ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 4-7-25 14:52:04
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Giúp học sinh hiểu biết thêm địa lý

Báo Cà Mau Hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Ðoàn triển khai, Liên đội Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh đã có hoạt động thiết thực là tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và toàn trường treo bản đồ Việt Nam tại không gian học tập, lao động, làm việc, nhằm giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc.

Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” triển khai trong 3 năm: 2023, 2024 và 2025, hướng tới kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công.

Anh Trịnh Hoàng Thám, Tổng phụ trách Ðội, Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh, chia sẻ: “Ðây là cuộc vận động vô cùng ý nghĩa, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ, nhằm giúp các em hiểu được nước Việt Nam ta là một dải non sông gấm vóc vô cùng tuyệt đẹp mà ông cha đã tạo dựng nên, cũng như nắm vững kiến thức địa lý tỉnh, thành, về vị trí, lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo Việt Nam”.

Bản đồ được treo tại các phòng đảm bảo đúng điều kiện quy chuẩn theo quy định hiện hành. Mỗi bản đồ đều được đóng nẹp chắc chắn và hạn chế bám bụi, kích thước bản đồ trong mỗi phòng đảm bảo tối thiểu khổ giấy A0.

Thông qua bản đồ Việt Nam, các em biết nhiều hơn về vị trí các tỉnh, thành của nước ta.

Em Thái Bảo Ngọc, lớp 4A2, bộc bạch: “Em thấy không gian lớp học tràn đầy sức sống khi có treo bản đồ Việt Nam. Em cảm nhận được sự hùng vĩ, bao la của đất nước ta và em có thể biết thêm nhiều về địa điểm, danh lam thắng cảnh thông qua bản đồ này. Ðể sử dụng bản đồ lâu dài, chúng em sẽ giữ gìn, không làm nhàu nát hay vẽ bẩn lên bản đồ, đó là tình yêu đất nước và niềm tự hào lãnh thổ”.

“Qua bản đồ, em như được nhìn thấy hình ảnh một Việt Nam thu nhỏ tại lớp học mình mỗi ngày, cảm thấy tự hào dân tộc và càng thêm yêu đất nước mình. Bản đồ còn giúp em biết được vị trí của các thành phố, các tỉnh, cũng như vùng biển và quần đảo Tổ quốc”, em Võ Khánh An, lớp 4A1, vui vẻ bày tỏ.

Việc treo bản đồ Việt Nam là hình thức tuyên truyền trực quan, giúp học sinh của trường có thêm thông tin, kiến thức về đặc điểm địa lý, hành chính của đất nước. Ðồng thời, giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá, tăng thêm lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, với xã hội.

Thầy Lý Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh, trao bản đồ Việt Nam cho các lớp.

 “Nhà trường sẽ tiếp tục trang bị thêm bản đồ cho các phòng chuyên môn, phòng làm việc và duy trì hoạt động này trong những năm tiếp theo. Ðồng thời, sẽ vận động toàn thể giáo viên và học sinh thực hiện treo ảnh Bác và bản đồ tại nhà. Ðây là hoạt động rất thiết thực nhằm giáo dục lòng yêu nước, tự hào về toàn vẹn lãnh thổ cho giáo viên, nhân viên và học sinh của trường. Thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam, sẽ góp phần hình thành ý thức về chủ quyền của quốc gia và dân tộc”, thầy Lý Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh, cho biết./.

 

Ngọc Bích

 

Liên kết hữu ích

Vững vàng nơi trường thi đặc biệt

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Khái (TP Cà Mau) đón 229 thí sinh tự do dự thi theo Chương trình GDPT 2006. Tuy không náo nhiệt như các điểm thi dành cho học sinh lớp 12, nhưng lại mang một không khí chững chạc, bình tĩnh và đầy quyết tâm của những người trở lại trường thi với quyết tâm chinh phục giấc mơ tri thức.

Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp tại điểm thi 03 - Trường THPT Cà Mau

Chiều 25/6, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồ Hải kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại điểm thi 03 - Trường THPT Cà Mau, TP Cà Mau. Cùng đi có Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân.

Huỳnh Gia Hân và thư gửi “con cháu” của Trái đất

Với tinh thần ham học hỏi cùng sự nỗ lực không ngừng, em Huỳnh Gia Hân, Lớp 7A, Trường Phổ thông Hermann Gmeiner, là học sinh duy nhất của tỉnh Cà Mau đoạt giải Khơi nguồn ý tưởng Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 54 năm 2025, do Liên minh Bưu chính Thế giới - UPU tổ chức.

Giữ trẻ dịp hè

Nhiều trường mầm non tư thục trên địa bàn TP Cà Mau duy trì hoạt động giữ trẻ dịp hè, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phụ huynh, nhất là khu vực đô thị.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Chiều nay (18/6), Uỷ viên Bộ chính trị, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Hoàn tất chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, điểm thi đặt tại huyện Năm Căn có tổng số 839 thí sinh dự thi của 2 huyện, gồm các trường: Trường THPT Phan Ngọc Hiển (huyện Năm Căn) 515 thí sinh, Trường THPT Viên An (huyện Ngọc Hiển) 145 thí sinh và Trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển) 179 thí sinh. Ðến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.

Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Để nắm tình hình và chỉ đạo kịp thời về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, từ ngày 10-13/6, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm 2025 tổ chức đoàn kiểm tra thực tế tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Sân chơi bồi dưỡng nhân lực công nghệ số

Qua 28 lần tổ chức, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Cà Mau là sân chơi trí tuệ, bổ ích và đầy cảm hứng dành cho thanh thiếu nhi yêu thích công nghệ thông tin (CNTT), đồng thời thúc đẩy phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi tỉnh.

Sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chính thức bắt đầu, học sinh khối 12 trên địa bàn huyện Cái Nước đang tích cực ôn luyện, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.

Giáo dục mầm non - Trường học xanh - an toàn - hạnh phúc

Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non (GDMN) là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Cà Mau đang thực hiện nhiều kế hoạch và biện pháp khắc phục khó khăn, nâng chất bậc học này.