(CMO) Ngoài chương trình giáo dục cho trẻ theo quy định của Bộ GD&ĐT, hằng năm, các giáo viên mầm non còn tự tìm vật liệu để lắp ráp, hoặc tận dụng, biến các loại vật liệu bỏ đi thành những dụng cụ đồ dùng học tập gần gũi để giúp trẻ phát triển tư duy.
Một góc mô hình trường mầm non của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương, Phường 1, TP Cà Mau. |
Những ngày thứ Bảy và Chủ nhật, giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương tập trung nghiên cứu tạo ra những mô hình, đồ dùng học tập mới cho trẻ. |
Những sản phẩm tạo thành từ đồ dùng bỏ đi. |
Các em học sinh Trường mầm non Hương Tràm với trò trơi xếp chữ từ hộp sữa. |
Dạy trẻ học số đếm từ đồ dùng tự tạo của giáo viên Trường Mầm non Hương Tràm. |
Các loại đồ dùng, vật liệu bỏ đi như: chai nhựa, lon bia, chai sữa, sách báo cũ… qua bàn tay sáng tạo của các cô giáo mầm non trở thành những con vật, vườn hoa, đồ chơi hay mô hình toàn cảnh ngôi trường mà bé đang học.
Hoàng Diệu