ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 16-10-24 17:34:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Gần 4 tỷ đồng hỗ trợ không hoàn lại cho Cà Mau

Báo Cà Mau Với mục đích hỗ trợ cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, sáng nay (16/10), ông Ono Masuo, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh và bà Morimoto Emiko, Lãnh sự Ban Kinh tế, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản phối hợp với UBND TP Cà Mau, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bàn giao Dự án xây dựng 3 phòng học và nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học Phường 8/1 Khu C (Phường 8, TP Cà Mau) và trao máy trợ thính cho các em học sinh khiếm thính tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Cà Mau.

 Ông Ono Masuo và bà Morimoto Emiko cùng lãnh đạo UBND TP Cà Mau, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Phường 8/1 cắt băng khánh thành dự án.

Đây là chương trình viện trợ không hoàn lại do Chính phủ Nhật Bản thực hiện. Chương trình này viện trợ cho các dự án có quy mô nhỏ được thực hiện bởi các tổ chức như chính quyền địa phương hoặc các tổ chức phi chính phủ quốc tế.

Ông Ono Masuo phát biểu tại buổi bàn giao.

Theo đó, Dự án xây dựng 3 phòng học và nhà vệ sinh Trường Tiểu học Phường 8/1 Khu C có tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng.

Ông Tăng Vũ Em, Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau, cho biết: “Nhờ việc viện trợ xây dựng các phòng học tại các trường gặp khó khăn về cơ sở vật chất đã tạo môi trường giáo dục an toàn và hiệu quả cho học sinh, giảm tải tình trạng học sinh tập trung về các điểm trường chính trong trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, thông qua việc thực hiện dự án này còn củng cố mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa tỉnh Cà Mau và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản. Tôi hy vọng thời gian tới, TP Cà Mau tiếp tục nhận được nhiều sự hợp tác, hỗ trợ từ chính phủ và Nhân dân Nhật Bản”.

Cùng ngày, đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh đến thăm các em khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Cà Mau.

Đại diện nhà trường, nhà tài trợ lãnh đạo địa phương cắt băng bàn giao dự án hỗ trợ máy trợ thính, máy FM cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Cà Mau.

Cô Nguyễn Nga, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Cà Mau, cho biết: “Trước đây, các em từ lớp 1-3 được hỗ trợ máy trợ thính, các lớp còn lại không có. Nhờ dự án của Chính phủ Nhật Bản từ chương trình viện trợ không hoàn lại, hiện nay 100% học sinh tại trường đã được hỗ trợ máy trợ thính. Năm học 2024-2025, sau khi được dự án Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ máy trợ thính, máy FM đã góp phần cải thiện chất lượng dạy và học đối giáo viên, học sinh tại trung tâm”.

Ông Ono Masuo và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tham quan các lớp học tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Cà Mau.

Được biết, ngày 12/6/2023, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Cà Mau nhận được tài trợ của Chính phủ Nhật Bản với số lượng thiết bị gồm: 84 máy trợ thính; 10 máy FM (máy chủ); 92 máy (máy con), tổng kinh phí trên 1,7 tỷ đồng.

Đây là phương tiện tốt nhất giúp giáo viên, học sinh giảm áp lực khi tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tất cả giáo viên, học sinh khi được hỗ trợ máy trợ thính, máy FM có thể giao tiếp với nhau bằng lời nói. Từ đó, kết quả dạy và học được nâng lên.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Ono Masuo mong muốn các đơn vị thụ hưởng quan tâm bảo trì các công trình cũng như thiết bị được hỗ trợ để phát huy tốt hiệu quả trong công tác giảng dạy cho học sinh, nhằm giúp các em được tiếp thu đầy đủ kiến thức và học tập trong môi trường tiện nghi hơn.

Kim Cương

 

 

Nơi khám bệnh nghĩa tình

Hơn 10 năm qua, cứ đều đặn hằng tháng (trừ thời điểm dịch bệnh), nhóm khám bệnh Ðông y của Bác sĩ Bùi Quốc Thái, ở tỉnh Tây Ninh, đều đến chùa Monivongsa Bopharam (Phường 1, TP Cà Mau) để bắt mạch, bốc thuốc miễn phí cho người dân.

Hỗ trợ gia đình và trường học bị ảnh hưởng do thiên tai năm 2024

Sáng 11/10, tại Trung tâm văn hoá xã Khánh An, huyện U minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tổ chức triển khai dự án của Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam (SCI) “Hỗ trợ bằng tiền mặt cho hộ gia đình và trường học bị ảnh hưởng bởi hạn hán năm 2024” tại huyện U Minh.

Tô Thanh Phương - Ca sĩ của đất phương Nam

Thể hiện thành công rất nhiều ca khúc, như "Ngẫu hứng lý qua cầu", "Ðất nước trọn niềm vui", "Anh quân bưu vui tính", "Nếu tôi chết hãy chôn tôi với cây đàn ghi-ta", "Tiểu đoàn 307", "Ðất quê ta mênh mông"... những ca khúc đưa anh đến Huy chương Vàng toàn quốc, trở thành "ngôi sao nhạc nhẹ"... Nhưng có một điều lạ là, mỗi khi nhắc đến tên anh, những người yêu nhạc lại nhớ ngay đến ca khúc "Bài ca đất phương Nam", trong bộ phim truyền hình "Ðất Phương Nam" năm 1997. Anh chính là Ca sĩ Tô Thanh Phương, người con chánh gốc Cà Mau, anh xuất thân từ chiếc nôi Ðoàn Ca múa nhạc tổng hợp Minh Hải.

Hết lòng vì công tác thiện nguyện

Dành nhiều tâm huyết và sức lực cho công tác hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam (NNCÐDC) và gia đình của họ, ông Ðặng Văn Mỹ, Chủ tịch Hội NNCÐDC/Dioxin tỉnh, không chỉ thực hiện những hoạt động thiện nguyện như gây quỹ, hỗ trợ, mà còn tích cực lan toả tinh thần nhân đạo trong cộng đồng.

“Hành trình ước mơ - Chuyến xe hạnh phúc” đến với bà con Cà Mau

Với mong muốn động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thần, giúp các gia đình nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời gắn kết các tấm lòng hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ cho các gia đình, được sự thống nhất của Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Chương trình “Hành trình ước mơ - Chuyến xe hạnh phúc” của Công ty THHH Nguyễn Quỳnh Như Entertainment được ghi hình tại Trường THCS Ngô Quyền, Phường 1, TP Cà Mau vào sáng nay (9/10).

Nghĩa đồng bào

Cùng chia sẻ thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra với đồng bào miền Bắc, ngoài đóng góp tiền, nhu yếu phẩm, thuốc men… nhiều cá nhân, nhóm, đoàn ở Cà Mau đã không quản ngại vất vả, hiểm nguy, đến tận nơi hỗ trợ trực tiếp cho bà con. Trong lúc hoạn nạn, khó khăn, càng thấy thân thương hai tiếng “đồng bào”.

Tặng 300 bộ lọc nước sạch cho người dân xã Khánh Lâm

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định số 1534/QĐ-UBND phê duyệt khoản viện trợ không hoàn lại do ông Lee Kevin Cornelius (quốc tịch Hoa Kỳ) tài trợ.

Vì ánh sáng cộng đồng

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Mắt - Da liễu tỉnh Cà Mau đã phẫu thuật hơn 5 ngàn ca bệnh lý về mắt, trong đó có hơn 4,5 ngàn ca phẫu thuật Phaco, còn lại là các bệnh lý khác: mụn thịt, chấn thương... Bên cạnh đó, bệnh viện còn thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng như khám tật khúc xạ mắt học đường, phẫu thuật lác (lé) - sụp mí, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ mắt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và một số địa phương lân cận...

Thêm 11 xe lăn được trao cho người tàn tật

Sáng 28/9, Hội Từ thiện người Hoa Phường 2 (đường Lý Thái Tôn, Phường 2, TP Cà Mau) tổ chức trao tặng 11 xe lăn cho người tàn tật trên địa bàn tỉnh. Số xe lăn này do gia đình xe khách Tuấn Hưng tài trợ.

Tiếp sức xoá nghèo

Từ đầu năm đến nay, huyện Năm Căn đã vận động xã hội hoá xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 30/32 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 934 triệu đồng. Ðây là sự cổ vũ, động viên to lớn, tạo động lực cho bà con phấn đấu làm ăn, từng bước vươn lên thoát nghèo.