ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:39:16
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðồng hành cùng khách hàng

Báo Cà Mau (CMO) Dịch Covid-19 gây ra nhiều tổn thất về kinh tế. Ðể khách hàng vững tâm hơn khôi phục lại kinh tế sau dịch, một số ngân hàng đã đưa ra nhiều chính sách để đồng hành cùng khách hàng vượt khó.

Nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến đầu ra, giá cả cây trồng, vật nuôi dẫn đến nguy cơ thiếu vốn, khát vốn trong dân. Chính vì vậy, đây là lúc các ngân hàng “chạy đua” đưa ra những chính sách nhằm giúp người dân mạnh dạn khôi phục kinh tế.

Giám đốc khách hàng cá nhân Ngân hàng Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank) chi nhánh Cà Mau Nguyễn Việt Khanh thông tin: “Trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19, HD Bank đã kịp thời có chính sách khoanh nợ, giãn nợ, cơ cấu nợ đối với những nhóm khách hàng chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch. Ngoài hướng xử lý kịp thời thì ngân hàng cũng có nhiều chương trình ưu đãi cụ thể đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn”.

Ngân hàng HD Bank đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng sau mùa dịch.

Ðơn cử là chương trình “Hỗ trợ kịp thời, không lo Covid” diễn ra từ ngày 30/11/2020-31/12/2021, với chương trình này, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất chỉ từ 9%, được tất nợ trước hạn mà không phải chịu thêm bất cứ khoản phí nào. Ðối tượng hưởng ưu đãi bao gồm những khách hàng cá nhân là những hộ chăn nuôi, trồng trọt bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khách hàng mới sử dụng vốn cho mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng. Theo đó, khách được cho vay đến 90% giá trị đất nông nghiệp. Bên cạnh đó là chính sách đồng hành cùng những đại lý thức ăn và người nuôi tôm theo mô hình chuối khép kín của công ty CP. Người nuôi cũng sẽ được hỗ trợ theo chính sách trên. Bên cạnh đó, các đại lý trực thuộc CP cũng sẽ được hưởng những ưu đãi riêng nhằm gia tăng tỷ lệ vốn. Theo đó, các đại lý tham gia chương trình này sẽ được vay tín chấp từ 200 triệu đến 2 tỷ đồng tuỳ vào doanh số bán hàng của đại lý với mức lãi suất từ 7,1%.

Không chỉ khôi phục sản xuất, HD Bank còn chú trọng các dịch vụ cho vay tiêu dùng, liên kết với các siêu thị điện máy cho khách hàng mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng. Bên cạnh đó, thẻ Visa Credit của HD Bank cũng được miễn phí phát hành và phí thường niên 1 năm đầu để kích thích khách hàng sử dụng.

Ông Trần Hồng Hải, sinh năm 1972, xã Tạ An Khương, huyện Ðầm Dơi, khách hàng Ngân hàng HD Bank, cho biết: "Những trải nghiệm trên ứng dụng HD Bank cộng với những ưu đãi sau mùa dịch Covid khiến tôi cảm thấy rất hài lòng và tin tưởng sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. Thời gian tới, tôi vẫn tiếp tục đồng hành cùng Ngân hàng HD Bank".

Ngoài những ưu đãi trên, người gửi tiết kiệm còn được hưởng những ưu đãi cao về lãi suất. Ðối với chương trình “Bách niên phát tài đông xuân”, khách hàng cá nhân mở sổ tiết kiệm có kỳ hạn, lãnh lãi cuối kỳ, số tiền từ 300 triệu đồng đối với kỳ hạn 6 tháng trở lên được hưởng ưu đãi lên đến 6,95%/năm. Ông Nguyễn Việt Khanh chia sẻ: “Ngoài những nỗ lực thông thường mà các ngân hàng tính đến cho khách hàng thì HD Bank cũng đã liên tục có những chính sách hỗ trợ và kích cầu cho vay cũng như huy động sau mùa dịch Covid-19, nhằm tái thiết các hoạt động sản xuất cũng như khôi phục kinh tế”./.

 

Linh Trầm