ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 23:26:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đôi bạn cùng tiến

Báo Cà Mau (CMO) Không những xinh xắn, học giỏi mà Võ Nguyên Phúc và Võ Thị Như Ý, ngành Ngôn ngữ Anh, khoá 8, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau còn là “cây” văn nghệ của trường. Cả hai được biết đến là “đôi bạn cùng tiến” trong học tập và các phong trào do Đoàn trường đề ra.

Sau khi nhận thấy nhiều điểm tương đồng trong quan điểm và suy nghĩ, Nguyên Phúc và Như Ý quyết định học nhóm với nhau từ học kỳ 2 của năm nhất. Sau những giờ học trên lớp, các bạn thường cùng nhau làm bài tập và thực hành nói tiếng Anh.

Võ Thị Như Ý chia sẻ: "Vì đặc thù của ngành học phải thực hành nhiều nên việc học nhóm sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với tự học. Chúng tôi dễ dàng nhận ra những lỗi sai của nhau trong việc phát âm hoặc sử dụng từ. Nhờ vậy mà cả hai cùng có động lực phấn đấu và tiến bộ nhanh".

Võ Nguyên Phúc (đeo kính) và Võ Thị Như Ý cùng hỗ trợ nhau trong học tập.

Mỗi người một ý tưởng khi thực hiện đề tài chung nên vẫn không tránh khỏi bất đồng quan điểm. Nhưng không vì thế hai bạn trở nên xa cách, mà qua những lần đó các bạn đều bình tĩnh ngồi lại nói chuyện, bàn bạc đến khi nào quan điểm được thống nhất.

Bạn Phúc chia sẻ: "Chúng tôi đều muốn đưa ra một sản phẩm tốt nhất để thuyết trình trước lớp và thầy cô. Ai cũng có lý lẽ riêng, nhưng quan trọng là phải giảm cái tôi để tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất".

Sau khoảng thời gian chơi chung, cả hai phát hiện có cùng đam mê với văn nghệ và thể thao. Vì vậy, hai bạn càng thân thiết và khắn khít hơn. Có sở trường vừa hát vừa đàn piano từ bé, Nguyên Phúc thường tham gia vào hoạt động văn nghệ của trường để nuôi dưỡng đam mê của mình.

Riêng Như Ý lại là một cây đàn guitar thuần thục của lớp, đã chinh phục nhiều bài hát. Thế nên các bạn thường kết hợp sử dụng hai loại đàn trong một bài hát để trình diễn và đạt được nhiều giải thưởng cao toàn trường.

Bạn Nguyên Phúc chia sẻ: "Tôi được học đàn piano từ năm lớp 3. Niềm đam mê này luôn được gia đình ủng hộ và hỗ trợ hết mình. Thế nên, ngoài giờ học tập, tôi thường tìm đến âm nhạc, vừa để nuôi dưỡng tâm hồn, vừa thoả sức với đam mê".

Không những vậy, Nguyên Phúc và Như Ý là thành viên nòng cốt trong đội bóng chuyền, luôn có những thành tích cao trong thi đấu. Cả hai thường tập luyện với nhau với những ngày cuối tuần với mục tiêu nâng cao sức khoẻ. Vì theo hai bạn, thời gian cho việc học và làm thêm tương đối nhiều nên vẫn muốn cuối tuần là khoảng thời gian để giải lao và bắt đầu lịch trình dày cộm cho tuần mới.

Chị Dương Thuỳ Dương, Trưởng Phòng Quản lý công tác sinh viên, thông tin: “Nguyên Phúc và Như Ý đều rất cầu thị và đạt nhiều thành tích trong học tập và các hoạt động của trường. Vừa rồi, cả hai em đều nhận được bằng giỏi lớp cảm tình Đảng. Xuyên suốt học kỳ qua, Nguyên Phúc và Như Ý đều thay nhau dẫn đầu sinh viên có thành tích học tập cao nhất ngành”.

Vừa năng động, tự tin, nhiệt huyết, cái tên Võ Nguyên Phúc và Võ Thị Như Ý ngành Ngôn ngữ Anh khoá 8 luôn nhận được sự ngưỡng mộ bởi tình bạn đẹp cùng sự cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống./.

Ngọc Trầm 

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.