ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 16-9-24 23:07:10
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Gia đình chính sách gương mẫu

Báo Cà Mau Không trông chờ, ỷ lại vào sự chăm lo của Ðảng, Nhà nước; sống gương mẫu, cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, vượt khó đi lên... là tinh thần đáng quý của nhiều người có công với cách mạng và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Ðầm Dơi.

Bà Ðinh Thị Hồng, ấp Tân Thành B, xã Tạ An Khương Nam, thương binh 3/4, năm nay đã 84 tuổi. Phát huy truyền thống cách mạng và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngoài dạy bảo con cháu chấp hành tốt các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bà còn tham gia cùng các con phát triển kinh tế từ diện tích 3 ha đất sản xuất của gia đình.

Bà Đinh Thị Hồng tham gia phát triển kinh tế từ trồng rau màu.

Bà Hồng chia sẻ: “Hoà bình, tôi tham gia công tác tại địa phương, dạy bảo con cháu phải tiếp tục noi theo, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình. Hiện nay, gia đình nuôi tôm, trồng màu, cây ăn trái nên kinh tế cũng ổn định”.

Với diện tích 3,2 ha đất sản xuất, thương binh 3/4 Nguyễn Tấn Ngọc, ấp Tân Thành B, xã Tạ An Khương Nam, nuôi tôm, cua kết hợp, đồng thời trồng rau màu, cây ăn trái trên diện tích đất quanh nhà; mỗi năm thu nhập trên 60 triệu đồng. Ông Ngọc và gia đình gương mẫu, nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, chấp hành các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Ông Nguyễn Tấn Ngọc chia sẻ về thành tích trong chiến đấu.

Ông Ngọc chia sẻ: “Sau khi nghỉ hưu, tôi chăn nuôi, trồng trọt và nuôi tôm, cua kết hợp, mỗi năm có thu nhập ổn định. Ðặc biệt, tôi tiếp tục dạy cho con cháu chấp hành các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là công dân tốt, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình”.

Ông Phạm Thanh Duy, Chủ tịch UBND xã Tạ An Khương Nam, cho biết: “Các gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn xã thời gian qua gương mẫu trong dạy bảo con cháu chấp hành tốt chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình cũng như đóng góp trong các phong trào ở địa phương, đặc biệt cho công tác xây dựng nông thôn mới. Ðến nay, mức sống và đời sống của các gia đình chính sách, người có công có bước phát triển tốt hơn so với trước đây. Công tác chi trả chế độ chính sách cho người có công, gia đình cách mạng được thực hiện kịp thời; đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn, xã cũng đến thăm hỏi, động viên kịp thời”.

Hiện nay, huyện Ðầm Dơi có hơn 16 ngàn đối tượng chính sách, người có công. Phát huy truyền thống cách mạng, các đối tượng chính sách, người có công luôn đi đầu trong các hoạt động địa phương, là những tấm gương điển hình về “Người công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu”. Ðến nay, toàn huyện có hơn 1 ngàn công dân, gia đình được công nhận là “Người công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu”./.

 

Thuỳ Mỵ

 

Hoà Mỹ cần lắm những con đường

Thời gian qua, xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn. Tuy nhiên, đến nay địa phương vẫn còn 5/19 tiêu chí chưa đạt, một số tiêu chí còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện, đặc biệt là giao thông.

Cựu chiến binh tham gia xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hoà Tân, TP Cà Mau gương mẫu triển khai nhiều hoạt động thiết thực, với nhiều công trình, phần việc cụ thể, qua đó góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Cải thiện đời sống - Nâng chất nông thôn mới

Phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, là một trong những tiêu chí quan trọng của bộ tiêu chí nông thôn mới (NTM). Bởi, khi đời sống Nhân dân nâng cao thì diện mạo nông thôn sẽ đổi mới, quốc phòng - an ninh sẽ được đảm bảo.

Phụ nữ tích cực tham gia giảm nghèo bền vững

Ðể góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đã phát động và triển khai nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước có ý nghĩa thiết thực, được các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng với tinh thần hăng hái và sáng tạo, đóng góp thiết thực trong phong trào giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội.

Ưu tiên nguồn lực phát triển giao thông

Xác định hạ tầng giao thông có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế, xã hội, hằng năm, huyện Phú Tân luôn ưu tiên nguồn lực để đầu tư xây dựng mới, nâng cấp các tuyến đường giao thông kết nối các địa phương trong huyện.

Nguyễn Phích cần trợ lực về đích nông thôn mới

Theo kế hoạch, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, sẽ về đích nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2025, thế nhưng đến thời điểm hiện tại, xã chỉ mới đạt 11/19 tiêu chí.

Làng quê ấm no

Từng là vùng chiến lược quan trọng trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, mang nhiều vết thương chiến tranh nhưng hiện nay hầu hết các lĩnh vực trọng yếu, nhất là đời sống người dân xã anh hùng An Xuyên, TP Cà Mau cải thiện rõ nét. Ðiện lưới quốc gia, trường học, đường nông thôn, trạm y tế, nhà ở... được đầu tư xây dựng khang trang, là minh chứng cho sự no ấm của người dân nơi này.

Xa xôi F8

Xuôi dòng sông Cửa Lớn, chúng tôi mất hơn nửa tiếng đồng hồ di chuyển bằng vỏ lãi mới đến được Kênh F8, thuộc ấp Cồn Cát, xã Viên An, huyện Ngọc Hiển. Xóm chài nhỏ chỉ vỏn vẹn hơn 60 hộ dân sinh sống. Suốt mấy chục năm bám biển, cuộc sống khó khăn, vất vả vốn đã đeo bám những cư dân nơi đây như một điều hiển nhiên.

Cùng phân loại rác tại nguồn

Việc thu gom, phân loại và xử lý rác thải hộ gia đình không chỉ góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường mà còn tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Với ý nghĩa đó, Hội Nông dân tỉnh tiên phong xây dựng mô hình phân loại rác thải hộ gia đình tại xã Phong Ðiền, huyện Trần Văn Thời, đạt kết quả thiết thực, tích cực cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng xã nông thôn mới.

Thới Bình đạt tiêu chí môi trường NTM

Thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn huyện Thới Bình luôn được cấp uỷ, chính quyền, các cấp, các ngành và địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; sự đồng tình ủng hộ, tham gia của Nhân dân ngày càng nhiều, từ đó cơ bản mang lại hiệu quả, các hoạt động BVMT được duy trì thường xuyên. Ðến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện không có điểm gây ô nhiễm môi trường.