ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 30-4-25 04:03:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điện lực Cà Mau nâng cao chất lượng phục vụ

Báo Cà Mau (CMO) Nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng thông qua việc hiện đại hoá dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng là một trong những nỗ lực của ngành điện cả nước nói chung, Công ty Điện lực Cà Mau nói riêng trong hành trình chuyển đổi số thời gian qua. Việc thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ điện đã và đang diễn ra mạnh mẽ tại Công ty Điện lực Cà Mau.

Không chỉ mới triển khai gần đầy, mà App chăm sóc khách hàng EVN SPC của ngành điện đã được triển khai từ năm 2016. Tuy nhiên, ứng dụng khi đó chỉ mang tính cung cấp thông tin, không thể thực hiện giao dịch dịch vụ điện.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ điện tốt nhất, tiện ích nhất, App chăm sóc khách hàng EVN SPC không ngừng được nâng cấp, cải tiến. Gần đây nhất, App vừa được nâng cấp, đưa vào sử dụng vào ngày 1/11/2021 với giao diện mới và nhiều tiện ích được bổ sung.

Tất cả các tiện ích trong lần nâng cấp này đều hướng về phục vụ khách hàng. Trong đó, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời… Ngoài ra, còn cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến qua App, như: đăng ký mua điện hạ áp, trung áp, di dời công tơ, áp giá điện, thay đổi thông tin chủ thể trong hợp đồng mua bán điện…

Không dừng lại ở đó, với mục tiêu đã xác định khách hàng là trung tâm của chuyển đổi số và chuyển đổi số là hướng tới phục vụ khách hàng sử dụng điện, hàng loạt những phần mềm đã được Công ty Điện lực Cà Mau triển khai đưa vào thực tiễn.

Tiêu biểu có thể kể đến là phần mềm khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng. Với phần mềm này cho phép thực hiện công tác khảo sát, lập phương án cấp điện, chiết tính thông báo ngay số tiền khách hàng phải thanh toán một cách nhanh chóng.

Hay phần mềm đo đếm tự động, quản lý – khai thác dữ liệu đo xa, cho phép thu thập dữ liệu các công-tơ đo đếm từ xa để phục vụ công tác ghi chỉ số, dịch vụ khách hàng và công tác quản lý vận hành.

Ngoài ra, còn hàng loạt các phần mềm tiện ích khác, như: phần mềm kiểm tra khách hàng sử dụng điện tại hiện trường bằng máy tính bảng; phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS), phiên bản CMIS 3.0; phần mềm chăm sóc khách hàng CRM.

Khi cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC, khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, báo mất điện, điểm thu, điện mặt trời,…

Hiện tại, tổng số khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau là 351.592 khách hàng. Trong đó, khách hàng mua điện sinh hoạt là 325.973 khách hàng; khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt là 25.619 khách hàng. Theo đó, đến nay đã có 224.614 khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng EVN SPC và Zalo.

Với việc triển khai trên diện rộng số hoá dịch vụ điện, cung cấp dịch vụ điện và thanh toán trực tuyến, đã tạo ra sự hài lòng cho khách hàng. Hiện nay, khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau có thể gửi yêu cầu mọi lúc, mọi nơi thông qua các kênh trực tuyến, các App cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng; không còn bị giới hạn bởi không gian, thời gian.

Được biết, theo Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tới năm 2025, EVN sẽ xây dựng nền tảng chăm sóc khách hàng dùng chung cho toàn Tập đoàn, nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng theo hướng “cá nhân hóa” và tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện, nhất quán. Cùng với đó là sự tự động hóa hoạt động tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Tập đoàn cũng sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu định danh khách hàng thống nhất trong toàn EVN; ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Hướng dẫn người dân Cà Mau kiểm tra phạt nguội từ cục CSGT

Bước sang năm 2025, mỗi người dân Cà Mau cần cập nhật kiến thức về tra cứu phạt nguội. Hiện nay, phạt nguội không chỉ dừng lại ở xe ô tô mà đã tiến hành xử phạt với cả xe máy và xe máy điện. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn người dân 2 cách để có thể tra cứu phạt nguội online được khuyến cáo.

Hành trình từ mất ngủ kéo dài đến giấc ngủ trọn vẹn

Mất ngủ kéo dài không chỉ là vài tiếng đồng hồ khó chịu trên giường, mà là một "vết nứt" âm thầm phá hoại sức khỏe thể chất và tinh thần.

Vinhomes Đức Hòa: Mở ra cuộc sống tiện nghi giữa lòng thiên nhiên

Giữa guồng quay tất bật của đô thị hiện đại, ngày càng nhiều người tìm về những không gian sống gần gũi thiên nhiên. Vinhomes Đức Hòa chính là một trong những dự án nổi bật nhất đang hiện thực hóa mong muốn đó. Không chỉ là nơi an cư lý tưởng, dự án còn mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn tại khu vực phía Tây TP.HCM. Dự án này được giới thiệu bởi Goldenlands, đơn vị phân phối bất động sản chuyên nghiệp và uy tín.

Nam Bình Motor Group khai trương VinFast Cà Mau 2

Sáng nay (26/4), Nam Bình Motor Group tổ chức lễ khai trương và chính thức đưa vào hoạt động Đại lý Ô tô VinFast Cà Mau 2 với quy mô chuẩn 3S tại địa bàn xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Chi nhánh Cà Mau khai trương trụ sở mới

Sáng nay (25/4), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam Chi nhánh Cà Mau (Techcombank Cà Mau) tổ chức lễ khai trương trụ sở mới tại địa chỉ số 68, Nguyễn Tất Thành, Phường 8, TP Cà Mau.

Tầm quan trọng của việc khảo sát thị trường đối với các doanh nghiệp

Khảo sát thị trường được đánh giá là công cụ, thước đo không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Thông qua cách hiểu rõ nhu cầu, mong muốn cùng hành vi của khách hàng bằng các mẫu báo cáo khảo sát thị trường mà doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định kinh doanh hợp lý. Nhờ đó nâng cao khả năng cạnh tranh cũng như đạt được thành công bền vững trong tương lai.

Thành Tiến Bag - Xưởng May Túi Vải Không Dệt Giá Rẻ tại TP.HCM và Hà Nội

Thành Tiến Bag chuyên sản xuất túi vải không dệt giá rẻ tại TPHCM và Hà Nội. Nơi đây cung cấp sản phẩm chất lượng, đa dạng mẫu mã, phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Cam kết bền đẹp, thân thiện với môi trường và giá cả cạnh tranh. Hãy đến với Thành Tiến Bag để trải nghiệm dịch vụ may túi vải hoàn hảo!

Ðưa vào vận hành 6 công trình lưới điện

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Tổng Công ty Ðiện lực Miền Nam (EVNSPC) “Xây dựng - Phát triển - Thắp sáng niềm tin” (30/4/1975-30/4/2025); chào mừng Ðại hội Ðại biểu Ðảng bộ EVNSPC nhiệm kỳ 2025-2030..., những ngày qua, EVNSPC đã đóng điện, đưa vào vận hành 6 công trình, hạng mục công trình lưới điện 110 kV trên địa bàn 6 tỉnh.

Tiềm năng tăng giá La Pura ra sao? 4 Yếu tố giúp nhà đầu tư xuống tiền

Tiềm năng tăng giá La Pura đang trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư bất động sản phía Nam, đặc biệt khi thị trường Bình Dương bước vào chu kỳ tái cấu trúc mạnh mẽ về hạ tầng, hành chính và mặt bằng giá.

La Pura Bình Dương: Môi trường sống trong lành và xanh mát

La Pura Bình Dương không chỉ đơn thuần là một dự án bất động sản, mà còn là một biểu tượng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và tiện nghi hiện đại. Với một thiết kế độc đáo và chăm chút từng chi tiết, dự án này chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm sống lý tưởng cho cư dân nơi đây.