ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-10-24 14:22:32
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Du học Mỹ bậc Trung học – Bật mí những thông tin có thể phụ huynh và học sinh chưa biết

Báo Cà Mau Du học cấp 3 tại Mỹ là một trong những từ khóa “HOT” được rất nhiều bạn học sinh và các phụ huynh quan tâm. Không phải ngẫu nhiên mà Mỹ lại là điểm đến du học được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Những lý do nên chọn du học cấp 3 tại Mỹ

Hiện nay, đi du học từ bậc THPT đã trở thành lựa chọn của không ít học sinh, phụ huynh tại các thành phố lớn. Trong đó, du học Mỹ cấp 3 được ưu tiên lựa chọn. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều du học sinh Việt Nam và quốc tế chọn Mỹ làm quốc gia để theo học chương trình cấp 3, Đại học, Thạc sĩ…

Du học Mỹ từ cấp 3 là lựa chọn của không ít học sinh Việt

Trước tiên, du học tại Mỹ từ những năm THPT, học sinh Việt Nam sẽ được hưởng một nền giáo dục tiên tiến, hiện đại hàng đầu thế giới. Trong Bảng xếp hạng quốc tế, nền giáo dục Mỹ luôn nắm giữ những thứ hạng cao nhờ hệ thống giáo dục linh hoạt, cung cấp nhiều chương trình học đa dạng. Bên cạnh đó, không thể không kể đến chất lượng giảng dạy cùng cơ sở vật chất đều được đầu tư mạnh với hệ thống phòng lab hiện đại.

Du học Mỹ từ cấp 3 cũng là cơ hội để các bạn học sinh hòa nhập, học hỏi từ môi trường mới một cách sớm nhất, bởi lứa tuổi 16-18 là giai đoạn mà học sinh có khả năng thích nghi và học hỏi rất tốt.

Du học cấp 3 còn là tiền đề vững chắc, “tấm vé” giúp các học sinh Việt Nam tiếp tục theo đuổi chương trình Đại học tại Mỹ hoặc các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới. 

Với định hướng mục tiêu nghề nghiệp lâu dài, giảng dạy kiến thức cả trong sách vở lẫn phát triển các kỹ năm mềm, tư duy phản biện, sự tự tin, khả năng thích ứng cao… du học Mỹ hứa hẹn trang bị cho học sinh, sinh viên kiến thức, kỹ năng toàn diện nhất.

Cần chuẩn bị những gì khi du học Mỹ cấp 3

Khi đã xác định được ngôi trường cấp 3 mà bạn mơ ước theo học khi đặt chân đến xứ sở cờ hoa, hãy bắt tay ngay vào công cuộc chuẩn bị hành trang trước khi lên đường đi du học. Sau đây là danh sách những việc bạn cần làm trước khi đi du học:

  • Rèn luyện thói quen học tập mới như: Tính tự lập, chủ động, khả năng giao tiếp.
  • Trang bị vốn tiếng Anh vững chắc
  • Tìm hiểu kỹ về văn hóa, thói quen sinh hoạt và những phong tục tập quán của người Mỹ
  • Lập kế hoạch tài chính cụ thể, lâu dài. 
  • Tìm hiểu thêm về những chương trình học bổng hoặc chương trình hỗ trợ học phí du học Mỹ

Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền? 

Chi phí du học bao gồm học phí và các chi phí sinh hoạt. Tổng chi phí 1 năm tại Mỹ dành cho du học sinh Việt Nam thường dao động từ khoảng 18,000 USD – 50,000 USD (~ 450 triệu – 1,2 tỉ VND). Cụ thể:

Học phí

Tùy thuộc vào xếp hạng của trường, bậc học, ngành đào tạo, khu vực mà bạn theo học, mức học phí sẽ có sự chênh lệch đáng kể. 

Tùy vào từng ngôi trường mà mức học phí sẽ có sự chênh lệch

Cụ thể

  • Học phí Trung học: Khoảng từ 18.000 – 50.000 USD/ năm. Tùy thuộc trường công, trường tư, trường nội trú,…
  • Học phí Cao đẳng: Khoảng từ 6.000 – 20.000 USD/ năm. Đây là bậc học có mức học phí thấp hơn cả, được nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn. 
  • Học phí Đại học: Với các trường Đại học Top 1.000, mức học phí sẽ dao động từ 30.000 – 70.000 USD/ năm. Với các trường Đại học thông thường tại Mỹ, mức học phí khoảng 15.000 - 50.000 USD/năm.

Chi phí sinh hoạt 

Mỗi du học sinh tại Mỹ thường chi tiêu khoảng từ 800 – 1 tỷ đồng/năm trong quá trình du học tại Mỹ. Cụ thể:

  • Chi phí ăn uống: 300 – 500 USD/tháng
  • Chi phí đi lại: 50 – 100 USD/tháng
  • Tiền Internet, điện, nước , điện thoại: Khoảng 50 USD/tháng tùy vào nhu cầu sử dụng
  • Chi phí sách vở, phục vụ việc học: 1.000 – 2.000 USD/năm
  • Giải trí: 100 – 500 USD/tháng tùy vào điều kiện mỗi người
  • Mua sắm nhu yếu phẩm: 200 - 500 USD/tháng

Các khoản chi phí khác

  • Chi phí mua đồng phục: Khoảng 500 – 8000 USD.
  • Phí bảo hiểm y tế: 350 -500 USD người/năm.

Công ty tư vấn du học BlueSea - Công ty tư vấn du học Mỹ hàng đầu Việt Nam

Công ty tư vấn du học BlueSea có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ du học sinh Việt Nam du học tại các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Canada, Anh, Mỹ, Úc, New Zealand… 

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm, Du học Bluesea sẽ giải đáp tận tình mọi thắc mắc của du học sinh và các phụ huynh.

Người đại diện: CEO Huỳnh Thị Trúc Phương

CEO Huỳnh Thị Trúc Phương tốt nghiệp Thạc sĩ Giáo dục chuyên ngành Lý luận và Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh (Master of Education in TESOL) tại Trường Đại học Southern Queensland (USQ) – Úc. Sau đó, bà sáng lập nên Du học Bluesea với tâm niệm giúp học sinh, sinh viên và phụ huynh Việt Nam có thể tiếp cận dễ dàng với nguồn thông tin về du học xác thực, đáng tin cậy. Du học Bluesea sẽ đồng hành cùng các học sinh, sinh viên Việt Nam trên con đường hiện thực ước mơ du học và phát triển bản thân tại các quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới.

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUESEA

+ Website: https://duhocbluesea.edu.vn/

+ VP Miền Bắc:

  • Văn phòng Hà Nội: 15 Vạn Phúc, Kim Mã, Thành phố Hà Nội.
  • Điện thoại : 090 157 45 45 | (024) 38555777
  • Văn phòng Hải Phòng : 22 Lý Tự Trọng, Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.
  • Điện thoại : 0988 408172 | (0225) 3888 123

+ VP Miền Nam:

  • Văn phòng TPHCM: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại : 0911 47 33 88 | (028) 54 39 9999
  • Văn phòng Cần Thơ: 145 Cách Mạng Tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại : 0907 135 233 | (0292) 368 33 55

+ VP Miền Trung:

  • Văn phòng Đà Nẵng: 63 Trần Quý Cáp, Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
  • Điện thoại : 0901 58 45 45 | (0236) 3777555

 

Bạt Nguyễn Lê Phát - Đơn vị cung cấp, báo giá bạt lót ao hồ chứa nước nuôi tôm cá HDPE tại Miền Nam uy tín, chất lượng

Giá bạt lót ao hồ chứa nước nuôi tôm cá HDPE thường dao động dựa trên độ dày của bạt, diện tích lắp đặt, và chất lượng bạt. Dưới đây là bảng giá tham khảo cho bạt HDPE lót ao hồ nuôi tôm cá:

Về việc thay đổi giá bán điện từ ngày 11 tháng 10 năm 2024

Kể từ ngày 11 tháng 10 năm 2024, Công ty Điện lực Cà Mau sẽ thực hiện giá bán điện mới theo Quyết định số 2699/QĐ-BCT, ngày 11/10/2024 của Bộ Công Thương.

Cơ sở Keng Jin địa chỉ ở đâu? Đánh giá chất lượng dịch vụ

Cơ sở làm đẹp Keng Jin tọa lạc tại D6 - Thất Sơn, Phường 15, Quận 10 có gì mà hot “rần rần” trên khắp các trạng mạng xã hội trong thời gian vừa qua? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng thiết bị bay tuân thủ quy định để đảm bảo an toàn

"Tổ chức các hoạt động bay khi chưa có phép bay; Tổ chức hoạt động bay không đúng khu vực, điều kiện, giới hạn quy định; Vi phạm các quy định về quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia; Mang chở các chất phóng xạ, chất cháy, chất nổ trên tàu bay hoặc phương tiện bay; Lắp các thiết bị và thực hiện việc quay phim, chụp ảnh từ trên không khi không được phép...”, là những hành vi bị nghiêm cấm theo Ðiều 14, Nghị định 36/2008/NÐ-CP, cũng là một trong những khuyến cáo của Tổng Công ty Ðiện lực Miền Nam nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và an toàn lưới điện.

VIETTEL KHAI TRƯƠNG MẠNG 5G ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM VÀ KỶ NIỆM 20 NĂM KINH DOANH DỊCH VỤ DI ĐỘNG

Quỹ Trăng Khuyết cùng Zalo Pay mang mái ấm đến vùng đất mũi Cà Mau - hành trình xóa nhà tạm, xây ước mơ an cư cho những vầng trăng nhỏ

Trong hành trình mang đến những mái ấm vững chắc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Trăng Khuyết đã cùng các đơn vị địa phương tại xã Phú Nhuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau chung tay xây dựng những ngôi nhà khang trang, an toàn cho người dân. Đây là một nỗ lực thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc, để mọi người dân đều có một nơi an cư lạc nghiệp.

Viettel tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động

Các chương trình được thiết kế phù hợp cho từng đối tượng khách hàng và triển khai trong cả tháng 10 trên phạm vi toàn quốc nhằm tri ân 100% khách hàng đã đồng hành với Viettel trong suốt chặng đường vừa qua.

Dầu máy nén Indopetrol – Giải pháp hoàn hảo cho hiệu suất tối ưu

Trong bối cảnh công nghiệp ngày càng phát triển, yêu cầu về hiệu suất và độ bền của các thiết bị máy móc trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một trong những yếu tố quyết định đến sự hoạt động ổn định của hệ thống máy nén khí là loại dầu sử dụng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp dầu nhớt, Indopetrol tự hào giới thiệu sản phẩm Dầu Máy Nén Indopetrol, giải pháp tối ưu giúp tăng cường hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ của máy móc.

Xe Đất Phương Nam - Đơn vị cho thuê xe 4 chỗ uy tín tại TP. HCM

Dịch vụ thuê xe du lịch tại TP. HCM đang phát triển mạnh mẽ với nhiều sự lựa chọn về loại xe và chất lượng. Trong thị trường rộng lớn này, việc tìm kiếm địa chỉ cho thuê xe uy tín và đáng tin cậy luôn là mối bận tâm của nhiều khách hàng.

Tương lai của máy phiên dịch: Con người hay máy móc sẽ thống trị?

Máy phiên dịch với công nghệ AI tiên tiến, giúp kết nối con người với nhau và vượt qua rào cản ngôn ngữ. Vậy chúng có thể thay thế con người trong lĩnh vực phiên dịch hay không?