ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 12:46:38
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Giám sát chặt địa bàn qua đường sông, đường biển

Báo Cà Mau (CMO) Đó là chỉ đạo của Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải trong chuyến kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch dọc các tuyến đường sông, đường biển vùng giáp ranh với tỉnh Bạc Liêu của huyện Đầm Dơi, ngày 2/9.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải sau khi được báo cáo về tình hình diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên các tuyến đường sông, ven biển vùng giáp ranh, đã thành lập đoàn công tác đột xuất để nắm bắt tình hình thực tế tại các địa bàn, ngay trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Cùng tham gia với đoàn công tác có Đại tá Lương Hoàng Đông, Tỉnh uỷ viên, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải (thứ 2 từ phải sang) lưu ý chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh 90, ấp Lưu Hoa Thanh, xã Tân Thuận nắm chặt địa bàn, không để người và phương tiện có nguy cơ xâm nhập vào Cà Mau qua đường sông, biển.

Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi, ông Nguyễn Chí Thiện cho biết: “Hiện địa phương có 13 chốt phòng, chống dịch trên bộ, 6 chốt đường thuỷ và 5 chốt đường biển. Một số địa bàn bố trí kết hợp cả chốt đường bộ và đường thuỷ để siết chặt công tác tuần tra, kiểm soát người và phương tiện”.

Lực lượng tuần tra phòng, chống dịch đường thuỷ và ven biển vùng giáp ranh tỉnh Bạc Liêu của huyện Đầm Dơi làm nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải lưu ý: “Phải quán triệt tinh thần phòng, chống dịch cao độ cho các chốt, trạm, nhất là kiểm soát đối với người và phương tiện lưu thông trên các tuyến sông, đường biển ở khu vực giáp ranh với tỉnh bạn. Trên thực tế, đã có trường hợp người từ ghe biển trở vào, dương tính với vi rút SARS-CoV-2 ở cửa biển Gành Hào, tuy nhiên thuộc địa phận tỉnh Bạc Liêu. Có tình trạng, một số ghe tàu không vào bờ, chỉ đậu ở vùng ven biển, tuy nhiên người trên phương tiện này lén lút vào bờ, gây khó khăn cho công tác kiểm soát”.

Theo đó, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị lãnh đạo huyện Đầm Dơi và các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 phải nắm chặt hơn nữa địa bàn, nhất là ở các đường mòn, lối mở trên sông, trên biển, ngăn chặn người từ ngoài xâm nhập vào.

Chốt phòng, chống dịch 2 của huyện Đầm Dơi đóng tại ấp Thuận Lợi B, xã Tân Thuận kết hợp kiểm soát người và phương tiện cả đường bộ và đường thuỷ.

Đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn, vất vả của các chốt trạm và lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đường sông, đường biển vùng giáp ranh với Bạc Liêu, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải nhắc nhở huyện phải hỗ trợ hậu cần, tạo điều kiện ăn nghỉ, sinh hoạt đầy đủ cho anh em.

Đồng thời lưu ý, các chốt trạm phòng, chống dịch phải kết nối thông suốt với hệ thống điện thoại nội bộ, cập nhật kịp thời các chỉ đạo mới trong phòng, chống dịch của địa phương. Trong công tác kiểm soát người và phương tiện, vừa làm chặt, nhưng cũng linh động, phù hợp. Phải có sự kết nối thông suốt, nhịp nhàng giữa các chốt, trạm với nhau. Vận động Nhân dân tham gia vào công tác phòng, chống dịch, xây dựng thế trận toàn dân chống dịch, nói dân nghe, làm dân tin, dân ủng hộ, đồng hành.

Gởi lời cảm ơn lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng chống dịch, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải nhắn nhủ: “Anh em phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần chống dịch với quyết tâm cao nhất, còn có thể kéo dài hơn tuỳ theo tình hình diễn biến của dịch bệnh. Chung sức với cả tỉnh để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, sớm đưa tỉnh nhà trở lại điều kiện bình thường mới”.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải gởi lời động viên, chia sẻ và cảm ơn lực lượng tuyến đầu chống dịch tại xã Tân Thuận.

Được biết, đoàn công tác đột xuất của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát thực tế tình hình phòng, chống dịch ở một số địa phương khác vào ngày mai 3/9./.

Quốc Rin

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.