ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 2-11-24 05:22:49
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điện lực Cà Mau nâng cao chất lượng phục vụ

Báo Cà Mau (CMO) Nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng thông qua việc hiện đại hoá dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng là một trong những nỗ lực của ngành điện cả nước nói chung, Công ty Điện lực Cà Mau nói riêng trong hành trình chuyển đổi số thời gian qua. Việc thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ điện đã và đang diễn ra mạnh mẽ tại Công ty Điện lực Cà Mau.

Không chỉ mới triển khai gần đầy, mà App chăm sóc khách hàng EVN SPC của ngành điện đã được triển khai từ năm 2016. Tuy nhiên, ứng dụng khi đó chỉ mang tính cung cấp thông tin, không thể thực hiện giao dịch dịch vụ điện.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ điện tốt nhất, tiện ích nhất, App chăm sóc khách hàng EVN SPC không ngừng được nâng cấp, cải tiến. Gần đây nhất, App vừa được nâng cấp, đưa vào sử dụng vào ngày 1/11/2021 với giao diện mới và nhiều tiện ích được bổ sung.

Tất cả các tiện ích trong lần nâng cấp này đều hướng về phục vụ khách hàng. Trong đó, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời… Ngoài ra, còn cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến qua App, như: đăng ký mua điện hạ áp, trung áp, di dời công tơ, áp giá điện, thay đổi thông tin chủ thể trong hợp đồng mua bán điện…

Không dừng lại ở đó, với mục tiêu đã xác định khách hàng là trung tâm của chuyển đổi số và chuyển đổi số là hướng tới phục vụ khách hàng sử dụng điện, hàng loạt những phần mềm đã được Công ty Điện lực Cà Mau triển khai đưa vào thực tiễn.

Tiêu biểu có thể kể đến là phần mềm khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng. Với phần mềm này cho phép thực hiện công tác khảo sát, lập phương án cấp điện, chiết tính thông báo ngay số tiền khách hàng phải thanh toán một cách nhanh chóng.

Hay phần mềm đo đếm tự động, quản lý – khai thác dữ liệu đo xa, cho phép thu thập dữ liệu các công-tơ đo đếm từ xa để phục vụ công tác ghi chỉ số, dịch vụ khách hàng và công tác quản lý vận hành.

Ngoài ra, còn hàng loạt các phần mềm tiện ích khác, như: phần mềm kiểm tra khách hàng sử dụng điện tại hiện trường bằng máy tính bảng; phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS), phiên bản CMIS 3.0; phần mềm chăm sóc khách hàng CRM.

Khi cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời,…

Hiện tại, tổng số khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau là 351.592 khách hàng. Trong đó, khách hàng mua điện sinh hoạt là 325.973 khách hàng; khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt là 25.619 khách hàng. Theo đó, đến nay đã có 224.614 khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC và Zalo.

Với việc triển khai trên diện rộng số hoá dịch vụ điện, cung cấp dịch vụ điện và thanh toán trực tuyến, đã tạo ra sự hài lòng cho khách hàng. Hiện nay, khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau có thể gửi yêu cầu mọi lúc, mọi nơi thông qua các kênh trực tuyến, các App cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng; không còn bị giới hạn bởi không gian, thời gian.

Được biết, theo Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tới năm 2025, EVN sẽ xây dựng nền tảng chăm sóc khách hàng dùng chung cho toàn Tập đoàn, nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng theo hướng “cá nhân hóa” và tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện, nhất quán. Cùng với đó là sự tự động hóa hoạt động tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Tập đoàn cũng sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu định danh khách hàng thống nhất trong toàn EVN; ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Tối ưu chi phí du học nghề tại Úc từ A - Z cùng PTE Magic

Bạn đang mơ ước về một cuộc sống mới tại Úc? Hãy để PTE Magic giúp bạn biến giấc mơ thành hiện thực. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực du học nghề, đơn vị tự tin sẽ mang đến cho bạn những giải pháp vừa tiết kiệm chi phí vừa đạt hiệu quả cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Lễ khởi công 269 căn Shophouse tại Khu đô thị Happy Home

Sáng ngày 26/10, Dự án tuyến phố thương mại Shophouse Khu đô thị Happy Home, gồm 269 căn được đầu tư bởi Công ty cổ phần Tập đoàn Đồng Tâm, đã chính thức được khởi công.

Bật mí Top 5 laptop tốt nhất cho sinh viên với giá dưới 15 triệu

Hiện nay có đa dạng các mẫu máy phù hợp với những ai có tài chính dưới 15 triệu. Hãy cùng tham khảo top 5 laptop tốt nhất cho sinh viên với giá dưới 15 triệu.

Tại sao liền kề Vinhomes Đan Phượng là lựa chọn hàng đầu cho nhà đầu tư?

Liền kề Vinhomes Đan Phượng là cơ hội đầu tư đắt giá, được nhà đầu tư trông đợi. Sản phẩm sở hữu nhiều lợi thế, mang lại tiềm năng sinh lợi hấp dẫn.

Định cư Canada cùng BlueSea: Mở ra cánh cửa tương lai mới

BlueSea là một trong những công ty tư vấn di trú uy tín hàng đầu tại Việt Nam, chuyên hỗ trợ khách hàng trong việc định cư tại Canada. Với kinh nghiệm dày dặn và đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức, BlueSea đã giúp hàng ngàn người Việt Nam thực hiện giấc mơ định cư tại đất nước lá phong đỏ.

4 con đường định cư Canada - Mở ra cuộc sống mơ ước

Canada không chỉ là điểm đến lý tưởng để du lịch. Đất nước rộng lớn và tươi đẹp này luôn có chất lượng sống thuộc top hàng đầu. Cùng với đó là nền kinh tế ổn định, hệ thống giáo dục phát triển và nhiều chế độ phúc lợi an sinh đã thu hút rất đông người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới.

Giá bán lẻ điện bình quân tăng 4,8%

Căn cứ Quyết định số 05/2024/QÐ-TTg ngày 26/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân; để hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam có Quyết định số 1046/QÐ-EVN ngày 11/10/2024 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Định cư Mỹ diện EB-5 và EB-3 cùng BlueSea

Bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn đáng tin cậy để thực hiện giấc mơ định cư tại Mỹ theo diện EB-3 hay EB-5? BlueSea sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình chinh phục giấc mơ Mỹ! Với kinh nghiệm dày dặn và đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức, BlueSea luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình xin visa và định cư tại Mỹ.

Du học Canada - Trải nghiệm học tập tại quốc gia lá phong đỏ

Canada là một điểm đến yêu thích của các du học sinh Việt Nam. Đất nước này sở hữu một nền văn minh tiên tiến cùng hệ thống giáo dục chất lượng hiện đại. Quá trình du học Canada cũng mang đến cho học sinh sinh viên cơ hội định cư cao tại quốc gia lá phong đỏ.

Có nên lựa chọn đi du học cấp 3 tại New Zealand

New Zealand là quốc gia luôn giữ vị trí có lượng sinh viên quốc tế du học hàng đầu trên thế giới. Không chỉ có sinh viên theo học hệ cao đẳng, đại học, nhiều phụ huynh còn cho con theo học ngay từ những ngày cấp 3. Vậy lý do gì quốc gia này lại có sức hút đến thế và liệu du học New Zealand từ cấp 3 có phải là lựa chọn đúng?