ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 02:35:56
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðiện chia hơi luôn tiềm ẩn rủi ro

Báo Cà Mau (CMO) Ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn trong sử dụng điện của một bộ phận người dân chưa cao, nhất là việc tự ý câu móc điện, sử dụng nhiều thiết bị điện, dẫn đến quá tải. Ðó là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn điện trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn ra cũng như tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra cháy, nổ.

Để ngăn ngừa cũng như tiến tới không còn tai nạn điện, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành cũng như chính quyền địa phương. Song song đó, Công ty Ðiện lực Cà Mau triển khai nhiều giải pháp giảm tai nạn điện, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu khắc phục đối với các trường hợp sử dụng điện không đảm bảo an toàn.

Cụ thể, Ðiện lực Cà Mau đã lồng ghép công tác kiểm tra an toàn sử dụng điện được hơn 4.550 lượt khách hàng, thông qua các đợt thay định kỳ công tơ, kiểm tra tổn thất trạm biến áp công cộng, công tác ghi chỉ số công tơ điện; phát tờ rơi, sổ tay có in nội dung về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho 4.281 hộ dân.

Thời gian qua, ngành điện đã triển khai đầu tư nâng cấp nhiều tuyến điện. Tuy nhiên, do kinh phí còn khó khăn, nhiều khu vực người dân vẫn còn phải sử dụng điện chia hơi.

Ðồng thời, đơn vị cũng chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố kiểm tra, hướng dẫn tình hình sử dụng điện, hành lang an toàn lưới điện cao áp, hộ nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh, hộ sử dụng điện chia hơi không đảm bảo an toàn được 4.204 hộ dân; xử lý khắc phục đối với các đường dây kéo sau công tơ chính vượt lộ, vượt sông nhằm đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh.

Sở NN&PTNT đã lồng ghép hướng dẫn người dân thực hiện quy định về điều kiện nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh và một số nội dung về sử dụng điện đảm bảo an toàn vào các cuộc tập huấn, tuyên truyền lĩnh vực của ngành. Tổ Công tác 1926 tái kiểm tra các điều kiện nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh, từ đó nhắc nhở, hướng dẫn người dân trong việc khắc phục hệ thống điện trong ao nuôi tôm...

Tuy nhiên, do còn tồn tại nhiều khó khăn, hạn chế từ hạ tầng lưới điện nên một số khu vực vùng nông thôn việc cung cấp điện cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân chưa đảm bảo, dẫn đến tình trạng sử dụng điện chia hơi còn nhiều, gây mất an toàn. Ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn trong sử dụng điện của một bộ phận người dân, doanh nghiệp chưa cao; công tác quản lý trong sử dụng điện của từng hộ gia đình chưa chặt chẽ. Người dân tự ý câu móc điện, sử dụng nhiều thiết bị điện, dẫn đến quá tải gây mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra cháy, nổ, nhất là tai nạn điện. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, đã xảy ra 3 vụ tai nạn điện, làm chết 3 người.

Hiện nay, số hộ sử dụng điện từ điện lưới quốc gia trong tỉnh là 305.564 hộ, tương đương khoảng 99,97% tổng số hộ toàn tỉnh. Tuy nhiên, trong số này vẫn còn hơn 6.198 hộ sử dụng chia hơi.

Liên quan đến tình trạng số hộ sử dụng điện chia hơi hiện nay, ông Hà Ngọc Hởi, Giám đốc Ðiện lực TP Cà Mau, cho biết, xoá điện kế chia hơi là mong ước lớn của ngành điện, tuy nhiên hiện nay đang gặp khó khăn về nguồn vốn. Nhiều dự án đã khảo sát xong nhưng chưa có tiền để triển khai đầu tư. Do đó, trong thời gian tới ngành điện sẽ ưu tiên đầu tư cho những tuyến bức xúc, đường điện không đảm bảo an toàn trong khả năng kinh phí.

Kinh phí cũng là khó khăn lớn hiện nay mà TP Cà Mau đang gặp phải. Ông Bùi Tứ Hải, Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau, cho biết, tổng nguồn vốn đầu tư năm 2023 chỉ khoảng 103 tỷ đồng cho tất cả các lĩnh vực. Thành phố mong muốn đầu tư hoàn thiện hạ tầng, nhất là giao thông, điện... nhưng kinh phí hiện nay rất khó khăn nên phải theo thứ tự ưu tiên những công trình bức xúc trước./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Hỗ trợ thiết bị dạy và học cho 2 trường ở xã Biển Bạch

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, thầy trò Trường Tiểu học Biển Bạch và Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình nhận được những phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH TBT Food và Công ty TNHH DuRi TP Hồ Chí Minh.

Vì môi trường lao động an toàn

Ðối với nhân viên ngành điện, nhất là các lao động tiếp xúc trực tiếp với điện, công việc của họ không chỉ nặng nhọc mà còn vô cùng nguy hiểm. Do đó, bên cạnh an toàn điện, vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Khai trương xe điện dịch vụ du lịch

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam  (2/9/1945-2/9/2024), sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải - Dịch Vụ - Du Lịch Tân Đại Phong khai trương xe điện dịch vụ du lịch, hứa hẹn mang lại điểm nhấn du lịch xanh cho TP Cà Mau.

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

Hà Nội, ngày 20/8/2024, Tập đoàn FPT (gọi tắt FPT) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt Prudential).

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân liên quan đến các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cà Mau phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trong tất cả khách hàng và nhân viên ngành điện.