(CMO) Ðẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, trang bị phương tiện hiện đại, không ngừng tập huấn nâng cao kỹ năng, tay nghề cho nhân viên, tăng cường tuyên truyền sự am hiểu của khách hàng trong quá trình sử dụng điện... là những giải pháp mà Công ty Ðiện lực Cà Mau đã triển khai thời gian qua nhằm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.
Để công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đạt hiệu quả cao nhất, thời gian qua Công ty Ðiện lực Cà Mau đã triển khai lắp đặt 329.545 công tơ điện tử. Tỷ lệ điện tử hoá trong công tác thống kê chỉ số điện hiện nay chiếm hơn 92,9% số lượng khách hàng toàn công ty. Ngoài ra, việc thu thập, khai thác dữ liệu đo xa thông qua thiết bị truyền thông di động đầu cuối (Modem GPRS) được 5.897 modem, đạt 98,4% số modem đã lắp đặt.
Ðặc biệt, có hơn 291.533 công tơ điện tử lắp đặt cho khách hàng được thu thập dữ liệu từ xa, số còn lại đang được Công ty Ðiện lực Cà Mau triển khai các giải pháp để có thể thu thập dữ liệu khách hàng sử dụng điện từ xa. Ngoài ra, trong công tác dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và nhận được sự hài lòng của người sử dụng điện. Tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) và các trung tâm, Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt và vượt mức đề ra.
Công ty Ðiện lực Cà Mau đã triển khai lắp đặt 329.545 công tơ điện tử nhằm tiến tới điện tử hoá hoàn toàn trong công tác thống kê chỉ số điện. |
Thời gian qua, việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4, điện tử hoá toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện, tỷ lệ giao dịch điện tử, thực hiện tiếp nhận yêu cầu, ký bằng hình thức điện tử… đều đạt 100% kế hoạch đề ra.
Không chỉ tập trung cho hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng, lĩnh vực an toàn trong cung cấp điện, nhất là công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) được sự quan tâm đặc biệt của Công ty Ðiện lực Cà Mau. Hàng năm, Công ty Ðiện lực Cà Mau đều xây dựng kế hoạch phòng cháy và chữa cháy (PCCC). Ðặc biệt định kỳ, công ty phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh kiểm tra công tác an toàn PCCC tại các trạm biến áp 110 kV trực thuộc công ty.
Trong các đợt kiểm tra không chỉ tiến hành kiểm tra hồ sơ quản lý công tác PCCC liên quan mà còn kiểm tra việc thành lập lực lượng PCCC cơ sở; huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng chữa cháy cơ sở; kiểm tra công tác xây dựng phương án PCCC cơ sở; phương án cứu nạn cứu hộ và việc tổ chức thực tập phương án định kỳ… để không chỉ đảm bảo đủ phương tiện, hệ thống PCCC mà việc triển khai giải pháp chữa cháy đạt hiệu quả cao nhất khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Dù đã có nhiều nỗ lực nhưng công tác đảm bảo an toàn trong cung cấp điện trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại hạn chế, nhất là hạ tầng lưới điện chưa được đầu tư hoàn thiện, ý thức của một bộ phận người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các quy định an toàn điện chưa cao, tình trạng tự ý câu móc điện, sử dụng nhiều thiết bị điện, dẫn đến quá tải gây mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra cháy, nổ, tai nạn do điện vẫn còn diễn ra./.
Phan Ngọc Ẩn