Vị thế Việt
Những năm qua, ngành du lịch Việt
Tuy nhiên, việc tổ chức cho du khách đến với những di sản văn hóa chưa có một chiến lược, một kế hoạch tổng thể. Vẫn chỉ là những chuyến du lịch thụ động. Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến du lịch văn hóa phát triển chưa tương xứng với tầm vóc và quy mô của di sản văn hóa. Có lẽ phần nhận thức sản phẩm du lịch văn hóa cũng cần được làm rõ và có sự đồng thuận chung.
Giá trị của du lịch văn hóa không chỉ ở phần kinh tế mà giá trị cao nhất ở sản phẩm này chính là giá trị văn hóa dân tộc. Tinh hoa của văn hóa dân tộc chính là nền tảng tạo nên sự phát triển bền vững về mọi mặt, trong đó có du lịch. Muốn phát triển du lịch nhanh, bền vững để trở thành một ngành “công nghiệp không khói”, nhất thiết phải có những sản phẩm du lịch văn hóa đa dạng, hấp dẫn. Và, để có được những sản phẩm đó, ngành du lịch cần phải có một chiến lược, sự đầu tư và phối hợp thực hiện. Hệ thống bảo tàng, các di tích di sản văn hóa từ cấp quốc gia đến địa phương đều phải tham gia từ công tác quảng bá cho tới việc phối hợp tổ chức.
Hiện nay, trên thế giới người ta đã đề cập đến sức mạnh “quyền lực mềm”. Trong “quyền lực mềm”, vai trò của văn hóa hết sức quan trọng. Tạo ra những sản phẩm du lịch văn hóa tốt sẽ góp phần quan trọng mở lối, khơi luồng đưa các sản phẩm văn hóa Việt
Từ kết quả năm du lịch Phú Yên vừa qua, chúng ta hy vọng tới đây, trên bản đồ du lịch thế giới, Việt
Theo SGGPO