ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 02:25:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðường phố Cà Mau “thay áo mới”

Báo Cà Mau (CMO) Vào thời điểm này năm trước, mưa lớn kết hợp triều cường dâng cao đã gây ngập nhiều tuyến đường kéo dài trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các địa phương vùng ngọt, trung tâm TP Cà Mau, gây thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, hạ tầng giao thông.

Sau ảnh hưởng của thiên tai, thông qua các nguồn vốn (trên 100 tỷ đồng), nhiều tuyến đường vốn ngập sâu, hư hại thuộc trung tâm thành phố đã được cải tạo, nâng cấp hoàn chỉnh, vừa chống ngập lại còn nâng tầm mỹ quan cho bộ mặt đô thị. Có thể kể đến là tuyến đường: Ngô Quyền, Ðinh Tiên Hoàng, Nguyễn Trãi, Phan Ngọc Hiển…

Ðường phố trở nên tươi mới, rộng hơn, sạch hơn, khang trang và an toàn hơn; không chỉ thuận lợi cho lưu thông mà còn tạo đà thu hút đầu tư, phát triển du lịch, hoàn thiện tiêu chí đô thị hạt nhân của tỉnh, động lực của vùng ÐBSCL…

Báo Cà Mau ghi nhận hình ảnh so sánh ở thời điểm ngập năm trước và đổi thay sau cải tạo tại một số tuyến đường trung tâm TP Cà Mau.

Ðường Ngô Quyền ngập sâu, xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng vào năm trước, nay đã được nâng cấp, cải tạo rất sạch, đẹp.
Mặt đường Ðinh Tiên Hoàng đã được sửa chữa, tôn cao.
Bị ngập trong thời gian dài, mặt đường trên tuyến Nguyễn Trãi gần như hỏng hoàn toàn. Nhờ đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, đến nay đã hoàn thành mặt đường, đang tiếp tục cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước, trồng cây xanh trên dải phân cách… Tổng mức đầu tư trên 52 tỷ đồng từ nguồn Trung ương.

 

Trần Nguyên thực hiện

 

Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ozone 16/9: Những hành động đơn giản để bảo vệ tầng ozone

Tầng ozone là một lớp sâu trong tầng bình lưu, bao quanh Trái đất, chứa một lượng lớn ozone, hấp thụ phần lớn những tia tử ngoại từ Mặt trời chiếu xuống trái đất. Kích thước của tầng khí này không dày, nhưng lại có nhiệm vụ quan trọng, là lớp bao bọc quanh hành tinh như một lá chắn bảo vệ đối với cuộc sống của mỗi sinh vật trên trái đất… Ngày 16/9 hàng năm được lựa chọn là Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ozone. Đây là dịp để các quốc gia trên thế giới tăng cường nhận thức và có những hành động thiết thực bảo vệ tầng ozone, giữ gìn môi trường sống của nhân loại vì sự phát triển bền vững.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Cựu chiến binh tham gia xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hoà Tân, TP Cà Mau gương mẫu triển khai nhiều hoạt động thiết thực, với nhiều công trình, phần việc cụ thể, qua đó góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Hoà Mỹ cần lắm những con đường

Thời gian qua, xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn. Tuy nhiên, đến nay địa phương vẫn còn 5/19 tiêu chí chưa đạt, một số tiêu chí còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện, đặc biệt là giao thông.

Cuộc sống bấp bênh theo từng chuyến biển

Cái Đôi Vàm, thị trấn nhỏ ven biển của huyện Phú Tân, là nơi mà cuộc sống người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ, gắn chặt với biển cả. Không chỉ đảm đương vai trò làm mẹ, làm vợ mà các chị còn phải mưu sinh, nhưng thu nhập bấp bênh theo từng chuyến biển.

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.