Thứ sáu, 12-9-25 04:28:28
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điện lực Bạc Liêu: Chú trọng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp

Báo Cà Mau

Đối với ngành Điện, sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí đánh giá đáp ứng, cung cấp các dịch vụ điện. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Điện lực Bạc Liêu luôn chú trọng nâng cao uy tín của ngành Điện và chất lượng dịch vụ khách hàng - hướng đến xây dựng “Văn hóa trong doanh nghiệp” tại đơn vị. Mỗi cá nhân khi tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị của khách hàng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

Nhân viên Điện lực Bạc Liêu hướng dẫn khách hàng thủ tục mua điện. Ảnh: K.K

Hiện nay, vấn đề xây dựng văn hóa ứng xử nói riêng, văn hóa doanh nghiệp trong lĩnh vực điện rất được chú trọng. Ngoài việc giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững còn tạo sự gắn kết và đồng thuận cao từ phía khách hàng. Cần bắt nguồn từ cách nghĩ, cách nói đến cách làm, hướng đến mục tiêu chung là phụng sự xã hội, đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng song hành với sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp.

Khách hàng đến với ngành Điện được đón tiếp niềm nở, ân cần, những thủ tục hành chính rườm rà, phiền hà trước đây đã được xóa bỏ. Kết quả này là nhờ quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong ngành Điện nhiều năm qua. Để luôn hoàn thiện và thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, Điện lực Bạc Liêu đã xây dựng Bộ quy tắc ứng xử và được cụ thể hóa bằng “Chuẩn mực đạo đức người thợ điện”. Với mục tiêu tạo ra môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; xây dựng đội ngũ công nhân viên chức, lao động giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, có quan điểm phục vụ đúng đắn, giao tiếp văn minh, lịch sự, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Ngoài các quy định về ứng xử trong ngành với nhau, Bộ quy tắc đã quy định rõ đối với nhân viên khi giao dịch, tiếp xúc với khách hàng phải luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, bình đẳng, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng.

Không dừng lại ở quy tắc ứng xử, trong công việc, Điện lực Bạc Liêu cũng chú trọng cải tiến công tác tổ chức, nâng cao năng lực thi công, nhất là trong việc lắp đặt điện cho các thuê bao mới, sửa chữa sự cố nhằm hướng đến mục tiêu bảo đảm có điện nhanh nhất cho khách hàng. Các phòng giao tiếp khách hàng của Điện lực Bạc Liêu được thiết kế thoáng mát, với cơ chế một cửa, tạo điều kiện cho người dân khi đến giao dịch, đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Mặc dù còn nhiều việc phải làm để có được hình ảnh đẹp của người thợ điện, nhưng những thành quả mà Điện lực Bạc Liêu đạt được trong quá trình xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp” đã tạo sức mạnh đồng thuận và nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

K.K

Cải cách hành chính đi vào chiều sâu

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, từ khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, công tác cải cách hành chính (CCHC) đã mang lại những kết quả rõ rệt, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả và lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo.

Bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, điều kiện kinh doanh, thực hiện TTHC thông suốt, hiệu quả

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 144/CĐ-TTg về việc bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh và thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả trong triển khai chính quyền địa phương 02 cấp.

Bộ Tư pháp tháo gỡ khó khăn triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại Cà Mau

Sáng 20/8, thực hiện Công văn số 1130/CNTT-CĐS, đoàn công tác Cục Công nghệ thông tin (Bộ Tư pháp) do Cục trưởng Phạm Quang Hiếu làm trưởng đoàn đã kiểm tra, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn trong triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại xã Hồ Thị Kỷ và phường An Xuyên.

Xoá rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục

Tiếp tục thực hiện giải pháp, sáng kiến trong công tác cải cách hành chính (CCHC), từ ngày 15/8/2025, tỉnh Cà Mau chính thức áp dụng mô hình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc địa giới hành chính. Ðây là nỗ lực xoá bỏ rào cản địa lý, mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp.

Nhịp cầu gắn kết Nhân dân với chính quyền địa phương 2 cấp

Hơn 1 tháng triển khai, Đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) Công an Cà Mau đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Xã Định Thành: Triển khai các tổ di động Vì dân phục vụ

Thực hiện quy định mới của Luật Bảo hiểm xã hội về trợ cấp hưu trí xã hội cho người từ 75 tuổi trở lên, từ đầu tháng 8/2025, UBND xã Định Thành đã thành lập các tổ hỗ trợ lưu động đến tận các ấp, giúp người cao tuổi hoàn thiện thủ tục hưởng trợ cấp một cách thuận tiện, đúng quy định.

Phường Tân Thành - Thứ Bảy vì dân phục vụ

Không đợi người dân đến Trung tâm, cứ thứ Bảy hàng tuần, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Tân Thành chủ động xuống tận các khóm để phục vụ. Từ thủ tục bảo hiểm, hộ tịch đến chính sách an sinh xã hội, tất cả hồ sơ đều được tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng ngay tại chỗ.

"Cần thiết đưa chi phí y tế, giáo dục vào giảm trừ gia cảnh"

Đề xuất đưa chi phí giáo dục, y tế, lãi vay mua nhà vào giảm trừ gia cảnh, theo chuyên gia, thể hiện sự công bằng và khuyến khích với người nộp thuế.

Động lực để chính quyền địa phương 2 cấp vận hành hiệu quả

Sau gần 1 tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhiều địa phương không chỉ tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, mà còn đặc biệt quan tâm đến việc bố trí, ổn định nơi ăn ở cho cán bộ, công chức (CB, CC) được điều động từ xa về cơ sở công tác. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo sự vận hành thông suốt và lâu dài của bộ máy chính quyền mới.

Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tích cực triển khai vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, chuyển mạnh cấp cơ sở

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú ký ban hành Kết Luận số 183- KL/TW, ngày 1/8/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tích cực triển khai vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, chuyển mạnh cấp cơ sở sang chủ động nắm, điều hành kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh.