ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:20:36
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Giảm thiểu nguy cơ cháy nổ do sự cố điện

Báo Cà Mau Với phương châm phòng là chính, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại nơi làm việc, trên lưới điện và cả ở cơ sở sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp... luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau đặc biệt quan tâm, với nhiều giải pháp, phương án đi kèm.

Theo đó, Công ty Ðiện lực Cà Mau thường xuyên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, cũng như nhân viên của ngành tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Ðội Cao thế Cà Mau đang quản lý các đường dây và trạm biến áp 110 kV cung cấp điện cho toàn tỉnh. Ðây là nơi có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao nhất. Chính vì vậy, mỗi nhân viên đều có ý thức trách nhiệm cao trong PCCC và luôn chấp hành tốt các quy định về PCCC. Ðội đã thành lập các tổ xung kích PCCC tại nơi sản xuất cung cấp điện, hằng năm các nhân viên đều được Công ty Ðiện lực Cà Mau phối hợp với lực lượng PCCC của Công an tỉnh tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Công tác kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện được triển khai thường xuyên, nhằm giảm nguy cơ cháy nổ.

Ðối với lưới điện, để đảm bảo việc vận hành và cung cấp điện an toàn, liên tục, không để xảy ra sự cố cháy nổ trên các thiết bị mang phụ tải cao, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ cháy nổ dù là nhỏ nhất. Trong đó, kiểm tra tình trạng vận hành thiết bị, kiểm tra dây dẫn, đo nhiệt độ mối nối các điểm tiếp xúc sinh ra nhiệt cao... nhằm phát hiện kịp thời khả năng gây hư hỏng và tiến hành khắc phục.

Không chỉ vậy, Công ty Ðiện lực Cà Mau còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền an toàn điện trong cơ quan, trong Nhân dân hằng tháng, hằng quý. Ðặc biệt, Công ty Ðiện lực Cà Mau và các đơn vị trực thuộc còn mở những đợt cao điểm tuyên truyền an toàn điện để hạn chế cháy nổ trước, trong các ngày nghỉ, lễ, Tết, mùa khô, mùa mưa hằng năm nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người trong việc thực hiện công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng cao, trong khi đó nguồn điện cung ứng đang đối diện với nhiều khó khăn. Do đó, nguy cơ quá tải cao, tức nguy cơ xảy ra cháy nổ cũng là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy, song song với việc đảm bảo nguồn điện được thông suốt thì công tác PCCC luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau đặt ưu tiên hàng đầu.

Ðể giảm nguy cơ cháy nổ, ngoài việc chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Công ty Ðiện lực Cà Mau còn tiến hành phối hợp với các đơn vị có liên quan, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sử dụng điện an toàn, nhằm giảm thiểu thiệt hại do sự cố điện gây ra. Theo đó, đã tiến hành nhiều đợt ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại các điểm chợ, khu mua bán tập trung, các điểm karaoke, nhà trọ, hộ nuôi tôm công nghiệp... thực hiện tốt các quy định về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp, các khu vực nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh...

Ðồng thời, Công ty Ðiện lực Cà Mau cũng như các đơn vị trực thuộc luôn chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác, để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, hiệu quả./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

Hà Nội, ngày 20/8/2024, Tập đoàn FPT (gọi tắt FPT) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt Prudential).

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân liên quan đến các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cà Mau phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trong tất cả khách hàng và nhân viên ngành điện.

Cùng chờ đón sự kiện Siêu cúp Đất Mũi Cà Mau

Là một trong những đơn vị tiên phong, đi đầu trong xây dựng phong trào bóng đá phủi tại Cà Mau, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Phước Thành (Công ty) đã đăng cai tổ chức thành công nhiều giải đấu S7 nhằm tạo sân chơi cho các vận động viên bóng đá phủi thuộc hệ thống các giải đấu S7 toàn quốc thể hiện tài năng trẻ; giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong môi trường lao động doanh nghiệp.

Topprint.vn - Dịch vụ in túi giấy giá rẻ, số lượng ít, lấy ngay

Túi giấy là sản phẩm được ưu tiên sử dụng trong nhiều lĩnh vực hiện nay. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích với người tiêu cùng, túi giấy còn là sản phẩm thân thiện với môi trường. Bạn đang tìm kiếm địa chỉ in túi giấy uy tín? Topprint.vn chính là sự lựa chọn lý tưởng mang đến cho khách hàng dịch vụ in túi giấy giá rẻ, chất lượng.

Hiện đại hoá lưới điện

Ðẩy nhanh chuyển đổi số, xây dựng lưới điện thông minh, tạo thuận lợi và minh bạch cho khách hàng... là mục tiêu đã và đang tiếp tục được Công ty Ðiện lực Cà Mau triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ.