Chủ nhật, 19-10-25 13:16:56
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điện lực Cà Mau nâng cao chất lượng phục vụ

Báo Cà Mau (CMO) Nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng thông qua việc hiện đại hoá dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng là một trong những nỗ lực của ngành điện cả nước nói chung, Công ty Điện lực Cà Mau nói riêng trong hành trình chuyển đổi số thời gian qua. Việc thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ điện đã và đang diễn ra mạnh mẽ tại Công ty Điện lực Cà Mau.

Không chỉ mới triển khai gần đầy, mà App chăm sóc khách hàng EVN SPC của ngành điện đã được triển khai từ năm 2016. Tuy nhiên, ứng dụng khi đó chỉ mang tính cung cấp thông tin, không thể thực hiện giao dịch dịch vụ điện.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ điện tốt nhất, tiện ích nhất, App chăm sóc khách hàng EVN SPC không ngừng được nâng cấp, cải tiến. Gần đây nhất, App vừa được nâng cấp, đưa vào sử dụng vào ngày 1/11/2021 với giao diện mới và nhiều tiện ích được bổ sung.

Tất cả các tiện ích trong lần nâng cấp này đều hướng về phục vụ khách hàng. Trong đó, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời… Ngoài ra, còn cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến qua App, như: đăng ký mua điện hạ áp, trung áp, di dời công tơ, áp giá điện, thay đổi thông tin chủ thể trong hợp đồng mua bán điện…

Không dừng lại ở đó, với mục tiêu đã xác định khách hàng là trung tâm của chuyển đổi số và chuyển đổi số là hướng tới phục vụ khách hàng sử dụng điện, hàng loạt những phần mềm đã được Công ty Điện lực Cà Mau triển khai đưa vào thực tiễn.

Tiêu biểu có thể kể đến là phần mềm khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng. Với phần mềm này cho phép thực hiện công tác khảo sát, lập phương án cấp điện, chiết tính thông báo ngay số tiền khách hàng phải thanh toán một cách nhanh chóng.

Hay phần mềm đo đếm tự động, quản lý – khai thác dữ liệu đo xa, cho phép thu thập dữ liệu các công-tơ đo đếm từ xa để phục vụ công tác ghi chỉ số, dịch vụ khách hàng và công tác quản lý vận hành.

Ngoài ra, còn hàng loạt các phần mềm tiện ích khác, như: phần mềm kiểm tra khách hàng sử dụng điện tại hiện trường bằng máy tính bảng; phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS), phiên bản CMIS 3.0; phần mềm chăm sóc khách hàng CRM.

Khi cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời,…

Hiện tại, tổng số khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau là 351.592 khách hàng. Trong đó, khách hàng mua điện sinh hoạt là 325.973 khách hàng; khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt là 25.619 khách hàng. Theo đó, đến nay đã có 224.614 khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC và Zalo.

Với việc triển khai trên diện rộng số hoá dịch vụ điện, cung cấp dịch vụ điện và thanh toán trực tuyến, đã tạo ra sự hài lòng cho khách hàng. Hiện nay, khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau có thể gửi yêu cầu mọi lúc, mọi nơi thông qua các kênh trực tuyến, các App cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng; không còn bị giới hạn bởi không gian, thời gian.

Được biết, theo Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tới năm 2025, EVN sẽ xây dựng nền tảng chăm sóc khách hàng dùng chung cho toàn Tập đoàn, nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng theo hướng “cá nhân hóa” và tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện, nhất quán. Cùng với đó là sự tự động hóa hoạt động tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Tập đoàn cũng sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu định danh khách hàng thống nhất trong toàn EVN; ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Từ lời hứa “An Tâm” đến cảm nhận thực tại Kính Hải Triều

Làm thế nào để câu slogan thấm nhuần vào từng quy trình, từng nhân viên và cuối cùng là được cảm nhận trọn vẹn bởi khách hàng? Cùng khám phá bí quyết tại Kính Hải Triều.

Thuê xe tự lái Sài Gòn – Trải nghiệm du lịch thoải mái, tiết kiệm chi phí

Trong những năm gần đây, du lịch tự do tại Sài Gòn ngày càng phổ biến khi người dân và du khách muốn tự khám phá thành phố và các điểm lân cận theo lịch trình riêng. Thay vì phụ thuộc taxi hay phương tiện công cộng, nhiều người chọn thuê xe tự lái TPHCM để tận hưởng chuyến đi thoải mái, linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Tìm hiểu ngay dịch vụ thuê xe tự lái Sài Gòn uy tín qua bài viết sau!

Nhà bạt không gian: Giải pháp toàn diện cho sự kiện ngoài trời

Nhu cầu cho thuê nhà bạt không gian đang tăng mạnh khi các sự kiện ngoài trời ngày càng phổ biến, mang đến không gian sang trọng và tiện lợi dù thời tiết thất thường.

Ưu tiên phát triển hạ tầng lưới điện

Điện năng là nhu cầu thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và đời sống hằng ngày của người dân. Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, chất lượng và an toàn, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau đã tập trung đầu tư, nâng cấp đồng bộ hạ tầng lưới điện trên địa bàn tỉnh.

iPhone thế hệ mới trình làng: Kỷ nguyên AI đột phá trong lòng bàn tay

Apple vừa chính thức vén màn thế hệ iPhone mới nhất, bao gồm bộ tứ quyền năng: iPhone 17, iPhone Air, iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max. Không chỉ là một bản nâng cấp thường niên, sự kiện lần này đánh dấu một bước nhảy vọt thực sự với sự tích hợp sâu rộng của Apple Intelligence, hứa hẹn định hình lại hoàn toàn cách chúng ta tương tác với chiếc điện thoại thông minh.

Thanh Vũ Medic khai trương cơ sở 4 tại Đầm Dơi

Sáng 2/10, Hệ thống Y tế Thanh Vũ Medic chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Thanh Vũ Medic Đầm Dơi, tọa lạc tại ấp Tân Điền, xã Đầm Dơi. Đây là cơ sở thứ 4 trong mạng lưới chăm sóc sức khỏe chất lượng cao của hệ thống.

Giá Đá xanh Thanh Hóa lát sân tại Luxcasa

Đá xanh Thanh Hóa từ lâu đã nổi tiếng là dòng đá tự nhiên có độ bền cao, màu sắc xanh rêu đặc trưng và khả năng chống trơn vượt trội. Tuy nhiên, khi tìm mua, rất nhiều khách hàng thường đặt câu hỏi: “Giá đá xanh Thanh Hóa lát sân bao nhiêu? Nên mua ở đâu uy tín?”

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là trách nhiệm chung

Theo Quyết định 024/2025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Cà Mau, các hoạt động thiết kế, lắp đặt và sử dụng thiết bị, dụng cụ điện phải bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hoá và tuân thủ hướng dẫn, bảo quản, bảo dưỡng của nhà sản xuất; phải đảm bảo an toàn điện (ATĐ) và phòng cháy, chữa cháy.

Dell Vostro 3530 vs Dell Vostro 3520 - Laptop cho dân văn phòng

Dell Vostro 3530 vs Dell Vostro 3520 là cặp laptop văn phòng phổ biến, mang lại hiệu suất ổn định và mức giá hấp dẫn. Cả 2 dòng máy đều sở hữu thiết kế bền bỉ, màn hình 15.6 inch kháng chói và cấu hình đủ mạnh để xử lý đa nhiệm mượt mà. Sự khác biệt giữa hai model giúp người sử dụng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu làm việc hàng ngày.

Hội Thảo Aqua Shield Biotech 2025: Giải Pháp Xử Lý Nước Trong Nuôi Tôm – Chìa Khóa Cho Vụ Mùa Thành Công

Sáng ngày 21/08/2025, trong không khí phấn khởi và đầy kỳ vọng, đông đảo quý bà con nông dân từ khắp các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long đã tề tựu về tham dự hội thảo "Giải pháp xử lý nước trong nuôi trồng thủy sản" do công ty Aqua Shield Biotech tổ chức. Sự hiện diện của bà con chính là minh chứng rõ nhất cho thấy vấn đề chất lượng nước ao nuôi đang là nỗi trăn trở lớn và là nhu cầu cấp thiết cần được giải quyết để đảm bảo một vụ mùa thắng lợi.