ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 11:16:32
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Góc cà phê độc đáo

Báo Cà Mau (CMO) Sau những bộn bề, căng thẳng của công việc, nhiều người lại muốn tìm đến một nơi bình yên để cùng bạn bè, người thân thưởng thức ly cà phê. Và những góc quán có thiết kế độc đáo, lạ mắt luôn được nhiều người tìm đến, bởi những không gian riêng biệt ấy sẽ tạo cảm giác thoải mái, gần gũi với cuộc sống.

Tại TP Cà Mau, nhiều quán cà phê có thiết kế không gian độc, lạ như: Hương Nam, Sỏi Đá, RuBy, Non Nước, Pallet, Cõi Xưa… Mỗi quán có phong cách khác nhau nhưng đều thể hiện sự độc đáo, tinh tế riêng từ thiết kế đến không gian thưởng thức cà phê cho khách.

Không gian thoáng mát  tại cà phê RuBy là lựa chọn của nhiều gia đình khi thưởng thức cà phê.

Với hình thức kinh doanh cà phê mang cảm hứng từ Nhật Bản, quán RuBy, Phường 1, thu hút được một lượng khách nhất định. Với thiết kế sân vườn kết hợp với hồ cá koi độc đáo, thoáng mát, gần gũi thiên nhiên nên được rất nhiều thực khách lựa chọn. Hồ cá được lộng kính trong suốt đặt tại trung tâm, tạo điểm nhấn cho quán. Những đàn cá koi đáng yêu, thân thiện càng làm cho mọi người thích thú, nhất là trẻ nhỏ.

Anh Nguyễn Vĩnh Trương, quản lý quán RuBy, cho biết: “Với xu hướng hiện đại, độc đáo, chúng tôi chọn hình ảnh cá koi làm điểm nhấn cho quán. Dù chỉ là uống cà phê nhưng khách cũng cần có một không gian thư giãn gần gũi, thoải mái và thiết kế sân vườn kết hợp cùng cá koi khá thu hút khách”.

Cách trang trí tường, cây cảnh, bàn ghế được bố trí theo phong cách Nhật Bản. Ngoài việc giải trí bên ly cà phê, thực khách còn có thể vui đùa cùng những con cá koi, đó cũng là cách thư giãn rất dễ chịu.

“Những lúc rảnh tôi thường cùng gia đình, bạn bè đến đây thưởng thức cà phê. Không gian tại quán thoáng mát, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế quán khá la và đẹp”, anh Nguyễn Duy Hoà, Phường 1, TP Cà Mau, chia sẻ.

Dù là hình thức kinh doanh cà phê khá mới mẻ tại TP Cà Mau nhưng quán đã thu hút được lượng khách từ 500-700 lượt/ngày. Ngoài việc kinh doanh cà phê kết hợp thư giãn cùng những con cá koi, quán còn thu hút khách bằng hình thức kinh doanh cá koi, đó là chia sẻ đối với những thực khách có thú vui nuôi cá.

Khác hẳn với sự tươi tắn, thoáng mát, thiết kế sân vườn của cà phê RuBy, quán cà phê Pallet tại Phường 9 mang đến không gian trầm lắng, yên tĩnh cho thực khách. Thiết kế độc đáo từ gỗ Palltet (tấm gỗ để kê đồ đạc), những vật dụng từ bàn ghế, tranh ảnh, đèn chiếu sáng đã tạo nên một không gian tĩnh lặng. Dùng gam màu tối để tạo điểm nhấn, ánh sáng nhẹ nhàng tạo nên sự gần gũi, ấm áp.

Những chiếc đàn ghi-ta dành cho các thực khách yêu âm nhạc (Ảnh chụp tại quán cà phê Pallet).

Mỗi góc trang trí trong quán đều được thiết kế theo chủ đề khác nhau như xe Vespa, nhạc Trịnh, gốc cà phê… Với những nét chấm phá tinh tế từ trang trí, thiết kế bàn ghế, quán đã đem đến một cảm giác trầm tư, sâu lắng cho thực khách.

“Quan niệm của tôi là đến thưởng thức cà phê để thư giãn, giải trí nên nơi đây là địa điểm lựa chọn thú vị. Cách trang trí nhìn có vẻ chật chội nhưng ấm cúng, lãng mạn. Không gian này rất phù hợp với những ai có tính cách hướng nội, thích yên tĩnh”, chị Trịnh Tuyết Nha, Phường 7, TP Cà Mau, tâm tình.

Góc quán trầm tư nhưng ấm áp. (Ảnh chụp tại quán cà phê Pallet).

Và đó cũng là suy nghĩ của anh Bùi Như Ý, Phường 1, TP Cà Mau: “Nơi đây độc đáo ở cách thiết kế, những tiếng nhạc du dương, âm lượng nhẹ nên mỗi ly cà phê là những giây phút lắng đọng, yên bình”.

Ngoài tranh ảnh cổ điển, khung cảnh lãng mạn, quán còn phục vụ cả những thực khách yêu âm nhạc, nhất là nhạc Bolero, nhạc Trịnh Công Sơn. Nhiều người cho rằng, không gian trầm tư cộng hưởng nền nhạc sâu lắng, nhẹ nhàng càng làm đậm chất cho hương vị cà phê./.

Bài và ảnh: HẰNG MY

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.