ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 6-10-24 23:37:10
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đổi mới dạy và học, gắn chất lượng với thương hiệu BDU

Báo Cà Mau Năm học 2022-2023, Phân hiệu trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học. Đơn vị đào tạo hơn 4.000 người học các hệ chính quy và sau đại học, kết hợp linh hoạt giữa hình thức học trực tiếp và trực tuyến. Kết quả, 131 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường; 30 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh và 1 tập thể đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt.

Tại lễ khai giảng năm học 2023-2024 của Phân hiệu trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau vào chiều 10/10, Giáo sư, TS. Cao Việt Hiếu, Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương trao quyết định bổ nhiệm của Ban Giám hiệu nhà trường cho TS. Trịnh Huỳnh An, Phân hiệu phó, giữ chức vụ Phân hiệu trưởng Phân hiệu trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau.

Giáo sư, TS. Cao Việt Hiếu, Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương trao quyết định bổ nhiệm cho TS. Trịnh Huỳnh An.

Về công tác tuyển sinh, năm học 2022- 2023, Phân hiệu thực hiện tư vấn tuyển sinh tại 85 trường THPT trong và ngoài tỉnh. Kết nối các cơ quan, doanh nghiệp giới thiệu 92 việc làm cho cựu sinh viên, gần 60 lượt việc làm thêm cho sinh viên. Liên kết và tổ chức giảng dạy chương trình Anh văn tăng cường cho hơn 1.000 em học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở trong tỉnh.

Bên cạnh hoạt động giáo dục, để hỗ trợ những sinh viên khó khăn có tinh thần vượt khó trong học tập và rèn luyện, ngoài học bổng từ trường, Phân hiệu còn vận động doanh nghiệp trao tặng hơn 1 tỷ đồng học bổng hỗ trợ, khuyến khích người học.

Ông Trương Đăng Khoa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Dân Chính Đảng trao khen thưởng cho các sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc – rèn luyện xuất sắc.

GS. TS. Cao Việt Hiếu, Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương trao học bổng VESAMO cho 10 bạn sinh viên vượt khó học giỏi, mỗi suất 10 triệu đồng.

Với sự cố gắng, nỗ lực dạy và học của nhà trường, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã tặng bằng khen cho tập thể Nhà trường và 8 cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác giáo dục của tỉnh nhà trong 10 năm qua.

Ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 8 cá nhân của Phân hiệu trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau đã đóng góp tích cực trong công tác đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh Cà Mau.  

Dịp này, Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương, Phân hiệu trưởng Phân hiệu trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau tặng giấy khen cho 2 tập thể và 20 cá nhân có đã có thành tích đóng góp trong 10 năm qua vào sự nghiệp giáo dục chung của trường và phân hiệu.

Giáo sư, TS. Cao Việt Hiếu, Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương trao giấy khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích đóng góp10 năm cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Định hướng năm học 2023-2024, Phân hiệu tiếp tục đổi mới công tác dạy và học, gắn dạy chữ đi đôi với dạy người, gắn chất lượng với thương hiệu; chú trọng công tác nghiên cứu khoa học và học thuật trong cán bộ, nhân viên và sinh viên. Đào tạo sinh viên thực sự chủ động và trách nhiệm, ra trường biết làm việc và có việc làm; đội ngũ cán bộ, nhân viên, giảng viên thực sự mẫu mực, sáng tạo.

GS.TS Cao Việt Hiếu, Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương, trao khen thưởng cho thủ khoa toàn khoá đầu vào năm 2023.

“Phân hiệu kiên định mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường làm việc và học tập năng động, nghiêm túc, không có tiêu cực, thái độ tích cực trong công tác chăm sóc người học, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, gắn với doanh nghiệp”, Tiến sĩ Trịnh Huỳnh An, Phân hiệu trưởng Phân hiệu, nhấn mạnh.

Ngoài ra, Lễ ký kết hợp tác giữa Phân hiệu và Công ty Cổ phần MiSa về đào tạo nghề, nâng cao kĩ năng thực hành cho sinh viên, chuyển đổi số trong công tác giáo dục. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp trao tặng rất nhiều suất học bổng cho các em sinh viên vượt khó, học giỏi, tiếp sức các em đến trường.

Lễ ký kết hợp tác giữa Phân hiệu và Công ty cổ phần MiSa về đào tạo nghề, nâng cao kĩ năng thực hành cho sinh viên, chuyển đổi số trong công tác giáo dục.

Nhân lễ khai giảng, để khuyến khích, động viên các em cố gắng vượt lên khó khăn, tiếp tục học tập, các doanh nghiệp trao tặng 20 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho các em sinh viên.

 

Hồng Nhung

 

Hanami Hotel Đà Nẵng: Sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ tại thành phố biển

Hanami Hotel Danang, một khách sạn nổi bật ngay tại trung tâm thành phố, chinh phục du khách bằng sự sang trọng và đội ngũ nhân viên không chỉ thân thiện mà còn vô cùng chuyên nghiệp và tận tâm suốt 24/24 giờ.

Kính Celine Của Nước Nào? Review Kính Celine Chính Hãng

Thương hiệu kính Celine nổi tiếng với những thiết kế sang trọng và hiện đại. Cùng theo dõi thông tin kính Celine của nước nào? Review kính Celine chính hãng. Chắc chắn sẽ mang đến bạn nhiều kiến thức hữu ích.

Thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 trong các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số người cần tuyển dụng là 98 người. Danh sách số lượng, trình độ chuyên môn và chức danh nghề nghiệp theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

Bạt Nguyễn Lê Phát - Cung cấp Vải bạt dù che nắng mưa sự kiện, hội nghị sân trường học giá rẻ, vải tốt

Vải bạt dù che nắng mưa dùng cho các sự kiện, hội nghị, sân trường học cần đảm bảo khả năng che chắn tốt, bền bỉ trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt và có giá thành hợp lý. Lựa chọn loại vải bạt chất lượng sẽ giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ, đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian. Dưới đây là một số loại vải bạt dù che nắng mưa phổ biến, ưu điểm và giá tham khảo:

Thiên Thành Phát - Đơn vị sửa nhà Đà Nẵng trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

Đứng trước nhu cầu sửa nhà ngày càng cao của khách hàng, Thiên Thành Phát đã không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu quả làm việc, mang đến cho khách hàng dịch vụ sửa nhà Đà Nẵng trọn gói cực kỳ uy tín, chuyên nghiệp với giá cả cực phải chăng.

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

“Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2024”. Đây là sự kiện trọng điểm do Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, với chủ đề “Liên kết cùng phát triển – Kiên Giang 2024”, nhằm tăng cường tính hợp tác và liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng ĐBSCL, giữa vùng ĐBSCL với các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương khác trên cả nước, làm cơ sở để đẩy mạnh và phát huy tiềm năng về sản phẩm OCOP của vùng ĐBSCL. Diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến 03/10 năm 2024, tại Trung tâm sinh hoạt cộng đồng Trần Quang Khải (Quảng trường Trần Quang Khải), phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Ngành điện hướng về bà con vùng thiên tai

Cũng như nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong cả nước, những ngày qua, toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty Ðiện lực Cà Mau đã dành nhiều sự quan tâm, sẻ chia cả về vật chất lẫn tinh thần cho đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Chinh phục khách hàng bằng tình yêu thương và sự tử tế

Phòng khám Đa khoa Hồng Đức có địa chỉ tại Phường 6, TP Cà Mau là một trong những cơ sở y tế tư nhân đầu tiên tại tỉnh Cà Mau. Qua 19 năm hoạt động, phòng khám phát triển ngày càng lớn mạnh với khoảng 160 cán bộ, nhân viên cùng trang thiết bị đầy đủ hiện đại, đáp ứng công tác khám chữa bệnh nhiều chuyên khoa, trở thành địa chỉ khám chữa bệnh BHYT đáng tin cậy cho người dân tỉnh Cà Mau và các địa bàn lân cận.

Đầu tư căn hộ The Global City có sinh lợi nhuận cao không?

Đầu tư căn hộ The Global City có sinh lợi nhuận cao không? Đây là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh khan hiếm các khu đô thị cao cấp tại trung tâm TP. HCM.

Ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z độc quyền trong tạo hình mũi dị tật của bác sĩ Lê Viết Trí

Tại Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế HSAPS lần thứ 24, bác sĩ Lê Viết Trí đã có bài báo cáo với chủ đề “Ứng dụng vạt V-Y-Z trong tạo hình cánh mũi gãy cho các trường hợp mũi dị tật sứt môi hở hàm ếch”.