ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 6-7-24 01:06:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Giữ nét đẹp ngày Tết cổ truyền

Báo Cà Mau Quết bánh phồng, gói và nấu bánh tét là những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc trong những ngày Tết đến, Xuân về.

Hình ảnh này được tái hiện tại Ngày hội Ẩm thực ngày xuân ở xã An Xuyên, TP Cà Mau nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, như một cách lưu giữ nét đẹp của ngày Tết cổ truyền.

Ngày hội không chỉ tạo sự gắn kết giữa các cộng đồng dân cư chào đón năm mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, mà còn là dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về cách làm bánh, mứt và quảng bá sản phẩm địa phương.

Phóng viên Báo Cà Mau ghi nhận hình ảnh tại Ngày hội:

10 ấp của xã, mỗi ấp cử những người lớn tuổi có thâm niên tay nghề tham gia hội thi quết bánh phồng bằng cối.

Sau khi quết, bánh phồng được cán đều tay, tròn, đẹp, độ dày vừa phải.

Với cách làm truyền thống, bí quyết gia truyền nên bánh phồng có độ dẻo, ngọt, béo.

Bánh phồng được phơi đủ nắng mới bảo quản được lâu. Khi chiên, bánh phồng to, giòn và xốp với hương thơm lừng.

Không khí gói bánh tét cũng vui tươi, phấn khởi với mỗi ấp phải gói 20 đòn bánh.

10 nồi bánh tét của 10 ấp cùng đỏ lửa, mang không khí Tết cổ truyền tràn ngập.

Các em học sinh trên địa bàn xã đến dự Ngày hội và thích thú khi được thấy cặp bánh tét “kỷ lục” của xã (14 kg/đòn).Tại Ngày hội, các em còn được tham quan các sản vật địa phương được trưng bày như: cá chình, cua đinh, dừa, vú sữa…

 

Băng Thanh - Lê Tuấn

1.000 phần quà trao tặng hộ khó khăn, học sinh hiếu học

Từ ngày 28-30/6, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau phối hợp với nhà tài trợ trao tặng 1.000 phần quà cho hộ khó khăn, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Những công trình vì dân

Do địa hình tỉnh Cà Mau có nhiều sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, lại thêm chịu ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu nên số lượng cầu nông thôn xuống cấp và số cầu cần xây dựng mới còn rất lớn. Mặc dù các địa phương rất cố gắng, nhưng do là vùng có địa chất yếu, không có vật liệu xây dựng tại chỗ và đời sống người dân còn khó khăn nên việc xây dựng cầu chưa được nhiều.

Nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích

Sáng nay (29/6), tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Ngày hội Gia đình lần thứ VII-2024, với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”. Có hơn 200 thành viên đến từ các huyện, TP Cà Mau và các ban, ngành tham gia ngày hội.

Hai lần mồ côi

Mẹ bị sét đánh chết. Đúng một tháng sau cha bị té vuông chết. Đứa con trai Lý Chí Ngoan vừa mới 11 tuổi trong lúc quẩn trí khi chứng kiến cảnh đau lòng đã cầm kéo định tự tử theo cha mẹ, may được mọi người can ngăn kịp thời, nó đành để nước mắt tuôn như mưa rồi chồng tiếp khăn tang lên đầu... Đứa bé ấy là đứa nhỏ từng bị bỏ rơi từ thuở lọt lòng, nay lại tiếp tục mồ côi.

Phụ nữ tự tin vươn lên

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, luôn nỗ lực thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Cà Mau tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chiều nay (28/6), các thí sinh Cà Mau đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ở môn thi này có 9.737 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí 411, vắng 14 thí sinh.

Gia đình thuận hoà, hạnh phúc

Nhận thức được gia đình là tế bào của xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân, gia đình, mà còn đem lại sức sống cho toàn xã hội; mỗi thành viên trong gia đình ông Trương Minh Hiếu và bà Ngô Thu Hoàng, ấp Tân Thành, xã Tân Duyệt, đều nỗ lực xây dựng gia đình văn hoá, hạnh phúc.

Quê hương anh hùng nâng chất nông thôn mới

Tự hào đi lên từ truyền thống lịch sử của một vùng đất cách mạng kiên trung, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, đã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và hiện tại đang nâng chất, hướng đến NTM nâng cao.

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà điểm Tiếp sức mùa thi

Chiều 27/6, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đến thăm, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi tại Điểm thi 02, Trường THPT Hồ Thị Kỷ,  Phường 2, TP Cà Mau.

Hội đồng thi tỉnh Cà Mau an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau, kết thúc ngày thi thứ nhất với buổi sáng thi Ngữ văn (120 phút), chiều môn Toán (90 phút), 17/17 điểm thi trên địa bàn tỉnh không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.