Thứ sáu, 12-9-25 15:18:30
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điện lực Bạc Liêu: Đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân trong mùa dịch COVID-19

Báo Cà Mau

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực tới mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Vừa tập trung triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, vừa thực hiện tốt việc kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 và đồng hành với người dân, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ cùng nhau vượt qua khó khăn.

Giữ vững các nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh

Trong 6 tháng đầu năm 2020, dưới sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, sự hỗ trợ của UBND tỉnh, Điện lực Bạc Liêu đã đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân. Trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, Công ty phát triển được 1.251 khách hàng mới. Lũy kế đến hết tháng 6/2020 phát triển được 5.841 khách hàng mới; trong đó có 3.502 khách hàng gắn mới sinh hoạt, 358 khách hàng gắn mới ngoài sinh hoạt, 630 khách hàng gắn mới để nuôi tôm, 1.351 khách hàng xóa câu phụ, chiếm tỷ lệ 75,06% so với kế hoạch Tổng công ty giao (1.800 hộ). Tổng số hộ dân có điện là 229.747/230.655 hộ (đạt tỷ lệ 99,61%).

Chỉ số tiếp cận điện năng, đối với khách hàng mua điện hạ áp, đã phát triển được 5.804 khách hàng, trong đó có 4.853 khách hàng sinh hoạt và 951 khách hàng ngoài sinh hoạt. Thời gian trung bình giải quyết cấp điện cho khách hàng sinh hoạt giảm đáng kể. Cụ thể, khu vực thành phố, thị trấn, thị xã còn 2,692 ngày/khách hàng, đạt so với quy định (3 ngày/khách hàng), tốt hơn 0,084 ngày/khách hàng so với cùng kỳ năm 2019 (2,776 ngày/khách hàng). Khu vực nông thôn 3,711 ngày/khách hàng, đạt so với quy định (5 ngày/khách hàng), tốt hơn 0,087 ngày/khách hàng so với cùng kỳ năm 2019 (3,798 ngày/khách hàng). Khách hàng ngoài sinh hoạt 3,512 ngày/khách hàng, đạt so với quy định (7 ngày/khách hàng), tốt hơn 0,461 ngày/khách hàng so với cùng kỳ năm 2019 (3,973 ngày/khách hàng). Đối với khách hàng mua điện trung áp, Công ty phát triển mới 37 khách hàng trạm chuyên dùng, thời gian cấp điện trung bình là 2,892 ngày/khách hàng, đạt so với quy định, tốt hơn 0,746 ngày/khách hàng so với cùng kỳ năm 2019 (3,638 ngày/khách hàng).

Nhân viên Điện lực Bạc Liêu thi công lưới điện. Ảnh: K.K

Góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế

Những tháng cuối năm 2020, Công ty Điện lực Bạc Liêu tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trên địa bàn tỉnh. Thực hiện công tác sửa chữa bảo trì lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, đồng thời có sự phối hợp tốt giữa Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế và các Điện lực trực thuộc nhằm giảm thiểu số lần cắt điện và phạm vi mất điện do công tác. Thực hiện các giải pháp ngăn chặn, giảm sự cố lưới điện, phấn đấu thực hiện hoàn thành chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện năm 2020.

Bên cạnh đó, ngành Điện cũng chú trọng hơn nữa đến hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thường xuyên tuyên truyền, quảng bá đầu số tổng đài của TTCSKH 19001006/19009000 và tư vấn cho khách hàng cài đặt App CSKH và ứng dụng Zalo chăm sóc khách hàng, để đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến. Đẩy mạnh tuyên truyền công tác giao dịch trực tuyến đến khách hàng sử dụng điện; phối hợp với các cơ quan, ban ngành, truyền thông quảng bá các dịch vụ điện lan tỏa rộng khắp để người dân hiểu và chủ động tiếp cận dịch vụ công trực tuyến.

Xác định nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm 2020 còn hết sức nặng nề, Công ty Điện Bạc Liêu lực đã đặt các mục tiêu phấn đấu, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu. Đảm bảo cung cấp điện góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế chung của địa phương, tập trung đôn đốc, đề ra các giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác đầu tư, đảm bảo hoàn thành công trình đầu tư xây dựng đạt chất lượng và tiến độ đề ra.

Kim Kim

Khám phá xứ sở ngàn hoa với tour Đà Lạt của Latour

Thành phố ngàn hoa không chỉ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là nơi gắn kết cảm xúc, khơi gợi sự sáng tạo và mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đồng hành cùng hàng nghìn du khách trong từng chuyến đi, Latour tự hào là đơn vị nhận được sự tín nhiệm và yêu thương từ khách hàng. Nếu bạn đang có dự định chọn tour đi Đà Lạt hãy cùng Latour khám phá vùng đất xinh đẹp này nhé!

Liền kề Vinhomes Hải Vân Bay: Có đáng đầu tư không?

Liền kề Vinhomes Hải Vân Bay là dòng sản phẩm chiến lược trong siêu đô thị 512ha tại vịnh Nam Chơn, chân đèo Hải Vân, TP. Đà Nẵng.

VietinBank đồng hành - An tâm kinh doanh

Chiều 4/9, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Cà Mau (VietinBank Cà Mau) tổ chức Hội thảo “VietinBank đồng hành – An tâm kinh doanh”, thu hút đông đảo hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tham dự.

Mẹo thuyết phục nhà tuyển dụng khi “nhảy” việc nhiều lần

“Nhảy” việc nhiều lần có thể là “điểm trừ” lớn trong mắt nhà tuyển dụng, bởi họ thường lo ngại về sự thiếu ổn định và cam kết lâu dài của ứng viên. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xử lý thông minh, câu chuyện “nhảy” việc nhiều lần cũng có thể trở thành cơ hội để thể hiện sự trưởng thành, quyết tâm và sự phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Vì sao Vinhomes Green Paradise Cần Giờ là lựa chọn đầu tư hấp dẫn 2025?

Vinhomes Green Paradise được xem là một trong những dự án bất động sản biển tầm vóc lớn và hấp dẫn nhà đầu tư nhất tại TP.HCM trong năm 2025.

Căn hộ Sun Cosmo Residence: 3 Lý do nên sở hữu ngay

Căn hộ Sun Cosmo Residence tọa lạc ngay chân cầu Trần Thị Lý, bên bờ sông Hàn, là sản phẩm cao tầng nổi bật thuộc dự án Sun Cosmo do Sun Group phát triển tại trung tâm Đà Nẵng.

AccNet eInvoice – Xuất hóa đơn trong 30 giây, tăng tốc thanh toán

Trên thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với việc lập – ký – gửi – lưu trữ hóa đơn một cách thủ công, hoặc sử dụng những phần mềm rời rạc, thiếu kết nối với hệ thống kế toán, tài chính. Hệ quả là chi phí xử lý cao, dòng tiền bị chậm trễ, rủi ro pháp lý gia tăng. Do đó, Phần mềm hóa đơn điện tử AccNet eInvoice – giải pháp do Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt phát triển đang được đánh giá là một công cụ chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ tuân thủ pháp luật, mà còn tối ưu hóa quy trình tài chính – kế toán, kiểm soát chi phí, tăng tốc thu hồi công nợ.

Sản xuất kinh doanh song hành an sinh xã hội

Song song với nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Cà Mau luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội, bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng về những hoàn cảnh khó khăn.

Bộ ba giải pháp Bizfly Cloud Server, Bizfly CDN, Bizfly Kubernetes Engine được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2025

Lần đầu góp mặt, Bizfly Cloud đã xuất sắc ghi danh với 3 giải thưởng liên tiếp trong hạng mục Điện toán đám mây tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 - Giải thưởng danh giá dành cho những thương hiệu, giải pháp CNTT tiêu biểu của Việt Nam.

Mã vùng trồng: chìa khóa đảm bảo chất lượng và xuất khẩu nông sản

Trong bối cảnh nông sản Việt Nam vươn mình hướng tới thị trường quốc tế, mã vùng trồng trở thành một yếu tố không thể thiếu để đảm bảo chất lượng sản phẩm và nâng cao uy tín thương hiệu. Không chỉ là yêu cầu pháp lý, mã vùng trồng còn giúp doanh nghiệp quản lý nguồn gốc nông sản một cách hiệu quả, tạo niềm tin với đối tác và người tiêu dùng.