ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 06:59:59
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Giảm nguy cơ sự cố điện

Báo Cà Mau (CMO) Sự cố điện trong quá trình sử dụng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy nổ thời gian qua trên địa bàn tỉnh. Theo đó, việc tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, phòng tránh các sự cố về điện dẫn đến cháy nổ đang được các ngành, các cấp và đơn vị liên quan tập trung triển khai, nhất là những khu vực có nguy cơ cao, như khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Nhằm nâng cao việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả, hạn chế tối đa các tai nạn về điện, các vụ cháy có thể xảy ra do chập điện, thời gian qua Công ty Ðiện lực Cà Mau có nhiều văn bản chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường quản lý, vận hành cung cấp điện. Theo đó, nhiều văn bản nhấn mạnh phải kiểm tra, hướng dẫn đầu tư xây dựng hệ thống điện khi đảm bảo an toàn mới tiến hành đấu nối. Phối hợp, hỗ trợ khi khách hàng, nhất là trong việc kiểm tra, đánh giá hiện trạng hệ thống điện, xác định và xây dựng các giải pháp khắc phục, xử lý các điểm tiềm ẩn nguy cơ gây chập điện, phóng điện nhằm hạn chế tối đa tai nạn về điện, hoả hoạn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng điện.

Diễn tập chữa cháy do sự cố điện.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh, Công ty Ðiện lực Cà Mau tăng cường giải pháp tuyên truyền với nhiều hình thức, như tuyên truyền trực tiếp trong quá trình kiểm tra sử dụng điện, trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua sổ tay tài liệu, cẩm nang kinh nghiệm, website, Zalo của công ty… Trong đó, tập trung vào nội dung quan trọng là thiết kế, lắp đặt bảo đảm đủ công suất cấp cho các thiết bị sử dụng, có thiết bị đóng, ngắt, bảo vệ (cầu dao, cầu chì, aptomat...) cho hệ thống điện chung toàn nhà, từng tầng, nhánh và thiết bị tiêu thụ điện có công suất…

Mới đây, công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy cũng đã nêu rõ, Công ty Ðiện lực Cà Mau tổ chức rà soát, kiểm tra chặt chẽ các điều kiện an toàn sử dụng điện trước khi ký hợp đồng cấp điện cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Tăng cường kiểm tra hệ thống lưới điện trong quá trình vận hành, đặc biệt là các vị trí có nguy cơ cao xảy ra mất an toàn về điện đối với người dân và doanh nghiệp. Kiểm tra việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; kiểm tra và ngăn chặn kịp thời các hành vi bị cấm trong sử dụng điện; yêu cầu bên sử dụng điện cắt điện hoặc giảm mức tiêu thụ điện trong trường hợp có nguy cơ đe doạ đến tính mạng con người và an toàn trang thiết bị.

Ngoài ra, công văn còn đề nghị Công ty Ðiện lực Cà Mau tiếp tục chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức cho khách hàng, doanh nghiệp hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về sử dụng điện để đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Phối hợp với sở, ngành, địa phương kiểm tra, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn trong sử dụng điện.

Có thể thấy, các biện pháp đảm bảo an toàn, tiết kiệm trong quá trình sử dụng điện thời gian qua đã được các sở, ngành, đơn vị có liên quan, chính quyền địa phương và Công ty Ðiện lực Cà Mau triển khai sâu rộng. Tuy nhiên, để quá trình sử dụng điện thật sự an toàn và tiết kiệm thì chính người dân sử dụng điện mới là nhân tố quyết định.

Mọi người dân sử dụng điện cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện trong gia đình, nhất là dây dẫn điện phải đảm bảo không đổi màu, bong tróc, đứt gãy... phù hợp công suất; các thiết bị đóng cắt, bảo vệ như aptomat, cầu dao, cầu chì… phải luôn trong trạng thái hoạt động bình thường; các ổ cắm, mối nối, các điểm tiếp xúc, công tắc điện đảm bảo không có hiện tượng rỉ sét, phóng điện. Những công việc này phải được tiến hành thường xuyên mới đảm bảo an toàn, phòng tránh sự cố tai nạn về điện, hoả hoạn do chập điện, phóng điện gây ra./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Trải nghiệm phun mí Shading "vạn người mê" tại Thẩm mỹ viện DIVA

Phun mí Shading là kỹ thuật trang điểm vĩnh viễn giúp tạo đường nét mí mắt sắc nét, bóng mờ tự nhiên, mang lại vẻ đẹp quyến rũ cho đôi mắt mà không cần tốn nhiều thời gian trang điểm mỗi ngày.

Phát triển hạ tầng giao thông Hải Phòng: Cơ hội và thách thức

Thành phố cảng Hải Phòng đang trên đà phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế là trung tâm kinh tế, công nghiệp và logistics quan trọng của miền Bắc. Sự phát triển này được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho thị trường bất động sản.

Tốp 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc tốp 10 trong 67 doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.

Hướng đến công nghiệp thuỷ sản bền vững

Công ty TNHH Phú Cường Kiên Cường (Phú Cường Kiên Cường) là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thuỷ sản tại Việt Nam. Với gần 30 năm hoạt động, Phú Cường Kiên Cường đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phát huy hiệu quả vai trò Cổng thông tin điện tử tại ĐBSCL

Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang là 3 tỉnh nằm trong vùng dự án thuộc vùng bán đảo của Đồng bằng sông Cửu Long( ĐBSCL). Nhằm nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng các loại hình sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu, nhiều hoạt động đã được triển khai, trong đó có việc xây dựng một cổng thông tin điện tử, tập hợp kho tàng tri thức quý giá liên quan đến Dự án Chống chịu biến đổi khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững ĐBSCL.

Tiềm năng dự án Eaton Park

Ông Lưu Trung Quân, CEO của SaleReal, với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, vừa chia sẻ những đánh giá chi tiết về tiềm năng phát triển của dự án Eaton Park. Nằm tại vị trí đắc địa trên đường Mai Chí Thọ, thành phố Thủ Đức, Eaton Park hứa hẹn sẽ là điểm sáng đầu tư hấp dẫn.

Giảm thiểu tổn thất khi sử dụng điện hiệu quả

Tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ; giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện ít nhất 3,0%; có 50% các toà nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, vào năm 2030... Ðó là một trong những mục tiêu được tỉnh đề ra trong kế hoạch tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Thêm con chữ - giảm đói nghèo

Là một trong những ngân hàng thương mại chủ lực của Nhà nước, song song với nhiệm vụ kinh doanh phục vụ tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Cà Mau luôn quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Từ đó, nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường; nhiều căn nhà mới được xây dựng khang trang ở các làng quê, mang nhiều dấu ấn của Agribank.

Thông số nổi bật về camera của Samsung Z Fold 6

Trước thời điểm ra mắt, Samsung Z Fold 6 liên tục là tâm điểm tìm kiếm và thảo luận bởi những thông số và tính năng nâng cấp mạnh mẽ so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, camera của chiếc điện thoại màn hình gập được nhiều người dùng đặc biệt quan tâm. Hãy cùng khám phá xem những thông số đáng mong chờ nào sẽ xuất hiện trên phiên bản này ngay trong bài viết dưới đây!

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Đảm bảo vận chuyển xuyên suốt mặt hàng cua sống từ các tỉnh miền Tây đến Sân bay Tân Sơn Nhất xuất đi Trung Quốc.