ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 17:53:27
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðổi mới, nâng chất đào tạo

Báo Cà Mau Phân hiệu Đại học Bình Dương tại Cà Mau tiền thân là trạm đào tạo giáo dục từ xa của Trường Đại học Bình Dương trong những năm đầu thế kỉ 21. Đến nay, Phân hiệu chính thức đi vào hoạt động được 4 năm. Bằng sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, giảng viên, Phân hiệu ngày càng nâng cao chất lượng cũng như mở rộng mô hình đào tạo.

Phân hiệu Đại học Bình Dương tại Cà Mau tiền thân là trạm đào tạo giáo dục từ xa của Trường Đại học Bình Dương trong những năm đầu thế kỉ 21. Đến nay, Phân hiệu chính thức đi vào hoạt động được 4 năm. Bằng sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, giảng viên, Phân hiệu ngày càng nâng cao chất lượng cũng như mở rộng mô hình đào tạo.

Từ khoá tuyển sinh đầu tiên với hơn 300 sinh viên hệ chính quy, đến nay, nhà trường đào tạo hơn 2.000 sinh viên, học viên từ cao đẳng đến đại học theo hệ chính quy và không chính quy, bao gồm các ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán, Luật, Tài chính - Ngân hàng, Tiếng Anh, Công nghệ thông tin, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật xây dựng và Ðiện - Ðiện tử cùng các khoá học ngắn hạn về Anh văn, Tin học. Năm học 2014-2015, Phân hiệu còn mở rộng đào tạo thêm chuyên ngành Giáo dục thể chất để đáp ứng nhu cầu học tập tại chỗ cho con em tỉnh Cà Mau.

Giờ thực hành của sinh viên ngành Điện - Điện tử.

Anh Phạm Văn Ừng, phụ huynh sinh viên đến từ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, chia sẻ: “Tôi thường xem thông tin đại chúng và biết đến trường thông qua các hoạt động tình nguyện xã hội. Thiết nghĩ đó là môi trường rất tốt để con tôi được rèn luyện những kỹ năng hoạt động xã hội, tạo lợi thế cho công việc trong tương lai. Ðến đây, được sự nhiệt tình hướng dẫn của quý thầy, cô và thấy được cơ sở vật chất khá khang trang của trường, tôi thêm tin tưởng vào sự lựa chọn của mình”. Chính sự tin tưởng của quý phụ huynh là động lực để nhà trường luôn tìm tòi ra những phương pháp đổi mới tích cực hơn trong chương trình đào tạo cũng như các phương thức chăm sóc sinh viên mang lại hiệu quả hơn.

Sau hơn 6 năm được sự cho phép của Bộ GD&ÐT về việc giảng dạy trình độ sau đại học, đến nay, Trường Ðại học Bình Dương đã từng bước khẳng định được hiệu quả đào tạo thông qua các khoá học đã tốt nghiệp, cũng như không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo cho các lớp đang theo học tại nhà trường. Tính đến năm 2015, Trường Ðại học Bình Dương đã tuyển sinh 6 khoá cao học, riêng  Phân hiệu Cà Mau đã tiến hành đào tạo 3 khoá chuyên ngành Quản trị kinh doanh, với trên 150 học viên trúng tuyển và đang theo học. Con số ấy phản ánh được nhà trường từng bước có được niềm tin về chất lượng đào tạo.

Thời gian qua, Trường Ðại học Bình Dương không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học. Xác định đào tạo bậc sau đại học là đào tạo nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, học để làm việc, nắm vững lý thuyết và chuyển hoá thành tư duy sáng tạo; có những kỹ năng, phẩm chất và bản lĩnh cao của cán bộ quản lý. Ðể thực hiện mục tiêu đó, Ban giám hiệu nhà trường đã hướng tới chương trình đào tạo chuyên sâu từng chức năng, công việc cụ thể để người học áp dụng kiến thức đào tạo vào thực tiễn thích hợp hơn.

Trong năm học 2015, Phân hiệu đã có nhiều sự đổi mới trong công tác tuyển sinh. Cụ thể, Phân hiệu sẽ tổ chức xét tuyển 2 đợt, trong đợt 1 đến ngày 28/2/2015, dựa trên tiêu chí thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT và căn cứ vào kết quả các môn học các năm lớp 10, 11, 12 theo khối đăng ký xét tuyển.

Ðược sự ủng hộ và tin tưởng của xã hội, tin chắc rằng Trường Ðại học Bình Dương sẽ ngày càng tìm tòi và đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng đội ngũ người học có chất lượng cao, cung cấp cho xã hội đội ngũ trí thức có chất lượng, góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế đất nước nói chung, tỉnh Cà Mau nói riêng./.

Bài và ảnh: An Huỳnh

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.