ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 14:59:50
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Gặp gỡ sinh viên ngành Luật Kinh tế

Báo Cà Mau Là ngành nghề mới, được Trường Đại học Bình Dương - Cà Mau chính thức tuyển sinh từ năm 2013, ngành Luật Kinh tế đã thu hút khá đông sinh viên Cà Mau theo học. Để sinh viên hiểu thêm về ngành mình đang theo học, cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai, Trường Đại học Bình Dương tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ giữa các thầy cô Khoa Luật học của nhà trường với sinh viên đang theo học ngành này tại Phân hiệu Cà Mau.

Là ngành nghề mới, được Trường Đại học Bình Dương - Cà Mau chính thức tuyển sinh từ năm 2013, ngành Luật Kinh tế đã thu hút khá đông sinh viên Cà Mau theo học. Để sinh viên hiểu thêm về ngành mình đang theo học, cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai, Trường Đại học Bình Dương tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ giữa các thầy cô Khoa Luật học của nhà trường với sinh viên đang theo học ngành này tại Phân hiệu Cà Mau.

Lĩnh hội nhiều kiến thức bổ ích

Ðây là lần thứ 2 Khoa Luật học tổ chức gặp gỡ sinh viên tại Cà Mau. Th.S  Ðoàn Thị Bẩy, Phó Giám đốc Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau, cho biết: “Buổi gặp gỡ sinh viên lần này không chỉ thể hiện sự quan tâm của khoa, của trường đối với sinh viên tại phân hiệu mà còn giới thiệu về phương thức học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường. Ðây là điều rất cần thiết cho sinh viên”.

Sinh viên năm nhất Phan Như Nguyện, ngành Luật Kinh tế, trao đổi những thắc mắc với các thầy cô Khoa Luật học.

Trong 2 khoá đào tạo qua, trường đã thu hút gần 300 sinh viên, tuy mới nhưng đây cũng là một trong những ngành được sinh viên lẫn phụ huynh đánh giá cao về đội ngũ giáo viên cũng như chất lượng giảng dạy. Tại buổi gặp mặt, Th.S, Luật sư Phan Thông Anh, quyền Trưởng Khoa Luật học cùng đội ngũ giáo viên cơ hữu của khoa lần lượt giới thiệu về nhà trường, về khoa để sinh viên tại phân hiệu có thể nắm bắt. Mặt khác, để các em có thể dễ dàng tiếp cận phương pháp học tập cũng như nắm bắt kiến thức về Luật Kinh tế và những vấn đề liên quan, các thầy cô đã triển khai nhiều phương pháp học tập mới, bổ ích.

 Em Nguyễn Thị Diễm Ngọc, sinh viên năm thứ nhất, ngành Luật Kinh tế, bộc bạch: “Bắt đầu vào chương trình đào tạo cũng được thời gian ngắn, tuy nhiên việc lĩnh hội những kiến thức của thầy cô truyền đạt cũng như cách thức nghiên cứu tài liệu học tập với em còn nhiều mơ hồ. Ðược các thầy cô bộ môn, khoa tại trường chính nhiệt tâm truyền đạt những phương pháp học, em hiểu rõ hơn về ngành mình đang theo học cũng như cách học để phấn đấu đạt kết quả cao”.

Ðịnh hướng nghề nghiệp, trao đổi, giải đáp thắc mắc cho sinh viên được xem là một trong những nội dung quan trọng mà thầy cô Khoa Luật học muốn gởi tới tất cả sinh viên trong lần gặp mặt này. Thầy Phan Thông Anh chia sẻ, ngành Luật Kinh tế là ngành có cơ hội nghề nghiệp rất cao sau khi tốt nghiệp ra trường. Quan trọng là bản thân mỗi em phải tự trang bị cho mình những kiến thức nền tảng. Bởi ngành học này không chỉ đòi hỏi những kiến thức trên ghế nhà trường mà các em cần phải có kiến thức rộng, vững, nghiên cứu thêm những vấn đề xã hội từ thực tiễn mới có thể trở thành những luật sư giỏi được.

“Song song đó, tỉnh Cà Mau hiện chỉ có khoảng 30 luật sư, số lượng còn ít so với nhu cầu. cơ hội nghề nghiệp đang rộng mở với các em. Nhà trường cũng đã có những buổi tiếp xúc với một số ngành chức năng tại Cà Mau có hướng mở 1 lớp đào tạo luật sư. Các em cần nỗ lực nhiều hơn trong học tập”, thầy Phan Thông Anh cho biết thêm.

Tháo gỡ khó khăn cho sinh viên

Xoay quanh về định hướng nghề nghiệp cũng như cách thức học tập, có rất nhiều ý kiến, vướng mắc được đặt ra từ sinh viên. Sinh viên năm thứ nhất Phan Như Nguyện thắc mắc: “Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên theo học ngành Luật Kinh tế có thể thực tập được ở những đâu? Ngoài ra, tài liệu về ngành học tại Phân hiệu còn ít hơn so với trường chính, mong các thầy cô trang bị nhiều hơn cho sinh viên để tham khảo, mở rộng kiến thức”. Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến đặt ra về việc làm cho ngành học, việc rút ngắn thời gian học, đề nghị được giao lưu với các sinh viên trường chính… đại diện ban chủ nhiệm khoa đã giải đáp thấu đáo những thắc mắc của sinh viên.

Cô Ðoàn Thị Bẩy đánh giá: “Thời gian qua, Phân hiệu thu hút khá đông số lượng sinh viên theo học. Ðặc biệt là ngành Luật Kinh tế được phụ huynh, học sinh lựa chọn rất nhiều, năm nay tuyển sinh số lượng khá đông so với các ngành mà trường đào tạo. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ Khoa Luật học không chỉ giúp sinh viên giải toả những trăn trở, học tập tốt hơn mà còn tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các khoá đào tạo của khoa”.

Dịp này, nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em sinh viên ngành Luật Kinh tế, Trường Ðại học Bình Dương đã trao 10 suất quà hỗ trợ sinh viên có thành tích tốt trong học tập và hoạt động phong trào, mỗi suất trị giá 500.000 đồng./.

Bài và ảnh: Hồng Nhung

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.