Thứ hai, 22-12-25 09:13:17
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điện lực Cà Mau nâng cao chất lượng phục vụ

Báo Cà Mau (CMO) Nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng thông qua việc hiện đại hoá dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng là một trong những nỗ lực của ngành điện cả nước nói chung, Công ty Điện lực Cà Mau nói riêng trong hành trình chuyển đổi số thời gian qua. Việc thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ điện đã và đang diễn ra mạnh mẽ tại Công ty Điện lực Cà Mau.

Không chỉ mới triển khai gần đầy, mà App chăm sóc khách hàng EVN SPC của ngành điện đã được triển khai từ năm 2016. Tuy nhiên, ứng dụng khi đó chỉ mang tính cung cấp thông tin, không thể thực hiện giao dịch dịch vụ điện.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ điện tốt nhất, tiện ích nhất, App chăm sóc khách hàng EVN SPC không ngừng được nâng cấp, cải tiến. Gần đây nhất, App vừa được nâng cấp, đưa vào sử dụng vào ngày 1/11/2021 với giao diện mới và nhiều tiện ích được bổ sung.

Tất cả các tiện ích trong lần nâng cấp này đều hướng về phục vụ khách hàng. Trong đó, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời… Ngoài ra, còn cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến qua App, như: đăng ký mua điện hạ áp, trung áp, di dời công tơ, áp giá điện, thay đổi thông tin chủ thể trong hợp đồng mua bán điện…

Không dừng lại ở đó, với mục tiêu đã xác định khách hàng là trung tâm của chuyển đổi số và chuyển đổi số là hướng tới phục vụ khách hàng sử dụng điện, hàng loạt những phần mềm đã được Công ty Điện lực Cà Mau triển khai đưa vào thực tiễn.

Tiêu biểu có thể kể đến là phần mềm khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng. Với phần mềm này cho phép thực hiện công tác khảo sát, lập phương án cấp điện, chiết tính thông báo ngay số tiền khách hàng phải thanh toán một cách nhanh chóng.

Hay phần mềm đo đếm tự động, quản lý – khai thác dữ liệu đo xa, cho phép thu thập dữ liệu các công-tơ đo đếm từ xa để phục vụ công tác ghi chỉ số, dịch vụ khách hàng và công tác quản lý vận hành.

Ngoài ra, còn hàng loạt các phần mềm tiện ích khác, như: phần mềm kiểm tra khách hàng sử dụng điện tại hiện trường bằng máy tính bảng; phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS), phiên bản CMIS 3.0; phần mềm chăm sóc khách hàng CRM.

Khi cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời,…

Hiện tại, tổng số khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau là 351.592 khách hàng. Trong đó, khách hàng mua điện sinh hoạt là 325.973 khách hàng; khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt là 25.619 khách hàng. Theo đó, đến nay đã có 224.614 khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC và Zalo.

Với việc triển khai trên diện rộng số hoá dịch vụ điện, cung cấp dịch vụ điện và thanh toán trực tuyến, đã tạo ra sự hài lòng cho khách hàng. Hiện nay, khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau có thể gửi yêu cầu mọi lúc, mọi nơi thông qua các kênh trực tuyến, các App cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng; không còn bị giới hạn bởi không gian, thời gian.

Được biết, theo Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tới năm 2025, EVN sẽ xây dựng nền tảng chăm sóc khách hàng dùng chung cho toàn Tập đoàn, nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng theo hướng “cá nhân hóa” và tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện, nhất quán. Cùng với đó là sự tự động hóa hoạt động tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Tập đoàn cũng sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu định danh khách hàng thống nhất trong toàn EVN; ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Điều trị viêm phụ khoa mãi không dứt? Bác sĩ Đồng Thị Bạch Tuyết lý giải nguyên nhân

Viêm phụ khoa là bệnh lý phổ biến nhưng nhiều phụ nữ điều trị kéo dài vẫn không khỏi hẳn. Theo bác sĩ CKI Đồng Thị Bạch Tuyết – chuyên sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm, nguyên nhân đến từ cách điều trị chưa đúng, thói quen sinh hoạt và sự mất cân bằng hệ vi sinh âm đạo.

Vì sao Kính Hải Triều xem lời phàn nàn của khách là cơ hội?

Trong khi nhiều doanh nghiệp xem phàn nàn là rủi ro, Kính Hải Triều lại coi nó là cơ hội để cải thiện liên tục và chinh phục lòng tin của khách hàng.

Checklist thuê căn hộ TPHCM: 10 điều nên hỏi trước khi ký hợp đồng

Tìm được căn hộ ưng ý tại TPHCM đã khó, ký hợp đồng an toàn còn khó hơn. Trước khi đặt bút, có những chi tiết nhỏ trong hợp đồng và chi phí phát sinh bạn bắt buộc phải làm rõ. Để tránh rắc rối và mất tiền cọc, hãy đảm bảo rằng bạn đã hỏi chủ nhà đủ 10 câu hỏi trong checklist này.

Tại Sao Vinhomes Hóc Môn là điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư?

Vinhomes Hóc Môn đang nổi lên như một trong những “tâm điểm mới” trên bản đồ bất động sản TP.HCM, khi hội tụ cùng lúc vị trí cửa ngõ Tây Bắc, quy mô đại đô thị khoảng 924ha và tổng vốn đầu tư dự kiến 3,5 tỉ USD.

Tìm hiểu dán sứ Veneer tại Nha Khoa Quốc Tế BIK

Bạn muốn sở hữu nụ cười trắng sáng, đều đặn nhưng ngại mài răng? Dán sứ Veneer chính là "cứu cánh" hoàn hảo. Tại Nha Khoa Quốc Tế BIK, công nghệ dán sứ Veneer siêu mỏng giúp kiến tạo nụ cười Hollywood mà vẫn bảo tồn tối đa mô răng thật, trở thành xu hướng thẩm mỹ nha khoa hàng đầu hiện nay.

Cảnh giác nguy cơ đột quỵ ở người trẻ

Không chỉ là bệnh của người lớn tuổi, đột quỵ đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở người trẻ. Áp lực công việc, lối sống thiếu khoa học và căng thẳng kéo dài đang âm thầm đẩy thế hệ 8X, 9X vào nhóm nguy cơ cao.

Loạt khách sạn Vũng Tàu đẹp – chất – đa phong cách đang được săn đón trên Traveloka

Vũng Tàu đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày lẫn kỳ nghỉ dưỡng dài hạn, nhờ hệ thống khách sạn phát triển mạnh mẽ và đa phong cách. Từ những khách sạn hướng biển thoáng mở đến các điểm lưu trú chuẩn quốc tế, du khách dễ dàng tìm thấy trải nghiệm phù hợp trên Traveloka.

Vì sao liền kề Vinhomes Hạ Long Xanh đang được giới đầu tư săn đón mạnh?

Liền kề Vinhomes Hạ Long Xanh đang trở thành một trong những dòng sản phẩm được giới đầu tư săn đón nhất trong đại đô thị 4.119ha của Vinhomes tại phường Tuần Châu và Hà An, tỉnh Quảng Ninh.

Thẩm định cấp phép hoạt động Bệnh viện Mắt Sài Gòn Bạc Liêu

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Bạc Liêu (số 02, đường 23/8, Khóm 20, phường Bạc Liêu, tỉnh Cà Mau) vừa đón tiếp đoàn thẩm định của Cục Quản lý khám, chữa bệnh thuộc Bộ Y tế do TS. BS Vương Ánh Dương - Phó Cục Trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn. Đây là khâu thẩm định cuối cùng, làm cơ sở để Bộ Y tế xem xét và cấp giấy phép hoạt động chính thức cho bệnh viện.

Việt Nam Solar hợp tác cùng Huawei lắp điện mặt trời cho doanh nghiệp - nhà xưởng

Trong bối cảnh chi phí điện tăng cao và yêu cầu giảm phát thải carbon ngày càng cấp thiết, điện mặt trời trở thành giải pháp kép giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và phát triển bền vững. Giữa nhiều thương hiệu trên thị trường, Huawei nổi lên như một thương hiệu toàn cầu tiên phong, mang đến giải pháp năng lượng thông minh, an toàn và hiệu quả cho nhà xưởng và doanh nghiệp Việt Nam.