ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 11:18:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Gặp gỡ tân thủ khoa Nguyễn Lê Thảo Duy

Báo Cà Mau (CMO) Ngoài thành tích tốt nghiệp xuất sắc toàn khoá với số điểm học tập tích luỹ đạt 3.72/4.0, Nguyễn Lê Thảo Duy, tân thủ khoa tốt nghiệp năm 2022 của Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu) còn là sinh viên tiêu biểu của trường bởi sự chăm chỉ, nhiệt tình và trách nhiệm.

Nguyễn Lê Thảo Duy là nữ sinh ngành Quản trị kinh doanh của trường. Dịp lễ trao bằng tốt nghiệp vừa qua, Thảo Duy được vinh danh là tân thủ khoa toàn khoá 2018-2022 với bề dày thành tích đáng ngưỡng mộ.

GS.TS Cao Việt Hiếu, Hiệu trưởng Trường Ðại học Bình Dương, trao giấy khen tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc toàn khoá cho Thảo Duy.

Nhớ lại quãng thời gian đầu khi đứng trước những lựa chọn vào giảng đường, Thảo Duy chia sẻ: “Lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh để thực hiện ước mơ của mình, tôi nhận được sự ủng hộ không chỉ của gia đình mà còn của bạn bè. Ðó cũng chính là động lực để tôi cố gắng đỗ vào Phân hiệu. Những bỡ ngỡ, e dè ban đầu dần biến mất bởi sự ân cần, quan tâm của thầy cô và những người bạn mới tại trường. Ðó là những ngày tháng thật đẹp của thời sinh viên”.

Giai đoạn chuyển giao từ cấp học phổ thông lên đại học dù còn nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, sự định hướng của thầy cô và bè bạn, Thảo Duy đã dần chủ động trong việc học và trở thành một trong những gương mặt sinh viên tiêu biểu của khoá. Chia sẻ phương pháp học tập, Thảo Duy cho biết, bạn ưu tiên nhất vẫn là tự học, vì đây là cách học giúp bản thân tự chủ động tìm hiểu kiến thức mới và khắc phục khó khăn; lựa chọn vị trí ngồi gần giảng viên nhất để dễ lắng nghe và hỏi ngay nếu như chưa hiểu bài; tập trung lắng nghe bài giảng trên lớp và đánh dấu những nội dung trọng tâm để nghiên cứu thêm tại thư viện, tại nhà, nói không với việc trì hoãn; bài tập được giao luôn tranh thủ hoàn thành sớm nhất có thể, không để dồn đến gần thi mới bắt tay vào làm.

Với Thảo Duy, nếu như mình không thử thách ở nhiều lĩnh vực sẽ không nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, vậy nên hãy dám thử sức, dám đương đầu khó khăn để hoàn thiện chính mình và không hối tiếc những điều đã qua. Thời gian học tập tại Phân hiệu, Thảo Duy đã được trang bị được nhiều kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, được tham quan thực tế tại các doanh nghiệp, kiến tạo thương hiệu bản thân và những điều đó đã mang lại cho em nhiều góc nhìn bổ ích.

Cô Ngô Mai Lý, Bí thư Ðoàn Phân hiệu, cho biết: "Thảo Duy không thuộc tuýp sinh viên “mọt sách” chỉ biết học, mà bên cạnh việc học, hầu như các hoạt động phong trào Thảo Duy đều cố gắng tham gia để tích luỹ và rèn luyện thêm kỹ năng mềm cho bản thân”.

 Ðể cân bằng giữa việc học và hoạt động ngoại khoá, Thảo Duy luôn ưu tiên hoàn thành các môn học và lựa chọn các hoạt động phù hợp mình thật sự thích và không ảnh hưởng đến giờ lên lớp. Ðặc biệt là phương pháp tự học trở thành thói quen của Thảo Duy ngay từ những đầu vào giảng đường.

Bằng sự hướng dẫn của thầy cô, giảng viên và sự cố gắng miệt mài của bản thân, suốt 4 năm học tại trường, Thảo Duy đã đạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ: Giải Nhất cuộc thi Bản lĩnh nhà quản trị năm 2019; danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường, cấp tỉnh nhiều năm liền; Ðoàn viên sinh viên 5 tốt; Cán bộ Ðoàn học tập giỏi, công tác tốt; Ðoàn viên tài năng năm 2019-2020; 4 năm liền đạt thành tích học tập loại xuất sắc...

Thảo Duy bộc bạch: “Từng trải qua nhiều giai đoạn, nhiều cung bậc cảm xúc, mình mong muốn các bạn trẻ đừng ngại va chạm và cuộc sống không chỉ dừng lại ở việc là chính mình mà hãy luôn tự nhắc bản thân trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Có như vậy mình mới có động lực để phát triển và phấn đấu cho ngày mai”./.

 

M.Sang

 

Nam sinh Trường THPT Đầm Dơi đỗ thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau, với tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 55.30, em Mai Hoàng Minh Hiếu, lớp 12X2, Trường THPT Đầm Dơi xuất sắc trở thành thủ khoa toàn tỉnh với điểm các môn thi ấn tượng: Toán 8,2; Ngữ Văn 9,5; Lịch sử: 9; Địa 9.75; Gíao dục công dân 9,25; ngoại ngữ 9,6. Theo đó, tổng điểm khối C là 28,25 điểm và khối D là 27,30. Em cũng là thủ khoa khối D của tỉnh. 

13 học sinh Cà Mau nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2024

Sáng 17/7, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau tổ chức lễ trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2024.

Cà Mau: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 99,05%

Ngày 17/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

“Hè vui đọc sách - Cho em nhiều điều hay”

Sáng nay (11/7), Thư viện tỉnh Cà Mau phối hợp với  Thành đoàn Cà Mau tổ chức chuỗi hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2024.

Thiết thực lớp dạy chữ Khmer

Vào dịp hè, nhiều phụ huynh đưa con em đến điểm salatel trên địa bàn huyện Ðầm Dơi để học chữ Khmer. Ðối với người dân, các lớp học này rất thiết thực, ý nghĩa trong việc giữ gìn, phát huy tiếng nói, chữ viết của dân tộc Khmer; giúp con em rời xa điện thoại, tivi, máy tính... hoà mình vào dòng chảy của văn hoá dân tộc.

Quản lý chặt cơ sở vật chất trường lớp

Trong khoảng thời gian nghỉ hè, cùng với việc tăng cường các hoạt động hè thì nhiệm vụ bảo vệ trường lớp và cơ sở vật chất được xem là phần việc quan trọng. Vậy nên, các trường học trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động thực hiện tốt công tác này.

Khai trương trụ sở mới CAPECO và lễ nhập học niên khoá 2024-2025

Qua gần 7 năm đặt chi nhánh du học tại Cà Mau, sáng nay (6/7), Tập đoàn ICOGroup chi nhánh Cà Mau, Công ty Cổ phần giáo dục quốc tế Capeco chính thức dời về trụ sở mới, tại lô số 11-12 khu ND1A đường số 1, Khu đô thị Happy Home, phường Tân Thành, TP Cà Mau.

Cà Mau tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chiều nay (28/6), các thí sinh Cà Mau đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ở môn thi này có 9.737 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí 411, vắng 14 thí sinh.

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà điểm Tiếp sức mùa thi

Chiều 27/6, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đến thăm, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi tại Điểm thi 02, Trường THPT Hồ Thị Kỷ,  Phường 2, TP Cà Mau.

Hội đồng thi tỉnh Cà Mau an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau, kết thúc ngày thi thứ nhất với buổi sáng thi Ngữ văn (120 phút), chiều môn Toán (90 phút), 17/17 điểm thi trên địa bàn tỉnh không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.