Thứ năm, 11-9-25 23:59:50
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Dịch vụ bảo hiểm tại nhà - xu hướng mới từ Prudential

Báo Cà Mau (CMO) Thay vì phải lặn lội tới các điểm giao dịch, ngày nay, khách hàng bảo hiểm hoàn toàn có thể nộp phí, cập nhật thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua điện thoại, tại nhà.

Ngồi nhà đi chợ, mua hàng đang trở nên phổ biến

Ngày nay, điện thoại thông minh hiện diện trong đời sống của hầu hết các hộ dân từ thành thị đến nông thôn. Theo báo cáo của “Thị trường ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet, lượng người dùng sử dụng Internet qua thiết bị di động chiếm khoảng 95%.

Đây là con số khá ấn tượng, chứng minh điện thoại thông minh đang được ưu tiên làm thiết bị kết nối chính nhờ sự tiện lợi và phổ biến. Người dân dễ dàng tiếp cận với các hình thức mua bán giao dịch qua mạng thay vì tốn nhiều công sức gặp gỡ, trao đổi trực tiếp như trước.

Trải qua những ngày căng thẳng khi phải hạn chế tiếp xúc, phong toả gắt gao do Covid-19, chiếc điện thoại thông minh có thể trao đổi mua bán, trả tiền trực tuyến thể hiện được rõ ưu điểm.

Chị Nguyệt - công nhân tại một khu công nghiệp ở Bắc Giang đã vượt qua đỉnh dịch tháng 4/2021 nhờ những trao đổi qua điện thoại khi khu trọ của chị bị phong toả. Sau dịch, chị tiếp tục ngồi nhà đi chợ và thanh toán qua mạng khi nhận thấy sự tiện lợi của nó.

 

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến từ thành thị tới nông thôn.

Theo báo cáo của JP Morgan, doanh thu thương mại điện tử qua di động Việt Nam đạt 5,6 tỷ USD vào năm 2020 với mức tăng trưởng bình quân 18,6% mỗi năm. Dự kiến, năm 2023, con số này sẽ tăng gần gấp đôi, đạt khoảng 10,2 tỷ USD. Dịch Covid-19 như một chất xúc tác làm quá trình chuyển dịch mua sắm - thanh toán qua di động diễn ra nhanh hơn. Ngay cả những dịch vụ vốn được coi là phức tạp, khó hiểu như bảo hiểm cũng ngày càng trở lên đơn giản và dễ tiếp cận hơn.

“Trước đây có nghe chuyện có thể thao tác qua mạng nhưng tôi không tự tin lắm, vẫn phải tới phòng giao dịch cách nhà hơn 10 cây số. Sau lần phải tự đóng phí cho gói bảo hiểm mua cho con trai qua ZaloPay vì khu trọ bị phong toả, tôi cảm thấy các giao dịch trực tuyến này cũng không quá khó”, chị Nguyệt chia sẻ.

Tiên phong xây dựng trải nghiệm khách hàng trực tuyến

“Chuyển đổi số mang đến cơ hội cho cả ngành bảo hiểm và khách hàng. Ở phía khách hàng là sự tiện lợi khi hầu hết các thủ tục đều có thể thực hiện trực tuyến. Với hãng bảo hiểm là việc rút ngắn các quy trình, đơn giản hoá bộ máy và kiến tạo các trải nghiệm hấp dẫn dành riêng cho khách hàng”, đại diện Prudential - một trong những doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng số hoá cho hay.

Thực tế, mua bảo hiểm dễ dàng trong một thao tác đã trở thành hiện thực trong kỷ nguyên số hoá. Đơn cử như giải pháp bảo hiểm trực tuyến đầu tiên cho 3 bệnh hiểm nghèo PRU-Vui sống của Prudential đã chứng minh thực tế tiếp cận bảo hiểm ngày càng trở nên dễ dàng. Khách hàng có thể tham gia sản phẩm này ngay trên thiết bị di động cá nhân với cách thức mua dễ dàng, tiện lợi, thông qua nền tảng ứng dụng chăm sóc sức khỏ Pulse. Quy trình đăng ký nhanh chóng chỉ 3 bước, không cần khám sức khoẻ và chỉ cần trả lời duy nhất câu hỏi thẩm định. Những thủ tục này trước đây vốn bị mất điểm trong mắt người mua vì phức tạp và mất nhiều thời gian, nay rõ ràng đã đơn giản hơn rất nhiều.

Theo đại diện Prudential, trước những đòi hỏi ngày càng cao của người dùng, dịch vụ bảo hiểm không chỉ thụ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà cần đi trước đón đầu và mang tính ứng dụng cao. Nhờ vậy, những khách hàng như chị Nguyệt có thể tiếp cận các dịch vụ này một cách chủ động, với sự thoải mái. Bám sát hướng đi này, Prudential đã tiên phong trong việc thiết kế hoàn thiện hệ thống, kiến tạo trải nghiệm vượt trên các yêu cầu thông thường của khách hàng.

Sau trải nghiệm thao tác trực tuyến lần đầu được thoả mãn, chị Nguyệt tiếp tục khám phá các tiện ích và được dẫn dắt trải nghiệm. Ngoài nộp tiền, chị tin tưởng thực hiện các giao dịch online khác.

Trải nghiệm dễ dàng trong một thao tác

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với hãng bảo hiểm, cũng như quản lý và thực hiện nhiều dịch vụ trên ứng dụng của Prudential thay vì phải mất thời gian di chuyển tới các điểm giao dịch như trước.

Một trong số đó là PRUOnline, trang thông tin đa chức năng cho phép hầu hết các dịch vụ bảo hiểm có thể tương tác từ xa. Hay phổ biến là ứng dụng Zalo, đây cũng trở thành một kênh liên lạc và giải quyết quyền lợi bảo hiểm hiệu quả, dễ dùng mà nhiều người lựa chọn.

Thậm chí, các nền tảng e-banking của ngân hàng cũng được tích hợp thêm chức năng quản lý hợp đồng bảo hiểm như ứng dụng SeAMobile. Từ năm 2020, SeAMobile là “địa chỉ tin cậy” cho người dùng, nếu họ đồng thời là khách hàng của cả Prudential và SeABank.

Chuỗi trải nghiệm số xuyên suốt của Prudential mang đến sự chủ động, thuận tiện và an toàn từ khâu tham gia tới chi trả quyền lợi bảo hiểm. Những nhu cầu như: đóng phí, quản lý thông tin hợp đồng, cập nhật các thay đổi về thông tin liên lạc, chuyển đổi định kỳ nộp phí… đều đã có thể được giải quyết nhanh gọn trên các ứng dụng này.

Khách hàng của Prudential đang thực sự được “trải nghiệm sâu” các dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng số. Theo thống kê của hãng này, năm 2021, 100% hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được khách hàng nộp qua hình thức trực tuyến, trong đó hơn 80% yêu cầu bồi thường được xử lý tự động bởi hệ thống, thay vì cần sự tác động của người làm. Tỷ lệ ra quyết định thẩm định tự động cũng đạt trên 81%.  

“Dễ thao tác, thông tin được sắp xếp gọn gàng, khoa học như thư viện”, ông Trịnh Duy Hà, một thủ thư nghỉ hưu tại Yên Định, Thanh Hoá, nhận xét. Ông hài lòng khi 3 năm tới không cần lặn lội sang văn phòng tại xã Định Long cách nhà 7 km để hoàn thành phí cho hợp đồng bảo hiểm của mình./.

 

 

VietinBank đồng hành - An tâm kinh doanh

Chiều 4/9, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Cà Mau (VietinBank Cà Mau) tổ chức Hội thảo “VietinBank đồng hành – An tâm kinh doanh”, thu hút đông đảo hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tham dự.

Mẹo thuyết phục nhà tuyển dụng khi “nhảy” việc nhiều lần

“Nhảy” việc nhiều lần có thể là “điểm trừ” lớn trong mắt nhà tuyển dụng, bởi họ thường lo ngại về sự thiếu ổn định và cam kết lâu dài của ứng viên. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xử lý thông minh, câu chuyện “nhảy” việc nhiều lần cũng có thể trở thành cơ hội để thể hiện sự trưởng thành, quyết tâm và sự phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Vì sao Vinhomes Green Paradise Cần Giờ là lựa chọn đầu tư hấp dẫn 2025?

Vinhomes Green Paradise được xem là một trong những dự án bất động sản biển tầm vóc lớn và hấp dẫn nhà đầu tư nhất tại TP.HCM trong năm 2025.

Căn hộ Sun Cosmo Residence: 3 Lý do nên sở hữu ngay

Căn hộ Sun Cosmo Residence tọa lạc ngay chân cầu Trần Thị Lý, bên bờ sông Hàn, là sản phẩm cao tầng nổi bật thuộc dự án Sun Cosmo do Sun Group phát triển tại trung tâm Đà Nẵng.

AccNet eInvoice – Xuất hóa đơn trong 30 giây, tăng tốc thanh toán

Trên thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với việc lập – ký – gửi – lưu trữ hóa đơn một cách thủ công, hoặc sử dụng những phần mềm rời rạc, thiếu kết nối với hệ thống kế toán, tài chính. Hệ quả là chi phí xử lý cao, dòng tiền bị chậm trễ, rủi ro pháp lý gia tăng. Do đó, Phần mềm hóa đơn điện tử AccNet eInvoice – giải pháp do Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt phát triển đang được đánh giá là một công cụ chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ tuân thủ pháp luật, mà còn tối ưu hóa quy trình tài chính – kế toán, kiểm soát chi phí, tăng tốc thu hồi công nợ.

Sản xuất kinh doanh song hành an sinh xã hội

Song song với nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Cà Mau luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội, bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng về những hoàn cảnh khó khăn.

Bộ ba giải pháp Bizfly Cloud Server, Bizfly CDN, Bizfly Kubernetes Engine được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2025

Lần đầu góp mặt, Bizfly Cloud đã xuất sắc ghi danh với 3 giải thưởng liên tiếp trong hạng mục Điện toán đám mây tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 - Giải thưởng danh giá dành cho những thương hiệu, giải pháp CNTT tiêu biểu của Việt Nam.

Mã vùng trồng: chìa khóa đảm bảo chất lượng và xuất khẩu nông sản

Trong bối cảnh nông sản Việt Nam vươn mình hướng tới thị trường quốc tế, mã vùng trồng trở thành một yếu tố không thể thiếu để đảm bảo chất lượng sản phẩm và nâng cao uy tín thương hiệu. Không chỉ là yêu cầu pháp lý, mã vùng trồng còn giúp doanh nghiệp quản lý nguồn gốc nông sản một cách hiệu quả, tạo niềm tin với đối tác và người tiêu dùng.

Tầm quan trọng và hướng dẫn đạt được chứng chỉ an toàn lao động mới nhất

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, công tác bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động được đặt lên hàng đầu. Một trong những yếu tố then chốt trong việc nâng cao an toàn tại môi trường làm việc chính là việc sở hữu chứng chỉ an toàn lao động. Đây không chỉ là giấy chứng nhận pháp lý bắt buộc theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP, mà còn là minh chứng rõ ràng cho kiến thức và kỹ năng an toàn của người lao động. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị, quy định, đối tượng cần có và cách đạt được chứng chỉ này.

Top 5 ngành học hot tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ - Ngoại Thương

Mùa tuyển sinh 2025 đang bước vào giai đoạn cao điểm, đây cũng chính là thời điểm các bạn 2k7 ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, một cột mốc quan trọng trong hành trình trưởng thành.