(CMO) Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp Quộc hội sắp tới, ngày 14/5, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau Nguyễn Quốc Hận có buổi làm việc với Công ty Điện lực tỉnh Cà Mau về tình hình hoạt động cung ứng điện, đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020.
Trong năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020, hoạt động cung ứng điện, đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Cà Mau đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhờ nỗ lực trong đầu tư mới, đầu tư nâng cấp lưới điện thời gian qua mà hiện nay Công ty Điện lực Cà Mau đang quản lý vận hành ổn định, an toàn 18 tuyến đường dây 110 kV, tổng chiều dài đường dây 233,7 km. Tổng số trạm biến áp 110 kV là 9 trạm với 13 máy biến áp, tổng dung lượng 534 MVA. Lưới điện 110 kV luôn đảm bảo, chủ động cấp điện cho các phụ tải.
Báo cáo với Đoàn đại biểu Quốc hội, Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau Huỳnh Hữu Quang cho biết, năm 2019, Công ty Điện lực Cà Mau cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các thành phần phụ tải quan trọng, phụ tải sản xuất và đời sống sinh hoạt của Nhân dân trong tỉnh. Đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện trong mùa khô cũng như đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của địa phương.
Để đạt kết quả về mức độ hài lòng của khách hàng trong cung cấp điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau áp dụng nhiều biện pháp đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tiết kiệm điện... Đặc biệt, tất cả các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện năm 2019 đều đạt cao. Cụ thể, thời gian mất điện của khách hàng bình quân là 277,2946/286,59 phút, giảm 46,315% so với cùng kỳ năm 2018; tần suất mất điện kéo dài bình quân là 1,6093/4,41 lần/khách hàng, giảm 49,98% so với cùng kỳ năm 2018; tần suất mất điện thoáng qua bình quân là 0,5895/1,45 lần/khách hàng.
Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận làm việc với Công ty Điện lực Cà Mau. |
Bên cạnh đó, năm 2019, chỉ tiêu mức độ hài lòng của khách hàng đạt 8,17/8,17. Thời gian trung bình giải quyết cấp điện cho khách hàng được rút ngắn đáng kể so với quy định. Tiêu biểu như khu vực thành phố, thị xã, thị trấn trung bình chỉ 1,45 so với 3 ngày theo quy định; khách hàng khu vực nông thôn là 2,4 ngày so với quy định là 5 ngày; khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,51/7 ngày. Riêng khách hàng mua điện trung áp thời gian thực hiện trung bình 2,29 ngày so với 7 ngày.
Trước những kết quả đạt được của năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, ông Nguyễn Quốc Hận ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Điện lực Cà Mau thời gian qua. “Các dịch vụ khách hàng, nhất là độ tin cậy trong cung cấp điện những năm gần đây của Công ty Điện lực Cà Mau triển khai thực hiện khá tốt. Tiêu biểu là tình trạng cúp điện luân phiên giảm xuống rất thấp, thời gian khắc phục sự cố điện nhanh chóng và kịp thời”, ông Nguyễn Quốc Hận nhận định.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Hận mong rằng, ngành điện tiếp tục nỗ lực cùng với tỉnh trong việc cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, cần phải tiếp tục nỗ lực làm sao ai cũng được sử dụng điện, ít nhất là đảm bảo sinh hoạt. Đồng thời, tiếp tục đầu tư phát triển các nguồn điện mới, như điện gió, điện năng lượng mặt trời… là thế mạnh của tỉnh hiện nay./.
Nguyễn Phú