ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 12:43:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Dừng kích hoạt 10 khu cách ly tập trung

Báo Cà Mau (CMO) Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh quyết định dừng kích hoạt 4 khu cách ly tập trung tại TP Cà Mau và 6 khu cách ly tập trung tại các huyện, trả lại các khu vực này cho các trường để khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

Cụ thể, các điểm trường đã được kích hoạt làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch nhưng chưa sử dụng, được bàn giao lại, gồm: Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (Phường 8), Tiểu học Lê Quý Đôn (Phường 9), THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Phường 9); Trường Tiểu học Phan Ngọc Hiển (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi), THPT Năm Căn (thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn), THPT Trần Văn Thời (thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời), THPT Phú Hưng (xã Phú Hưng, huyện Cái Nước), Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp huyện Ngọc Hiển (một phần sử dụng công năng hoạt động Trường Mẫu giáo cho các cháu trên địa bàn thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển).

Riêng Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh (TP Cà Mau) và Tiểu học Thái Văn Lung (thị trấn U Minh, huyện U Minh) đã sử dụng phục vụ cách ly tập trung rất nhiều trường hợp F1, cũng được thống nhất bàn giao an toàn lại cho nhà trường để kịp chuẩn bị cho năm học mới.

Khử khuẩn toàn khu Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh trước khi đón học sinh và thầy cô giáo bước vào năm học mới.

Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau yêu cầu các lực lượng, đơn vị chuyên môn tiến hành bàn giao cơ sở vật chất, trang thiết bị, khử khuẩn toàn bộ khu vực, đảm bảo môi trường trong sạch, an toàn cho các em học sinh và giáo viên tự tin bước vào năm học mới, dự kiến khai giảng vào ngày 13/9.

Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (Phường 8, TP Cà Mau) đã được kích hoạt làm khu cách ly tập trung trước đây, nay dừng lại, bàn giao cho nhà trường chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2021 - 2022.

Hiện, Cà Mau còn trưng dụng các cơ sở giáo dục làm khu cách ly tập trung tại TP Cà Mau, gồm: Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Cộng đồng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc, Trường Chính trị tỉnh, vị trí cũ của Trường THPT Nguyễn Việt Khái (Phường 5); trụ sở cũ Trung tâm Thương mại Cửu Long (Phường 5) và một số khách sạn, nhà nghỉ có sức chứa lớn. Các huyện trưng dụng các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm bồi dưỡng chính trị… làm khu cách ly.

Tính đến 6 giờ sáng nay (8/9), Cà Mau hiện có 553 người đang cách ly tập trung; và dự kiến từ ngày 8 - 10/9, sẽ có 26 người hoàn thành thời gian cách ly tập trung, trở về cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định./.

 

Trần Nguyên

 

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.