ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 28-9-24 08:23:51
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðồng hành cùng thí sinh

Báo Cà Mau Lực lượng thanh niên tình nguyện tư vấn, hỗ trợ thí sinh tại kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 đang gần kề. Những chiếc áo xanh tình nguyện háo hức được tham gia tuyển chọn, tập huấn tình nguyện viên để bắt đầu cuộc hành trình với những hoạt động ý nghĩa của “Tiếp sức mùa thi”, để chia sẻ, động viên, cổ vũ tinh thần gần 8.000 sĩ tử khắp nơi trong tỉnh về TP Cà Mau thi tốt, đạt kết quả cao nhất.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau Nguyễn Hoàng Ðạo cho biết, ngày 22/6 sẽ chính thức tuyển chọn 110 tình nguyện viên là sinh viên, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình. Lực lượng này sẽ được tập huấn, sau đó ra quân tìm nhà trọ, khảo sát đường đi, khảo sát các giá suất ăn, giá phương tiện đi lại để hướng dẫn cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến các điểm thi.

Lực lượng thanh niên tình nguyện tư vấn, hỗ trợ thí sinh tại kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Ðồng thời, lực lượng này cũng đàm phán với một số nhà hàng, quán ăn khu vực quanh địa điểm thi cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ các suất ăn theo mức bình dân, niêm yết giá cả. Bên cạnh, thành lập các đội hình thông tin, tuyên truyền, đưa tin về chương trình trên website Tỉnh đoàn, các phương tiện thông tin tại các trường, các huyện, thành phố; tổ chức các hoạt động truyền thông xã hội đa dạng, trọng tâm, đưa thông tin đến thí sinh và người thân. Thiết kế các sản phẩm tuyên truyền: tờ rơi, cẩm nang… để các sĩ tử tiếp cận thông tin dễ dàng và nhận sự hỗ trợ từ chương trình. Ðặc biệt, thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ thí sinh và sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Theo anh Nguyễn Hoàng Ðạo, chương trình thực hiện tại 7 điểm thi: Trường Cao đẳng Sư phạm Cà Mau, THPT Cà Mau, THPT Hồ Thị Kỷ, THPT Nguyễn Việt Khái, THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, THPT Lý Văn Lâm, THCS Nguyễn Thái Bình. Theo đó, tại các điểm sẽ có từ 15-20 tình nguyện viên đón và hướng dẫn thí sinh, phát các vật dụng hỗ trợ như: thông tin hướng dẫn, nước uống, đồ ăn nhẹ…

Các đội xe ôm giá rẻ sẽ túc trực xuyên suốt, hỗ trợ, đưa rước thí sinh khó khăn hoặc thí sinh ở xa địa điểm thi đến các điểm thi an toàn, đúng giờ. Ngoài ra, còn hỗ trợ các em tìm nhà trọ và quán ăn giá rẻ, hợp vệ sinh quanh khu vực thi. Tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, các đội tình nguyện tăng cường hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn. Ðồng thời, phối hợp các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi làm ảnh hưởng đến thí sinh và người thân như: nâng giá, trộm cắp…

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 1-4/7. Trước diễn biến thất thường của thời tiết, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và tâm lý của các sĩ tử. Do vậy, các hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” diễn ra cao điểm từ ngày 28/6 đến hết ngày 4/7 sẽ góp phần cùng lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đảm bảo phục vụ kỳ thi an toàn, hiệu quả, động viên các thí sinh thêm vững tin làm bài với kết quả cao nhất.

“Thân thiện, nhiệt thành, sẵn sàng tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, những năm qua, các chiến sĩ tình nguyện của chương trình “Tiếp sức mùa thi” luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và sự nghiêm túc, đã để lại trong lòng thí sinh và những người thân của thí sinh những hình ảnh đẹp, giàu ý nghĩa. Tiếp tục duy trì, phát huy những thành công, năm 2016, chương trình sẽ được tổ chức đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, an toàn, đạt hiệu quả cao nhất; đảm bảo sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị, thu hút đông đảo sinh viên, đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội tham gia. Ðảm bảo các điểm thi, các khu vực tập trung thí sinh và người nhà thí sinh đều có các đội tình nguyện hỗ trợ, nhất là đối với thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đi lại...”, anh Nguyễn Hoàng Ðạo khẳng định./.

Bài và ảnh: Băng Thanh

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.