(BL-TQ) Ngày 15/12/2021, Bộ Công thương tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2021 với chủ đề: “Xúc tiến xuất khẩu góp phần phục hồi và phát triển kinh tế” bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động ngoại thương của Việt Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng ấn tượng. Theo đó, tính đến hết tháng 11/2021, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa của nước ta đạt trên 600 tỷ USD, tăng 22,8% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 11 tháng đạt trên 300 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 300 tỷ USD, tăng 27,9% so với cùng kỳ.
Hội nghị được diễn ra 2 phiên, gồm các nội dung như: Triển vọng của một số khu vực thị trường xuất khẩu giai đoạn sau COVID-19; Chiến lược quốc gia của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng phối hợp với các đối tác trong lĩnh vực thương mại tại Việt Nam...
Một số vấn đề được nhiều đại biểu đề cập và quan tâm tại hội nghị là: Những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19; Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại. Theo đại diện một số địa phương, để hoạt động ngoại thương của nước ta trong thời gian tiếp theo đạt được mức tăng trưởng ổn định, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cần đoàn kết hơn nữa, tích cực đổi mới, sáng tạo, nhạy bén nắm bắt, đón đầu xu thế phát triển của thị trường, tăng khả năng chống chịu, thích ứng để định hướng phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến khó lường như hiện nay.