện ích và được dẫn dắt trải nghiệm. Ngoài nộp tiền, chị tin tưởng thực hiện các giao dịch online khác.

Trải nghiệm dễ dàng trong một thao tác

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với hãng bảo hiểm, cũng như quản lý và thực hiện nhiều dịch vụ trên ứng dụng của Prudential thay vì phải mất thời gian di chuyển tới các điểm giao dịch như trước.

Một trong số đó là PRUOnline, trang thông tin đa chức năng cho phép hầu hết các dịch vụ bảo hiểm có thể tương tác từ xa. Hay phổ biến là ứng dụng Zalo, đây cũng trở thành một kênh liên lạc và giải quyết quyền lợi bảo hiểm hiệu quả, dễ dùng mà nhiều người lựa chọn.

Thậm chí, các nền tảng e-banking của ngân hàng cũng được tích hợp thêm chức năng quản lý hợp đồng bảo hiểm như ứng dụng SeAMobile. Từ năm 2020, SeAMobile là “địa chỉ tin cậy” cho người dùng, nếu họ đồng thời là khách hàng của cả Prudential và SeABank.

Chuỗi trải nghiệm số xuyên suốt của Prudential mang đến sự chủ động, thuận tiện và an toàn từ khâu tham gia tới chi trả quyền lợi bảo hiểm. Những nhu cầu như: đóng phí, quản lý thông tin hợp đồng, cập nhật các thay đổi về thông tin liên lạc, chuyển đổi định kỳ nộp phí… đều đã có thể được giải quyết nhanh gọn trên các ứng dụng này.

Khách hàng của Prudential đang thực sự được “trải nghiệm sâu” các dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng số. Theo thống kê của hãng này, năm 2021, 100% hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được khách hàng nộp qua hình thức trực tuyến, trong đó hơn 80% yêu cầu bồi thường được xử lý tự động bởi hệ thống, thay vì cần sự tác động của người làm. Tỷ lệ ra quyết định thẩm định tự động cũng đạt trên 81%.  

“Dễ thao tác, thông tin được sắp xếp gọn gàng, khoa học như thư viện”, ông Trịnh Duy Hà, một thủ thư nghỉ hưu tại Yên Định, Thanh Hoá, nhận xét. Ông hài lòng khi 3 năm tới không cần lặn lội sang văn phòng tại xã Định Long cách nhà 7 km để hoàn thành phí cho hợp đồng bảo hiểm của mình./.

 

 

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc. Mỗi giọt bia vàng óng, mỗi hình ảnh Rồng trên bao bì đều gợi nhắc mỗi người "chất Rồng" bên trong mình.

Những Website đọc truyện chữ miễn phí đáng tin cậy dành cho độc giả

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, thói quen đọc sách và truyện cũng đang dần thay đổi. Thay vì mang theo sách giấy, ngày nay người đọc có xu hướng lựa chọn các nền tảng đọc truyện chữ online nhờ vào sự tiện lợi, nhanh chóng và đa dạng nội dung.

Top nền tảng đọc tiểu thuyết được giới trẻ yêu thích hiện nay

Không còn xa lạ với những buổi tối cuộn tròn trong chăn, tay cầm điện thoại và đắm chìm vào từng trang truyện – đọc tiểu thuyết online đã trở thành thói quen quen thuộc với nhiều bạn trẻ hiện nay. Thay vì mang theo sách giấy cồng kềnh hay phải đợi sách in, giới trẻ ngày nay chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể khám phá hàng ngàn thế giới khác nhau qua từng con chữ.

Nghỉ lễ đi đâu? Top thành phố được săn vé nhiều nhất trên Traveloka

Dịp lễ luôn là thời điểm vàng để người Việt lên kế hoạch du lịch, và năm nay, nhu cầu đặt vé máy bay qua các nền tảng trực tuyến tăng mạnh, trong đó Traveloka ghi nhận lượng đặt vé bùng nổ ngay từ đầu tháng. Các thành phố du lịch quen thuộc tiếp tục dẫn đầu xu hướng, khẳng định sức hút bền vững của thị trường nội địa trong mùa cao điểm.

5 lý do khiến Vinhomes Green City trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư

Dưới đây là 5 lý do khiến Vinhomes Green City trở thành lựa chọn đầu tư không thể bỏ qua trong năm 2025

Tiết kiệm điện vì sự phát triển xanh, bền vững

Trong giai đoạn hiện nay, điện đóng vai trò đặc biệt quan trọng cả trong đời sống sinh hoạt của người dân cho đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Ðặc biệt, trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số, của công nghệ cao... thì điện càng trở thành yêu cầu, nhân tố quan trọng hơn.

Tổng sản lượng tiêu thụ quý 1/2025 hơn 321.000 tấn

Vượt qua những thách thức, biến động khó lường của thị trường, Công ty Cổ phần Dầu khí Phân bón Cà Mau (PVCFC) đã đạt tổng sản lượng tiêu thụ quý 1/2025 hơn 321.000 tấn các loại, doanh thu hợp nhất ước đạt 3.985,71 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 440 tỷ đồng. Đặc biệt, sản lượng tiêu thụ NPK trong 3 tháng đầu năm đạt kết quả ấn tượng vượt kỳ vọng.

Địa chỉ mua iPad cũ giá rẻ TP.HCM

Chọn mua iPad cũ ở đâu để đảm bảo chất lượng luôn là điều khiến nhiều người băn khoăn. Do giá bán iPad chính hãng thường khá cao, nên thị trường iPad cũ trở nên sôi động và được nhiều người lựa chọn. Để tránh gặp phải hàng kém chất lượng, bạn cần tìm hiểu kỹ và chọn đúng nơi bán uy tín. Hãy cùng khám phá địa chỉ mua iPad cũ giá rẻ TP.HCM trong bài viết sau.

Có nên đầu tư vào biệt thự Vinhomes Green City năm 2025 không?

Có nên đầu tư vào biệt thự Vinhomes Green City? Đây là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm khi dự án 197ha tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, Long An, chính thức lộ diện.

Những tiêu chí giúp cho Dương Tú Chi phát triển MobiFonts từ khởi nghiệp đến thành công

Từ một ý tưởng khởi nghiệp nhỏ bé, MobiFonts đã vươn lên trở thành một trong những công cụ tạo kí tự đặc biệt được yêu thích nhất tại Việt Nam, nhờ vào tầm nhìn và chiến lược sắc bén của CEO Dương Tú Chi. Sinh ra tại Đà Lạt và được đào tạo bài bản tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, bà không chỉ là một kỹ sư tài năng mà còn là một nhà lãnh đạo đầy đam mê. Thành công của MobiFonts không đến từ may mắn, mà là kết quả của những tiêu chí rõ ràng và sự kiên định trong cách tiếp cận của Dương Tú Chi.