(CMO) Sẽ có hơn 9.500 hộ dân tiếp tục được cấp điện trong năm 2022 là mục tiêu mà Công ty Điện lực Cà Mau đặt ra và đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực để thực hiện hoàn thành. Từ đó, không chỉ giúp người dân các vùng nông thôn có điện sử dụng an toàn, tiết kiệm mà còn cùng các địa phương hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đưa kinh tế vùng nông thôn phát triển nhanh, bền vững.
Nhân viên ngành điện nâng cấp lưới điện khu vực thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn. |
Theo đó, để hoàn thành kế hoạch đã đề ra, trong năm 2022, Tổng Công ty Điện lực miền Nam bố trí nguồn vốn để đầu tư cho hạ tầng lưới điện trên địa bàn tỉnh khoảng 429,6 tỷ đồng.
Với nguồn vốn trên, ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau, cho biết, công ty đề ra mục tiêu hoàn thành đóng điện 10 công trình lưới điện phân phối 22 kV. Theo đó, sẽ có khoảng 435 km đường dây trung thế, 732 km đường dây hạ thế và tăng thêm hơn 34.812 kVA công suất trạm biến áp sẽ được đưa vào vận hành. Khi hoàn thành sẽ cấp điện cho khoảng 9.530 hộ.
Hiện nay, một số công trình dự án đang được công ty đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Nổi bật là triển khai thực hiện 2 công trình lưới điện 22 kV, với 3,1 km đường dây trung thế; 14,08 km đường dây hạ thế và tổng công suất trạm phân phối là 1.095 kVA dự kiến đưa vào vận hành năm 2022.
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu điện phục vụ nghề nuôi tôm trên địa bàn tỉnh, công ty đang triển khai thực hiện 2 công trình với khối lượng khoảng 13 km đường dây trung thế; 4,5 km đường dây hạ thế và tổng công suất trạm phân phối là 1.100 kVA.
Đặc biệt, ông Minh cho biết thêm, công ty đang triển khai thực hiện 5 công trình đầu tư phát triển lưới điện trung hạ thế, với tổng mức đầu tư là 58,7 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối năm sẽ tiếp tục có khoảng 44 km đường dây trung thế; 60 km đường dây hạ thế và tổng công suất trạm phân phối là 7.065 kVA được đưa vào vận hành.
Theo kế hoạch, sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh thực hiện năm 2022 đạt 1.660 triệu kWh, tăng 5,62% so với năm 2021. Theo đó, công ty đặt ra mục tiêu độ tin cậy trong cung cấp điện toàn ngành với thời gian mất điện khách hàng trung bình (SAIDI) là 278 phút, số lần mất điện khách hàng kéo dài trung bình (SAIFI) là 2,6 lần, số lần mất điện khách hàng thoáng qua trung bình (MAIFI) là 2,2 lần.
Với những nỗ lực của mình, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau luôn đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện, không điều hoà tiết giảm phụ tải, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ. Từ đó, sự hài lòng của người dân về điện được nâng lên. Điều này được thể hiện rõ nhất khi đến thời điểm hiện nay chưa có ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị./.
Phan Ngọc Ẩn