ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 9-7-24 02:30:21
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðồng hành làm đẹp làng quê

Báo Cà Mau Những năm qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hội Cựu chiến binh là củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, Hội Cựu chiến binh xã Tân Thành còn tích cực tham gia xây dựng NTM, NTM nâng cao bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Hội Cựu chiến binh xã Tân Thành ra quân thực hiện mô hình “Tuyến đường hoa và trồng cây xanh”.

Thực hiện mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng NTM nâng cao, đầu năm nay Hội Cựu chiến binh xã Tân Thành phối hợp các đoàn thể ra quân thực hiện “Mô hình tuyến đường hoa và trồng cây xanh” một số đoạn trên địa bàn Ấp 6. Cán bộ, hội viên cựu chiến binh cùng chi bộ, chính quyền, Ban công tác Mặt trận, đoàn viên và các hộ dân trên tuyến ra quân trồng hàng ngàn cây xanh, hoa kiểng các loại như bông trang, dâm bụt, hoa giấy, mai vàng, hoàng yến.

Ðiều đáng nói là toàn bộ cây xanh và hoa kiểng là do người dân ươm, bứng trong vườn nhà ra trồng theo tuyến. Cách làm này tiết kiệm được nguồn ngân sách khá lớn cho địa phương.

Ông Trần Văn Út, 73 tuổi, là một trong số hộ dân tích cực thực hiện các cuộc vận động của địa phương, trong đó có mô hình trồng hoa kiểng và hàng rào cây xanh. Theo ông Út, việc trồng cây xanh, hoa kiểng là giúp cho cảnh quan khuôn viên gia đình, làng xóm thêm xanh mát, tươi đẹp, vì vậy, tuy tuổi cao nhưng ông vẫn nhiệt tình tham gia.

Phong trào trồng hoa kiểng và cây xanh do Hội Cựu chiến binh xã Tân Thành đảm nhận từ năm 2017 đến nay đã góp phần tạo cảnh quan môi trường cho gần 3.000 m lộ ở một số ấp trên địa bàn xã. Ngoài các hoạt động trên, hội còn vận động cán bộ, hội viên, người dân tự trang bị và mắc đèn Led trước cổng nhà để người dân đi lại ban đêm thuận lợi và bảo đảm an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Văn Lem, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Thành, cho biết: “Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục vận động hội viên duy trì và nhân rộng mô hình trồng hoa kiểng, cây xanh ở các ấp. Ðồng thời, tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giữ gìn các hàng cây, khóm hoa đã trồng; không chỉ trong hội viên mà kêu gọi toàn thể người dân cùng hưởng ứng”./.

 

Mỹ Lệ

 

Trên tuyến dân cư kiểu mẫu

Sau khi đạt chuẩn NTM, xã Ðông Thới (huyện Cái Nước) tiếp tục nâng cao các tiêu chí, đặc biệt là tập trung xây dựng nhiều tuyến dân cư kiểu mẫu, từ đó bộ mặt nông thôn càng thêm khởi sắc; nổi bật là tuyến dân cư kiểu mẫu ấp Kinh Lớn.

Phụ nữ tự tin vươn lên

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, luôn nỗ lực thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Quê hương anh hùng nâng chất nông thôn mới

Tự hào đi lên từ truyền thống lịch sử của một vùng đất cách mạng kiên trung, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, đã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và hiện tại đang nâng chất, hướng đến NTM nâng cao.

Ðổi thay nơi xóm biển

Xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, là xã bãi ngang ven biển, đời sống người dân từng gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc. Trước đây, toàn xã có 143 hộ dân tộc (tập trung nhiều ở ấp Gò Công với 56 hộ), hộ nghèo chiếm khoảng 20-30% trong tổng số hộ dân tộc. Nhưng với sự đồng thuận, nỗ lực hết mình của Ðảng bộ và Nhân dân, xã Nguyễn Việt Khái có bước phát triển đáng kể, nhất là từ giữa năm 2023, khi xã về đích nông thôn mới.

Người dân Tân Hưng chung tay xây dựng NTM

Ðến với xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, dễ dàng cảm nhận được những tuyến đường liên ấp, liên xã được đầu tư, cảnh quan nông thôn tươi đẹp. Phong trào xây dựng NTM tại các ấp đã tạo sức bật, giúp bộ mặt thôn quê như khoác lên chiếc áo mới.

Tuyến đường “Nhà tôi an toàn”

Chung sức xây dựng đô thị văn minh, phụ nữ thị trấn U Minh, huyện U Minh triển khai mô hình tuyến đường “Nhà tôi an toàn”, chị em tích cực giữ nhà sạch, ngõ đẹp, xây dựng gia đình văn minh, từ đó góp phần thay đổi diện mạo vùng quê.

Chị tổ trưởng gương mẫu

Những năm qua, xã Khánh Bình Tây không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Qua vận động, người dân tích cực hưởng ứng thực hiện, đem lại hiệu quả thiết thực. Chị Lê Thị Lan, 56 tuổi, ở ấp Cơi 6A là một điển hình.

Sắc mới Tam Giang Tây

Không còn là vùng quê ven biển xa xôi, nghèo khó, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, đang trên đường dựng xây nông thôn mới (NTM), với hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư kiên cố, nhà cửa khang trang mọc lên san sát, Nhân dân hăng say lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no.

Tạo nền tảng cho đô thị văn minh

Là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hoá của huyện U Minh, những năm gần đây, thị trấn U Minh không ngừng chỉnh trang diện mạo. Hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, tạo nền tảng vững chắc để thị trấn chuyển mình vươn lên đạt chuẩn đô thị văn minh (ÐTVM) vào năm 2025.

Diện mạo mới ở xã Phong Ðiền

Thời gian qua, được sự quan tâm của Huyện uỷ, UBND huyện Trần Văn Thời, sự giúp đỡ của các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân, cùng sự quyết tâm của Ðảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của Nhân dân trong việc xây dựng NTM, diện mạo xã Phong Ðiền có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng lên.