ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 28-9-24 04:29:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Gương sáng cháu ngoan Bác Hồ

Báo Cà Mau Tự hào với truyền thống Ðội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, những năm qua, lực lượng thanh, thiếu nhi trong huyện Phú Tân đã không ngừng nỗ lực, tham gia nhiều phong trào thi đua và đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Thông qua các phong trào xuất hiện nhiều gương thiếu nhi tiêu biểu, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Tự hào với truyền thống Ðội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, những năm qua, lực lượng thanh, thiếu nhi trong huyện Phú Tân đã không ngừng nỗ lực, tham gia nhiều phong trào thi đua và đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Thông qua các phong trào xuất hiện nhiều gương thiếu nhi tiêu biểu, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Em Nguyễn Thu Hiền

Em Nguyễn Thu Hiền, học sinh lớp 8, Trường THCS Lê Hồng Phong, là một trong những học sinh tiêu biểu, được thầy cô quý mến và bạn bè nể phục cả về thành tích học tập cũng như trong hoạt động phong trào của Ðội.

Là con gái lớn trong gia đình có hai chị em, cha là bộ đội, mẹ là giáo viên, Thu Hiền luôn ý thức được điều kiện, hoàn cảnh của bản thân mình tốt hơn so với nhiều bạn cùng trang lứa, vì vậy em luôn cố gắng nhiều hơn trong học tập để không phải phụ lòng cha mẹ, thầy cô.

Chính vì vậy mà kết quả học tập của Thu Hiền luôn vượt trội. 8 năm liền em đều là học sinh giỏi của trường, nhiều lần tham gia thi và đạt học sinh giỏi cấp huyện, trong năm học vừa qua Thu Hiền còn tham gia thi giải Toán trên mạng internet và đoạt giải Ba cấp tỉnh.

Không chỉ giỏi trong học tập, với trách nhiệm là Liên đội trưởng của Trường THCS Lê Hồng Phong, Thu Hiền luôn xuất sắc, năng động, nhiệt tình, sáng tạo trong mọi hoạt động phong trào.  Em còn có trách nhiệm cao trong việc nhắc nhở các bạn đội viên trong Liên đội phát huy phong trào học tập, giữ vững nền nếp, vận động các bạn nhỏ tích cực tham gia các hoạt động xã hội và giúp đỡ các bạn khi gặp khó khăn.

 Thu Hiền chia sẻ: "Mình luôn phải là người chủ động trong ý thức, phải làm gương cho các bạn và nên có một ý tưởng nào đó để cho các bạn có thể tự ý thức bản thân mình hơn, tuân theo các quy định và tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp, của xã hội. Và có thể hoàn thiện bản thân mình hơn, để trở thành một công dân tốt sau này".

Do luôn có tinh thần tự giác trong học tập, cũng như các hoạt động chung của Ðội, nên không bao giờ ba mẹ phải nhắc nhở Thu Hiền về chuyện học hành mà chỉ hướng dẫn em sắp xếp lịch một cách khoa học giữa việc học tập và việc tham gia các hoạt động phong trào để đạt được kết quả tốt nhất. Còn trong gia đình, Thu Hiền luôn là một đứa con ngoan, hiểu chuyện và biết phụ giúp cha mẹ.

Khi hỏi về ước mơ sau này, Thu Hiền không ngần ngại cho hay, em mong muốn sẽ trở thành một dược sĩ, vì với em ngành này sẽ giúp em thoả lòng đam mê nghiên cứu. Ðể hoàn thành ước mơ của mình thì điều trước tiên là ngay chính bản thân em sẽ phải phấn đấu không ngừng nghỉ và gặt hái thêm nhiều thành tích mới trong học tập.

Em Huỳnh Tú Trinh

Hoàn cảnh của em Huỳnh Tú Trinh, học sinh lớp 9, Trường THCS Lê Hồng Phong thì lại kém may mắn hơn. Sinh ra trong gia đình có 3 chị em, Tú Trinh là con gái thứ hai trong gia đình. Ba Trinh là lao động chính trong gia đình, vừa phải lo tiền thuốc cho mẹ Trinh bị bệnh nặng mấy năm gần đây, vừa phải lo cho 3 chị em Trinh ăn học nên cuộc sống gia đình gặp không ít khó khăn.

Thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của ba và thương mẹ bị bệnh nên 3 chị em Trinh động viên nhau là phải cố gắng học tập, vì chỉ có thành tích học tập thật tốt mới làm cho ba mẹ vui mà quên đi nỗi nhọc nhằn cũng như nỗi đau về bệnh tật.

Từ sự cố gắng của bản thân và thầy cô, bạn bè giúp đỡ, trong suốt những năm học qua Tú Trinh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Không chỉ học giỏi, Tú Trinh còn là một đội viên tiêu biểu, nhiệt tình tham gia các phong trào do Liên đội của trường phát động. Em còn là một cây văn nghệ xuất sắc, từng tham gia các chương trình của trường cũng như các hội thi, hội diễn văn nghệ cấp huyện và tỉnh. Với thành tích đạt được, Tú Trinh đã nhiều lần được tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ.

Ước mơ của em Huỳnh Tú Trinh là tiếp tục được học hành đến nơi đến chốn và sau này sẽ trở thành một phát thanh viên, đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình cho quê hương.

Mỗi em một hoàn cảnh, một ước mơ, nhưng chung quy là sự phấn đấu và cống hiến. Ðối với các em, con đường đi đến ước mơ của mình là khá xa, cần phải có sự kiên trì và phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được. Nhưng tin rằng chính sự quyết tâm của bản thân các em cùng với nguồn động viên của gia đình, bạn bè, thầy cô giáo sẽ là hành trang giúp các em thành công trên con đường tương lai đã chọn. Xứng đáng là những mầm tương lai của đất nước./.

Bài và ảnh: Thuý Nga

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.