ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 04:44:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Độc đáo sét tiền lì xì 52 tờ của 28 quốc gia

Báo Cà Mau (CMO) Chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng set tiền mừng tuổi gồm 52 tờ tiền thật của 28 nước trên thế giới nhanh chóng hút hàng vì độ độc, lạ, mang lại ý nghĩa may mắn trong dịp Tết.

Người Việt rất chú trọng phong tục lì xì “lấy hên” đầu năm, vì ngoài mang lại may mắn, tài lộc cho năm mới, đây cũng là cách biểu hiện sự hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ, ông bà...

Mỗi năm mỗi con giáp, thị trường các mặt hàng tiền lì xì cũng vô cùng phong phú và “ăn theo” như năm nào thì in tiền con giáp đó, hoặc với phong cách sính ngoại, nhiều người chọn cho mình những tờ tiền đô, đồng xu giá trị hoặc mang ý nghĩa phong thuỷ biểu trưng cho sự may mắn.

Set tiền lì xì 52 tờ của 28 nước thu hút bởi vẻ ngoài đẹp, độc, lạ, đem lại may mắn cho người sở hữu.

Năm 2018, con giáp biểu tượng là chó nên mọi giá trị đều liên quan đến con vật đáng yêu này. Ngoài tiền Việt, USD, tiền xu còn có tiền in hình chú chó Kamberra 2018 của Úc với giá 100.000 đồng/tờ, tiền hình chú chó Macao có giá từ 20.000 đồng/tờ, tiền hình chú chó Belarus giá 25.000 đồng/tờ, tiền xu Bitcoin lưu niệm với giá 80.000 đồng/xu, hay set tiền Phúc Lộc Thọ, tứ linh cũng là những mặt hàng tiền xì lì vừa được tung ra thị trường trong Tết này.

Đáng chú ý nhất là bộ sưu tập 52 tờ tiền thật của 28 nước trên thế giới. Để sở hữu món quà “có 1 không 2” này người mua phải chi từ nửa triệu đồng, thậm chí đến 800.000 đồng/set tiền.

Theo đó, set 52 tờ tiền có chất liệu từ polymer, cotton, set tiền bao gồm các nước như: Mỹ, Anh, Nhật, Úc, Thái Lan, Canada, Trung Quốc... Mặc dù là tiền thật nhưng đa phần tiền sở hữu các mệnh giá nhỏ nhất của từng quốc gia. Hoặc những tờ tiền được sử dụng trong quá khứ nay đã chuyển qua dùng đồng tiền chung Châu Âu (Euro).

Vẻ ngoài sang chảnh, đẹp mắt, các tờ tiền mới tinh với đủ loại mệnh giá, kích cỡ được bao bọc cẩn thận trong túi ni-lông ép nhựa trong suốt 2 mặt, bên trên góc đính kèm quốc kỳ của các nước. Để tăng thêm độ thẩm mỹ, giá trị, set tiền được đựng trong một cái túi thêu tinh xảo bằng vải lụa pha gấm, có nút gài mở thuận tiện.

Chị Châu Thuý Vi, Phường 9, TP Cà Mau, người bán set tiền độc lạ, cho biết: “Ban đầu mình chỉ tính “săn” hàng độc về để mừng tuổi ba mẹ, nhưng sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người ngỏ ý muốn mua nên tiện thể nhập hàng bán luôn. So với USD hoặc đồng xu thì set tiền 28 nước vừa lạ, vừa độc, đặc biệt với những người yêu thích sưu tập tiền nước ngoài thì không thể bỏ qua món hàng ý nghĩa này được”.

Chị Vi chia sẻ thêm: “Hầu hết các loại tiền trên đều được mua nhằm mục đích tặng, mừng tuổi hoặc giữ làm kỷ niệm, đem lại sự may mắn cho người sở hữu chứ không nhằm vào việc sử dụng, nhưng vì là tiền thật lại lần đầu “ra mắt” nên sản phẩm được bán với nhiều loại giá khá chát”.

Chia sẻ về kỷ niệm vui khi lần đầu tiên sở hữu món quà ý nghĩa, em Ngô Thanh Toại, Phường 9, bộc bạch: “Em khá đắn đo khi phải bỏ ra hơn 500.000 đồng để sở hữu bộ set tiền 28 nước. Khi nhận được hàng em rất hài lòng vì độ tinh xảo cũng như tin tưởng ý nghĩa mà set tiền mang lại, đem “ra oai” với bạn bè thì bất chợt nhận được phản hồi không biết nên vui hay buồn “Hết chuyện mua tiền âm phủ chơi”, làm em khá choáng, nhưng đây là lần đầu tiên set tiền có mặt trên thị trường nên dành làm quà tặng cũng hết sức ý nghĩa”.

Sau khi được bạn bè giới thiệu, chị Châu Ái Diễm, Phường 5, nhanh chóng săn cho mình ngay 2 set để lì xì Tết này cho con, chị khoe: “Set tiền khá lạ lại được bao bọc rất cẩn thận nên  dành làm quà tặng, nhất là lì xì ngày Tết thì rất hay. Mặt khác, trên mỗi tờ tiền có dán lá cờ của các nước, nhờ vậy bọn trẻ có thể tìm hiểu, khám phá thêm nhiều loại tiền tệ các nước”.

Ngoài set tiền 52 tờ thuộc 28 quốc gia còn có set tiền 100 tờ của 100 quốc gia, tuy nhiên không được bán rộng rãi và tràn lan trên mạng xã hội vì độ cực hiếm, giá trị nên set tiền 100 tờ có giá khá cao, từ 2-3 triệu đồng/set./.

Ngô Nhi 

 

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).