ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 26-11-24 07:54:31
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đồng hành bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Báo Cà Mau (CMO) Thời gian qua, bằng những hoạt động thiết thực, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau từng bước khẳng định vai trò, trách nhiệm, tầm quan trọng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần cùng sự phát triển ổn định, bền vững kinh tế tỉnh nhà.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã thực hiện tốt nhiệm vụ về công tác tuyên truyền, xây dựng, tổ chức, giải quyết yêu cầu, khiếu mại, góp phần nâng cao trách nhiệm cộng đồng doanh nghiệp và giúp người tiêu dùng từng bước ý thức bảo vệ quyền lợi chính đáng khi sử dụng hàng hoá. Bên cạnh đó, thông qua cơ chế được pháp luật quy định về hoà giải, các cấp hội đã trực tiếp hoà giải nhiều vụ việc yêu cầu khiếu nại. Từ đó, bước đầu đã tạo sự tin tưởng, hài lòng, giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi chính đáng cũng như tinh thần.

Quyền lợi người tiêu dùng luôn được bảo vệ. (Ảnh chụp tại Co.opFood, Phường 5, TP Cà Mau).

Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau Nguyễn Việt Trung cho rằng: “Không chỉ có chúng tôi thực hiện là đủ mà rất cần có sự chung tay vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp, của chính người tiêu dùng thì môi trường hoạt động tiêu dùng mới thật sự lành mạnh. Trong tình hình hiện nay, việc bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử là rất phù hợp. Bởi, không chỉ giao dịch, mua sắm trực tiếp mà người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể sử dụng điển tử để có thể tăng lợi ích, tiết kiệm thời gian”.

Chị Trần Thị Thanh Nga, Phường 1, TP Cà Mau, chia sẻ: “Trong thời buổi mua bán lẫn lộn thật giả, người tiêu dùng rất cần quyền được bảo vệ. Mua một mặt hàng chúng tôi cần biết nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nếu có xảy ra sự cố về hàng hoá thì người tiêu dùng rất cần một lời giải thích, bồi thường nếu nghiêm trọng để thấy được sự công bằng”.

Ngoài ra, hội còn liên kết, phối hợp nhiều đơn vị như VNPT, Bưu điện, Viettel… mở rộng sàn thương mại điện tử đến với người tiêu dùng. Các ứng dụng điện tử sẽ là cầu nối để người dân, doanh nghiệp có thể tìm được một môi trường hoạt động thương mại lành mạnh. Khi hoạt động thương mại được mở rộng trên nhiều phương tiện tiện ích thì đòi hỏi cả người kinh doanh và người tiêu dùng có những nhận định đúng đắn, chuẩn xác trong cách lựa chọn.

“Mua bán online là hình thức mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Và trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay thì cách thức lựa chọn mua sắm Online để tránh chỗ đông người luôn được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, mọi người phải thật sự tỉnh táo, nên lựa chọn những mặt hàng uy tín, chất lượng đảm bảo, đúng giá trên các trang mua sắm uy tín để bảo vệ đúng quyền lơi chính đáng của mình để phát huy đúng thương mại điện tử”, ông Nguyễn Việt Trung thông tin thêm.

Năm nay, hội sẽ tiếp tục phát động, tuyên truyền hướng dẫn người tiêu dùng thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm góp phần thúc đẩy, phát triển kinh tế tỉnh nhà./.

Hiện nay, ngoài Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, toàn tỉnh còn có 8 hội cấp huyện và 64 chi hội cấp xã. Các tổ chức hội cơ bản đáp ứng theo nhu cầu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên và công dân. Thời gian qua, hội đã tiếp nhận 116 đơn, thư khiếu nại của người tiêu dùng. Trong đó, các cấp hội đã hoà giải thành công 95 vụ, còn 21 vụ hoà giải không thành đã được chuyển hồ sơ đến các ngành chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật. Qua giải quyết, đã đem lại nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng. Ngoài việc được đổi lại hàng hoá, người tiêu dùng còn được hoàn lại tổng số tiền trị giá gần 240 triệu đồng, số tiền được giảm, miễn hơn 222 triệu đồng.

My My

Hướng dẫn order 1688 từ A-Z dịch vụ bảo vệ