Chủ nhật, 21-12-25 18:42:24
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điện lực Bạc Liêu: Chú trọng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp

Báo Cà Mau

Đối với ngành Điện, sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí đánh giá đáp ứng, cung cấp các dịch vụ điện. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Điện lực Bạc Liêu luôn chú trọng nâng cao uy tín của ngành Điện và chất lượng dịch vụ khách hàng - hướng đến xây dựng “Văn hóa trong doanh nghiệp” tại đơn vị. Mỗi cá nhân khi tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị của khách hàng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

Nhân viên Điện lực Bạc Liêu hướng dẫn khách hàng thủ tục mua điện. Ảnh: K.K

Hiện nay, vấn đề xây dựng văn hóa ứng xử nói riêng, văn hóa doanh nghiệp trong lĩnh vực điện rất được chú trọng. Ngoài việc giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững còn tạo sự gắn kết và đồng thuận cao từ phía khách hàng. Cần bắt nguồn từ cách nghĩ, cách nói đến cách làm, hướng đến mục tiêu chung là phụng sự xã hội, đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng song hành với sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp.

Khách hàng đến với ngành Điện được đón tiếp niềm nở, ân cần, những thủ tục hành chính rườm rà, phiền hà trước đây đã được xóa bỏ. Kết quả này là nhờ quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong ngành Điện nhiều năm qua. Để luôn hoàn thiện và thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, Điện lực Bạc Liêu đã xây dựng Bộ quy tắc ứng xử và được cụ thể hóa bằng “Chuẩn mực đạo đức người thợ điện”. Với mục tiêu tạo ra môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; xây dựng đội ngũ công nhân viên chức, lao động giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, có quan điểm phục vụ đúng đắn, giao tiếp văn minh, lịch sự, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Ngoài các quy định về ứng xử trong ngành với nhau, Bộ quy tắc đã quy định rõ đối với nhân viên khi giao dịch, tiếp xúc với khách hàng phải luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, bình đẳng, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng.

Không dừng lại ở quy tắc ứng xử, trong công việc, Điện lực Bạc Liêu cũng chú trọng cải tiến công tác tổ chức, nâng cao năng lực thi công, nhất là trong việc lắp đặt điện cho các thuê bao mới, sửa chữa sự cố nhằm hướng đến mục tiêu bảo đảm có điện nhanh nhất cho khách hàng. Các phòng giao tiếp khách hàng của Điện lực Bạc Liêu được thiết kế thoáng mát, với cơ chế một cửa, tạo điều kiện cho người dân khi đến giao dịch, đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Mặc dù còn nhiều việc phải làm để có được hình ảnh đẹp của người thợ điện, nhưng những thành quả mà Điện lực Bạc Liêu đạt được trong quá trình xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp” đã tạo sức mạnh đồng thuận và nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

K.K

Xã Lương Thế Trân và xã Phong Thạnh triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Trung ương và tỉnh

Ngày 28/11, Tổ công tác số 2 do đồng chí Võ Văn Lực, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh uỷ làm Tổ trưởng đến kiểm tra công tác triển khai quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa việc thực hiện các nghị quyết quan trọng của Bộ Chính trị tại hai xã Lương Thế Trân và Phong Thạnh. Tham gia Đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Thanh Thuỷ làm việc với Đảng uỷ Xã Nguyễn Việt Khái

Chiều 24/11, đồng chí Hồ Thanh Thuỷ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn công tác của Thường trực Tỉnh uỷ đến làm việc với Đảng uỷ Xã Nguyễn Việt Khái.

Tập trung hoàn thành thực thi các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 18/11/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung hoàn thành thực thi các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh năm 2025.

Cà Mau - Điểm sáng đổi mới, sáng tạo trong cải cách hành chính

Sáng 5/11, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của Bộ Nội vụ - Cơ quan thường trực CCHC của Chính phủ do Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi làm Trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau.

Công an tỉnh Cà Mau tổ chức 10 kỳ sát hạch GPLX trong tháng 11/2025

Nhằm bảo đảm nhu sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) của công dân trên địa bàn tỉnh không gián đoạn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức 10 kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe trong tháng 11/2025 cho các hạng mô tô và ô tô, lịch dự kiến cụ thể.

Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ làm việc tại xã Lương Thế Trân

“Cải cách thủ tục hành chính không chỉ là nhiệm vụ thường xuyên, mà còn là thước đo năng lực quản trị của chính quyền địa phương. Mỗi cán bộ, công chức phải lấy sự hài lòng của người dân làm trung tâm phục vụ” – Đó là nhấn manhh của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Văn Hồi tại buổi làm việc với UBND xã Lương Thế Trân, tỉnh Cà Mau về kết quả thực hiện công tác CCHC tại địa phương vào chiều 4/11.

Sửa đổi, bổ sung một số quy định về chứng thực

Một số quy định mới về chứng thực được ban hành tại Nghị định số 280/2025/NĐ-CP ngày 27/10/2025 của Chính phủ.

Định hướng biên chế đơn vị sự nghiệp công lập đa ngành, đa lĩnh vực ở cấp xã

UBND cấp xã chịu trách nhiệm tuyển dụng, bố trí đủ viên chức làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập đa ngành, đa lĩnh vực theo số lượng biên chế được giao.

Cà Mau hoàn thành đúng và sớm hạn 28 nhiệm vụ cải cách hành chính

Thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, cấp xã, phường được giao nhiệm vụ trực tiếp hơn, gắn với trách nhiệm cụ thể, qua đó rút ngắn quy trình, tăng tốc độ xử lý và nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tăng mức độ hài lòng của người dân đối với chính quyền.

Ổn định chính quyền địa phương 2 cấp - Tiền đề bước vào nhiệm kỳ mới 

Trong bối cảnh toàn tỉnh đang hướng về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, việc vận hành ổn định mô hình chính quyền địa phương 2 cấp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Bước đi trong tiến trình cải cách hành chính (CCHC) này là nền tảng chính trị hành chính vững chắc bước vào nhiệm kỳ mới.