Khi mùa hè đến gần cũng là lúc các điểm tham quan, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch (DL) nhanh tay chuẩn bị các điều kiện, chương trình hấp dẫn để đón khách về với Bạc Liêu. Xem đây là cơ hội vàng để phục hồi sau đại dịch, vì vậy DL tỉnh nhà chú trọng nâng cao chất lượng từ con người đến dịch vụ nhằm xây dựng hình ảnh thân thiện, an toàn đến du khách gần xa.
CHUẨN BỊ TỐT NHÂN LỰC, VẬT LỰC
Ngay đầu tháng 5, Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu (Công ty Cổ phần DL Bạc Liêu) đã chủ động lên kế hoạch hoạt động cho dịp hè. Xác định nhân lực giữ vai trò quan trọng để ghi điểm với du khách, khách sạn tăng cường nhân viên ở các tổ như: buồng, bếp, bàn… để đáp ứng nhu cầu công việc trong những tháng lượng khách tăng mạnh.
Cơ sở này cũng vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho nhân viên. Trong nội dung diễn tập, các nhân viên được hướng dẫn cách ứng phó với tình huống khi xảy ra sự cố cháy, ngoài việc nhanh chóng khắc phục đám cháy thì yêu cầu quan trọng hàng đầu là phải thông báo sơ tán, bảo vệ sự an toàn cho du khách.
Hệ thống phòng ngủ của Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu cũng đã được thay mới nhiều vật dụng, trang thiết bị tiện nghi nhằm giúp du khách có những phút giây nghỉ ngơi thoải mái nhất. Hiện, cơ sở có 89 phòng ngủ thuộc nhiều hạng phòng cho khách lựa chọn, với sức chứa tối đa cùng lúc hơn 200 người.
Với DL mùa hè, thị hiếu của số đông du khách sẽ chọn những điểm tham quan, khu vui chơi - giải trí gần gũi với thiên nhiên để xua tan cái nóng bức. Vì thế, Khu DL Nhà Mát đã cho cải tạo lại biển tắm nhân tạo, bổ sung nhân viên cứu hộ; các điểm DL sinh thái như: Trang trại cừu, Vườn hoa Huỳnh… cũng trồng thêm nhiều loài cây, hoa, bổ sung dịch vụ ăn uống và các góc “check-in” cho du khách.
Biển tắm nhân tạo của Khu DL Nhà Mát hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách trong mùa hè. Ảnh: H.T
GIẢM GIÁ, KHÔNG GIẢM CHẤT LƯỢNG
Đó là phương châm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ DL trong dịp hè năm nay. Đơn cử như Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu đưa ra chương trình ưu đãi giảm 10% giá dịch vụ lưu trú cho khách đoàn. Nếu đoàn khách từ 80 người trở lên, khách sạn sẽ tặng mỗi người 1 phiếu ăn buffet sáng, còn ít hơn cũng được tặng bữa sáng với 2 món ăn.
Ông Trần Giàu - Phó Giám đốc Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu, cho biết: “Trước dịch COVID-19, mùa hè luôn là thời điểm khách sạn đón lượng khách khá đông, dự báo tình hình trong năm nay cũng vậy. Do vậy, chúng tôi đã đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn đối với một số dịch vụ, tuy nhiên chất lượng phục vụ sẽ không giảm. Như bộ phận nhà hàng đã nghiên cứu xây dựng 40 thực đơn khác nhau để đáp ứng nhu cầu của thực khách ở mọi vùng miền, trong đó có nhiều món ăn mang đặc trưng ẩm thực Bạc Liêu. Đặc biệt, chúng tôi tiến hành lưu mẫu thức ăn mỗi ngày nhằm đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm”.
Còn Công ty lữ hành Vietnice Travel đón mùa hè bằng chương trình tua với những dịch vụ chất lượng, an toàn, tiết kiệm để du khách có cảm giác yên tâm, thân thiện khi về với quê hương bản “Dạ cổ hoài lang”. Ngoài việc kết hợp với các công ty lữ hành trong nước để phục vụ khách đoàn, Vietnice Travel còn đón cả khách lẻ, với mong muốn đóng góp thêm lượng khách, doanh thu cho DL tỉnh nhà.
Chị Nguyễn Thị Thật - Giám đốc Vietnice Travel tại Bạc Liêu, chia sẻ: “Hè này, khách hàng mục tiêu của công ty là ở các trường học, cơ quan, doanh nghiệp và nhóm khách gia đình. Vietnice Travel sẽ không lợi dụng nhu cầu đi DL tăng sau đại dịch mà đội giá tua, cắt giảm chất lượng dịch vụ để mang về nhiều lợi nhuận. Chúng tôi đang sẵn sàng mang đến những dịch vụ tốt cho du khách để góp phần khôi phục lại ngành DL tỉnh nhà”.
Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện, hoạt động DL Bạc Liêu sẽ có một mùa hè thật sự sôi động, còn du khách gần xa sẽ có nhiều trải nghiệm, ấn tượng đẹp với vùng đất này.
HỮU THỌ