Chủ nhật, 28-12-25 00:12:13
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điện lực Cà Mau nâng cao chất lượng phục vụ

Báo Cà Mau (CMO) Nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng thông qua việc hiện đại hoá dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng là một trong những nỗ lực của ngành điện cả nước nói chung, Công ty Điện lực Cà Mau nói riêng trong hành trình chuyển đổi số thời gian qua. Việc thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ điện đã và đang diễn ra mạnh mẽ tại Công ty Điện lực Cà Mau.

Không chỉ mới triển khai gần đầy, mà App chăm sóc khách hàng EVN SPC của ngành điện đã được triển khai từ năm 2016. Tuy nhiên, ứng dụng khi đó chỉ mang tính cung cấp thông tin, không thể thực hiện giao dịch dịch vụ điện.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ điện tốt nhất, tiện ích nhất, App chăm sóc khách hàng EVN SPC không ngừng được nâng cấp, cải tiến. Gần đây nhất, App vừa được nâng cấp, đưa vào sử dụng vào ngày 1/11/2021 với giao diện mới và nhiều tiện ích được bổ sung.

Tất cả các tiện ích trong lần nâng cấp này đều hướng về phục vụ khách hàng. Trong đó, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời… Ngoài ra, còn cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến qua App, như: đăng ký mua điện hạ áp, trung áp, di dời công tơ, áp giá điện, thay đổi thông tin chủ thể trong hợp đồng mua bán điện…

Không dừng lại ở đó, với mục tiêu đã xác định khách hàng là trung tâm của chuyển đổi số và chuyển đổi số là hướng tới phục vụ khách hàng sử dụng điện, hàng loạt những phần mềm đã được Công ty Điện lực Cà Mau triển khai đưa vào thực tiễn.

Tiêu biểu có thể kể đến là phần mềm khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng. Với phần mềm này cho phép thực hiện công tác khảo sát, lập phương án cấp điện, chiết tính thông báo ngay số tiền khách hàng phải thanh toán một cách nhanh chóng.

Hay phần mềm đo đếm tự động, quản lý – khai thác dữ liệu đo xa, cho phép thu thập dữ liệu các công-tơ đo đếm từ xa để phục vụ công tác ghi chỉ số, dịch vụ khách hàng và công tác quản lý vận hành.

Ngoài ra, còn hàng loạt các phần mềm tiện ích khác, như: phần mềm kiểm tra khách hàng sử dụng điện tại hiện trường bằng máy tính bảng; phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS), phiên bản CMIS 3.0; phần mềm chăm sóc khách hàng CRM.

Khi cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời,…

Hiện tại, tổng số khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau là 351.592 khách hàng. Trong đó, khách hàng mua điện sinh hoạt là 325.973 khách hàng; khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt là 25.619 khách hàng. Theo đó, đến nay đã có 224.614 khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC và Zalo.

Với việc triển khai trên diện rộng số hoá dịch vụ điện, cung cấp dịch vụ điện và thanh toán trực tuyến, đã tạo ra sự hài lòng cho khách hàng. Hiện nay, khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau có thể gửi yêu cầu mọi lúc, mọi nơi thông qua các kênh trực tuyến, các App cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng; không còn bị giới hạn bởi không gian, thời gian.

Được biết, theo Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tới năm 2025, EVN sẽ xây dựng nền tảng chăm sóc khách hàng dùng chung cho toàn Tập đoàn, nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng theo hướng “cá nhân hóa” và tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện, nhất quán. Cùng với đó là sự tự động hóa hoạt động tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Tập đoàn cũng sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu định danh khách hàng thống nhất trong toàn EVN; ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

MB nhận cú đúp giải thưởng từ Bộ VHTTDL vinh danh “Ngân hàng sáng tạo của năm 2025”

TP. Hồ Chí Minh, ngày 19/12/2025 – Tại Lễ trao giải Vạn Xuân Awards 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được vinh danh ở hai hạng mục: “Ngân hàng sáng tạo của năm 2025” và “Chiến dịch quảng cáo ngoài trời xuất sắc, ấn tượng của năm”.

MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

Trong giai đoạn 2020 – 2025, Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phát động nhiều phong trào thi đua quan trọng nhằm thúc đẩy ngành Ngân hàng đẩy nhanh chuyển đổi số, tiêu biểu là phong trào “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng.

Bản đồ hành chính An Giang và những thay đổi sau sáp nhập

Bản đồ hành chính An Giang sau sắp xếp phản ánh ranh giới, tổ chức đơn vị hành chính mới, phục vụ quản lý, quy hoạch và tra cứu thông tin.

“Cây Yêu Nước” phủ xanh hơn 300 chi nhánh MB: Gieo tự hào chảy khắp non sông

Khi tinh thần đoàn kết và lòng tự hào dân tộc tiếp tục là sợi dây kết nối người Việt, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) khởi động chương trình “Cây Yêu Nước”. Chương trình được mở rộng trên 300 chi nhánh của MB, mang nguồn nước sạch phục vụ người dân hằng ngày, khẳng định cam kết của MB trong việc góp phần xây dựng cộng đồng bền vững.

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển - vươn mình cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 12 năm 2025 - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với định hướng theo ba trụ cột chính: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu. Vietravel cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Truyền thống ngành Điện lực

Ngày 20/12, trong không khí phấn khởi hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025), Công ty Điện lực Cà Mau tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng về ngày truyền thống của ngành.

Top 20 Công ty Xây Nhà Trọn Gói Tại TP Hồ Chí Minh uy tín chuyên nghiệp

Trong bối cảnh TP.HCM ngày càng phát triển, quỹ thời gian của các gia đình ngày càng hạn hẹp, dịch vụ xây nhà trọn gói tại TPHCM đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia chủ. Thay vì phải tự mình lo từng khâu từ thiết kế, xin phép xây dựng đến thi công và hoàn thiện, gia chủ chỉ cần làm việc với một đơn vị duy nhất và nhận nhà hoàn chỉnh để vào ở.

Chi trả hơn 820 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại BIDV

Ngày 19/12, Bảo hiểm BIC Miền Tây phối hợp với BIDV Cà Mau tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng vay vốn tham gia bảo hiểm tai nạn và sức khoẻ con người thông qua kênh Bancassurance BIDV.

MacBook Pro M5 có gì mới? Đánh giá nâng cấp hiệu năng, màn hình và AI

MacBook Pro M5 đang trở thành mẫu laptop được quan tâm nhất giai đoạn cuối 2025 – đầu 2026 khi Apple lần đầu mang kiến trúc GPU tích hợp Neural Accelerator thế hệ mới, màn hình Liquid Retina XDR sáng hơn và thời lượng pin được tối ưu vượt trội.

ICT Sài Gòn: Đơn vị phân phối Mini PC HP chính hãng, đầy đủ cấu hình

Hiện nay, nhu cầu sử dụng thiết bị mạnh mẽ nhưng tiết kiệm không gian ngày càng tăng. Mini PC HP trở thành giải pháp lý tưởng cho cả doanh nghiệp và cá nhân, mang đến hiệu suất cao trong kích thước nhỏ gọn. ICT Sài Gòn với kinh nghiệm lâu năm và danh mục sản phẩm đa dạng đang dẫn đầu phân phối Mini PC HP chính hãng, đầy đủ cấu hình.