Thứ tư, 19-11-25 17:05:25
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điện lực Cà Mau nâng cao chất lượng phục vụ

Báo Cà Mau (CMO) Nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng thông qua việc hiện đại hoá dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng là một trong những nỗ lực của ngành điện cả nước nói chung, Công ty Điện lực Cà Mau nói riêng trong hành trình chuyển đổi số thời gian qua. Việc thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ điện đã và đang diễn ra mạnh mẽ tại Công ty Điện lực Cà Mau.

Không chỉ mới triển khai gần đầy, mà App chăm sóc khách hàng EVN SPC của ngành điện đã được triển khai từ năm 2016. Tuy nhiên, ứng dụng khi đó chỉ mang tính cung cấp thông tin, không thể thực hiện giao dịch dịch vụ điện.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ điện tốt nhất, tiện ích nhất, App chăm sóc khách hàng EVN SPC không ngừng được nâng cấp, cải tiến. Gần đây nhất, App vừa được nâng cấp, đưa vào sử dụng vào ngày 1/11/2021 với giao diện mới và nhiều tiện ích được bổ sung.

Tất cả các tiện ích trong lần nâng cấp này đều hướng về phục vụ khách hàng. Trong đó, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời… Ngoài ra, còn cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến qua App, như: đăng ký mua điện hạ áp, trung áp, di dời công tơ, áp giá điện, thay đổi thông tin chủ thể trong hợp đồng mua bán điện…

Không dừng lại ở đó, với mục tiêu đã xác định khách hàng là trung tâm của chuyển đổi số và chuyển đổi số là hướng tới phục vụ khách hàng sử dụng điện, hàng loạt những phần mềm đã được Công ty Điện lực Cà Mau triển khai đưa vào thực tiễn.

Tiêu biểu có thể kể đến là phần mềm khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng. Với phần mềm này cho phép thực hiện công tác khảo sát, lập phương án cấp điện, chiết tính thông báo ngay số tiền khách hàng phải thanh toán một cách nhanh chóng.

Hay phần mềm đo đếm tự động, quản lý – khai thác dữ liệu đo xa, cho phép thu thập dữ liệu các công-tơ đo đếm từ xa để phục vụ công tác ghi chỉ số, dịch vụ khách hàng và công tác quản lý vận hành.

Ngoài ra, còn hàng loạt các phần mềm tiện ích khác, như: phần mềm kiểm tra khách hàng sử dụng điện tại hiện trường bằng máy tính bảng; phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS), phiên bản CMIS 3.0; phần mềm chăm sóc khách hàng CRM.

Khi cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời,…

Hiện tại, tổng số khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau là 351.592 khách hàng. Trong đó, khách hàng mua điện sinh hoạt là 325.973 khách hàng; khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt là 25.619 khách hàng. Theo đó, đến nay đã có 224.614 khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC và Zalo.

Với việc triển khai trên diện rộng số hoá dịch vụ điện, cung cấp dịch vụ điện và thanh toán trực tuyến, đã tạo ra sự hài lòng cho khách hàng. Hiện nay, khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau có thể gửi yêu cầu mọi lúc, mọi nơi thông qua các kênh trực tuyến, các App cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng; không còn bị giới hạn bởi không gian, thời gian.

Được biết, theo Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tới năm 2025, EVN sẽ xây dựng nền tảng chăm sóc khách hàng dùng chung cho toàn Tập đoàn, nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng theo hướng “cá nhân hóa” và tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện, nhất quán. Cùng với đó là sự tự động hóa hoạt động tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Tập đoàn cũng sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu định danh khách hàng thống nhất trong toàn EVN; ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Sau 1 tháng, iPhone 17 có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”?

iPhone 17 vừa ra mắt được 1 tháng, nhanh chóng tạo nên làn sóng lớn trong giới công nghệ với nhiều cải tiến và tính năng nổi bật được kỳ vọng cao. Trong thời gian qua, người dùng đã có cơ hội trải nghiệm thực tế về sản phẩm này. Vậy liệu iPhone 17 có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” như lời quảng cáo hay không?

Phát miễn phí phim “Mưa đỏ” trên nền tảng số TV360

Lan tỏa giá trị lịch sử – đưa điện ảnh chất lượng cao đến mọi người dân Việt Nam**

The Link City: Kết Nối Hoàn Hảo - Khởi Tạo Giá Trị Sống Không Giới Hạn

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đang bước vào một kỷ nguyên phát triển rực rỡ, lấy khu vực phía Đông TP.HCM và Đồng Nai làm tâm điểm. Sự ra mắt của dự án The Link City đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Không chỉ là khu đô thị thông minh, hiện đại, dự án này còn là biểu tượng của triết lý "Kết Nối Hoàn Hảo - Khởi Tạo Giá Trị Sống Không Giới Hạn".

Lan tỏa giá trị địa phương - kết nối du lịch vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc

Ngày 16/11/2025, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến văn hóa - du lịch cuối năm, “Ngày hội Cua Cà Mau 2025” chính thức diễn ra tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển từ ngày 16/11 đến 22/11, Vietravel tham gia sự kiện với vai trò đồng hành và kết nối, giới thiệu hệ sản phẩm du lịch phong phú, đồng thời triển khai chuỗi hoạt động kích cầu - quảng bá - giao lưu văn hóa, góp phần nâng cao hình ảnh điểm đến cực Nam Tổ quốc.

Top 5 phụ kiện cần thiết nên lắp cho Vinfast Limo Green

VinFast Limo Green là mẫu xe điện thuộc phân khúc MPV đô thị định hướng phục vụ song song hai nhóm khách hàng: cá nhân và các đơn vị kinh doanh vận tải. Xe tập trung vào yếu tố tiết kiệm và bền bỉ nên một số trang bị tiện nghi và công nghệ đã được cắt giảm đáng kể.

Ðưa việc tiết kiệm năng lượng thành thói quen

“Đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 3-5% tổng tiêu thụ năng lượng toàn tỉnh và giảm tổn thất điện năng xuống thấp hơn 5%” – là mục tiêu UBND tỉnh đặt ra trong Kế hoạch về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp nên hay không nên chọn may áo thun đồng phục giá rẻ?

Tiết kiệm chi phí luôn là ưu tiên của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế thắt chặt. Tuy nhiên, khi lựa chọn may áo thun đồng phục giá rẻ, câu hỏi “liệu tiết kiệm trước mắt có ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu lâu dài?” đang khiến không ít doanh nghiệp phải cân nhắc.

Máy Laser Xóa Xăm, Trị Nám, Tàn Nhang Công Nghệ Cao Với Giải Pháp Toàn Diện Từ Hakai Việt Nam

Trong thời đại làm đẹp bằng công nghệ lên ngôi, nhu cầu xóa xăm, trị nám và tàn nhang bằng laser đang trở thành xu hướng mạnh mẽ. Nắm bắt điều đó, Hakai Việt Nam mang đến giải pháp toàn diện với các dòng máy trị nám tàn nhang laser công nghệ cao, giúp các spa và thẩm mỹ viện nâng cấp dịch vụ, đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Thương hiệu uy tín - Dẫn đầu thị trường Surface tại Việt Nam

Surface24h.vn là đơn vị phân phối và bán lẻ các dòng máy tính xách tay Microsoft Surface hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất thị trường. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, chúng tôi tự hào là địa chỉ uy tín được hàng nghìn khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và giới sáng tạo tin tưởng lựa chọn.

MB đồng hành cùng “Công ước Hà Nội” kiến tạo không gian số an toàn và bền vững

Trong kỷ nguyên số, dữ liệu đã trở thành tài sản quý giá nhất của mọi tổ chức  và cũng là mục tiêu hấp dẫn nhất của tội phạm mạng. Bảo vệ dữ liệu không còn là nhiệm vụ riêng của các chuyên gia công nghệ, mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội nhằm duy trì niềm tin và an toàn trong không gian mạng quốc gia.