ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 29-7-25 11:11:00
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Giáng sinh của những bệnh nhi

Báo Cà Mau (CMO) Như một món quà tinh thần cho các bệnh nhi, các anh chị tình nguyện viên tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm mang lại cho các em một mùa Giáng sinh vui tươi.

Với những đứa trẻ khoẻ mạnh, Giáng sinh là dịp để các em thoả thích vui chơi, ngắm nhìn những cây thông, những dây đèn lộng lẫy được giăng lên khắp các con phố. Nhưng đối với những bệnh nhi còn nằm điều trị tại bệnh viện, giáng sinh của các em chỉ quanh quẩn là giường bệnh, bác sĩ và thuốc men.

Ngay từ đầu giờ chiều 25/12, tại khu vực sảnh của Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, rất đông các anh chị tình nguyện viên cùng các mạnh thường quân đã có mặt hoàn tất các khâu chuẩn bị quà, trang trí. Không gian vắng lặng u tối thường ngày không còn, căn phòng nhỏ được trang hoàng nhiều hình ảnh lung linh, màu sắc tạo nên không khí ấm cúng, sẵn sàng chờ đón các bệnh nhi đến vui chơi và nhận quà.

Các bé nhỏ tháng cũng được người nhà bồng bế đến để vui lễ Giáng sinh.

Các em thích thú chụp ảnh cùng ông già Noel.

Bác sĩ Ninh Thị Ly, Phó phòng Công tác xã hội, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên phòng Công tác xã hội tổ chức Giáng sinh cho các em, hoạt động này như một món quà tinh thần nhằm giúp các em vơi đi những khó khăn, mệt mỏi của bệnh tật, góp thêm niềm vui để các em đón một mùa Giáng sinh an lành và ấm áp. Phòng vận động và trao hơn 50 suất quà, mỗi suất trị giá 100.000 đồng”.

Bé Lê Đăng Khoa (9 tuổi) háo hức chia sẻ: “Con rất vui năm nay được các cô chú tặng bánh kẹo, còn được chụp hình cùng ông già Noel, có nhiều bạn vui chơi thì đâu thấy buồn”.

Chị Lê Kiều Phương (đại diện nhóm thiện nguyện Kiều Phương) tâm sự: “Các bé đang điều trị trong bệnh viện dịp Giáng sinh là một điều không may mắn. Chúng tôi thấu hiểu điều đó nên cố gắng hỗ trợ cho các em có mùa Giáng sinh trọn vẹn”.

Ông già Noel và bà chúa Tuyết trao quà cho các em. 

Trong không khí ấm áp, tràn đầy yêu thương, các bé được hoà mình vào nhiều hoạt động sôi nổi như hát múa, được tặng bánh kẹo, bong bóng và chụp ảnh cùng ông già Noel và bà chúa Tuyết. Những ánh mắt hồn nhiên, nụ cười rạng rỡ của các em khiến chúng tôi vô cùng xúc động, tuy là 1 buổi tiệc nhỏ đơn sơ nhưng lại mang ý nghĩa nhân văn, tiếp thêm sức mạnh cho những thiên thần nhỏ chiến thắng bệnh tật.

Trước đó, những bệnh nhi không thể xuống giường bệnh ở các khoa Cấp cứu, khoa Nhiễm được các anh, chị tình nguyện viên hoá thân thành những ông già Noel, bà chúa Tuyết đến tận giường bệnh phát quà, cùng những lời chúc tốt đẹp, an lành gửi đến các bé.

Ông già Noel đến tận giường bệnh trao quà cho các bé.

Nhà ở xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, chị Nguyễn Thị Đào, mẹ của bé Đặng Kim Hương, bộc bạch: “Bé bệnh viêm màng não nằm điều trị hơn 1 tháng nay tại bệnh viện. Năm nay, tuy đón Giáng sinh trong bệnh viện nhưng bé hoàn toàn không thấy buồn trái lại từ trước đến giờ bé chưa nhận được quà từ ông già Noel nên cảm thấy rất vui”./.

Nghĩa Lâm

Liên kết hữu ích

Cần đầu tư đồng bộ cho trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

Cùng với việc triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, các trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) cấp xã chính thức đi vào hoạt động. Ðây là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua ghi nhận thực tế, nhiều trung tâm vẫn còn đang gặp khó khăn.

Tăng tốc bố trí ổn định trụ sở làm việc sau hợp nhất

Sau khi hợp nhất 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau, một trong những nhiệm vụ cấp thiết được đặt lên hàng đầu là ổn định nơi làm việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CB, CCVC, NLĐ), góp phần ổn định bộ máy, không ảnh hưởng, gián đoạn việc cung cấp các dịch vụ công cho người dân.

Công an phường Bạc Liêu: Thủ tục hành chính nhanh gọn, dân tin tưởng

Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập và thành lập phường Bạc Liêu (tỉnh Cà Mau), Công an phường Bạc Liêu đã sử dụng trụ sở cũ của Đội Hành chính và Cảnh sát Giao thông – Công an TP Bạc Liêu để làm nơi tiếp công dân, phục vụ thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Đột phá cải cách hành chính từ nền tảng số

Nhìn lại chặng đường 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2021-2030, cho thấy những nỗ lực không ngừng của tỉnh Cà Mau trong quyết tâm xây dựng nền hành chính hiện đại, kiến tạo và phục vụ.

Trên 800 thủ tục hành chính được phân cấp, phân định thẩm quyền giải quyết

Chủ tịch UBND tỉnh vừa công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

Thước đo hiệu quả của chính quyền

Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) là công cụ phản ánh tiếng nói của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, thực thi chính sách và dịch vụ công của chính quyền các cấp từ tỉnh đến xã. Năm 2024, Chỉ số PAPI của tỉnh Cà Mau xếp hạng 17 trên toàn quốc. Hiện tỉnh tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện Chỉ số PAPI, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chính quyền các cấp.

Khẩn trương nâng cấp hạ tầng viễn thông cấp xã

Thực tế cho thấy, hạ tầng viễn thông, đường truyền trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của cấp chính quyền cơ sở. Dù đã có sự quan tâm đầu tư, song hạ tầng viễn thông, đường truyền kết nối trực tuyến, chất lượng trang thiết bị ở các xã hiện nay tại Cà Mau chưa đồng bộ, dễ bị gián đoạn, tắc nghẽn, làm ảnh hưởng đến hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Ðể mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành vào ngày 1/7 tới, việc tháo gỡ vướng mắc này đang là ưu tiên lớn của tỉnh.

Tổ chức bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã mới

Ðể đáp ứng mô hình tổ chức bộ máy hệ thống chính trị mới, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NÐ-CP ngày 9/6/2025 (Nghị định 118) về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ðây được xem là một bước đi quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc bộ máy hành chính, góp phần tạo dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với người dân và doanh nghiệp.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số tại các đơn vị hành chính mới

Chiều 11/6, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với 53 tỉnh, thành phố về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong bối cảnh sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Hội nghị được kết nối đến các xã, phường, thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương nắm bắt thông tin và thực hiện theo đúng chỉ đạo.

Khi lòng dân là “thước đo” công quyền

Giữa nhịp sống hiện đại, khi mọi thiết bị hầu như đều có thước đo chính xác đến từng con số, thì trong guồng máy hành chính Nhà nước có một thứ thước đo “vô hình” nhưng lại rất quan trọng, đó chính là lòng dân. Sự hài lòng của người dân không chỉ phản ánh chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, mà còn là “tấm gương” soi chiếu hiệu quả cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh. Xác định điều này, thời gian qua, cả hệ thống chính trị tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh cải cách, cải thiện Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS).