ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 10:54:08
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hai bà cháu mong ước căn nhà ở lành lặn

Báo Cà Mau Có một mái nhà lành lặn che mưa nắng, để không phải phập phồng lo sợ trong những đêm mưa gió, là ước mong lớn nhất của bà Lê Thị Nhị (ấp Hưng Hiệp, xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân) lúc này.

Căn nhà bà Nhị nằm bên kia sông, trước nhà chưa có con lộ đi ngang.

Con đường nhỏ ở ấp Hưng Hiệp dẫn vào ngôi nhà tạm bợ, cũ kỹ của bà Lê Thị Nhị. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng trong căn nhà ấy mấy chục năm qua, bà Nhị vẫn luôn cố gắng thực hiện trách nhiệm đặc biệt bằng cả tấm lòng: thờ cúng chu đáo người thân là các liệt sĩ, người có công. Bàn thờ anh chồng, cha chồng (đều là liệt sĩ) và mẹ chồng là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, được bà Nhị hương khói ấm áp hằng ngày.

Hai bên căn nhà dừng vách lá và căng thêm cao su để chống mưa tạt.

Bà Nhị nay tuổi đã ngoài 70, bà có 7 người con, một người đã mất, còn lại đều đi làm thuê, làm mướn ngoài tỉnh nhưng cuộc sống cũng còn nhiều khó khăn nên không thể giúp đỡ được gì nhiều cho mẹ mình. Không đòi hỏi, mà ngược lại, bản thân là một người mẹ, bà Nhị thương các con mình mưu sinh vất vả nơi xứ người.

Hiện bà Nhị sống cùng một người cháu nhỏ đang học lớp 9. Cuộc sống của hai bà cháu phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ các con, nhưng luôn thiếu trước hụt sau bởi tuổi già bệnh tật, đau ốm thường xuyên.

Căn nhà tạm bợ mỏng manh, hai bên dừng vách lá và căng cao su, mỗi đêm dông gió là hai bà cháu lại lo sợ không dám ngủ, vì căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào.

Trước nhà không có lối đi, con lộ nằm bên kia sông nên mỗi khi bà cần đi đến bệnh viện để khám bệnh cũng gặp khó khăn việc đi lại, càng vất vả hơn trong những ngày mưa gió con đường trở nên sình lầy.

Hiện tại, mong ước duy nhất của bà Nhị là có được một căn nhà kiên cố để hai bà cháu ở an toàn, không còn phập phồng mỗi khi trời mưa gió.

Mỗi khi trời mưa là bà Nhị lại phải hứng nước mưa dột trong nhà.

Ông Lương Minh Trường, Phó chủ tịch UBND xã Tân Hưng Tây, cho biết: “Bà Lê Thị Nhị mỗi năm đều được nhận chế độ người thờ cúng liệt sĩ, thờ cúng người có công. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chính quyền rất quan tâm, mỗi khi địa phương được các mạnh thường tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thì đều dành phần cho bà. Về căn nhà, đã qua chính quyền địa phương cũng đã kêu gọi, vận động mạnh thường quân hỗ trợ, nhưng đến nay vẫn chưa có nguồn”.

Mong ước cuối đời của bà Nhị là được sống trong căn nhà kiên cố, không phải chịu cảnh mưa tạt, gió lùa.

Hoàn cảnh gia đình bà Lê Thị Nhị neo đơn và khó khăn, cần lắm sự chia sẻ từ cộng đồng. Rất mong nhận được tấm lòng từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ mái ấm cho hai bà cháu được an cư.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ:

Hoặc: Tổ Từ thiện - Xã hội Báo Cà Mau.

ĐT: 02903831066 (gặp Phương Lài)

Tài khoản Quỹ từ thiện Báo Cà Mau:

- Tên đơn vị: Báo Cà Mau

- Số tài khoản: 112000128972

- Mở tại: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Cà Mau.

 

 Phúc Duy

“Trái tim nhỏ” nhưng nghĩa cử lớn

Thời gian qua, Nhóm Trái tim nhỏ TP Hồ Chí Minh, với các thành viên là y, bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn tại TP Hồ Chí Minh, đã đi đến nhiều vùng quê trên cả nước giúp đỡ bà con khó khăn cải thiện sức khoẻ và vơi bớt phần nào gánh nặng mưu sinh. Bằng những viên thuốc thiết yếu, cùng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương và hơi ấm tình người, đã chia sẻ phần nào khó khăn cho người nghèo.

Ấm lòng người có công

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển luôn quan tâm chăm lo đời sống thương binh, gia đình liệt sĩ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn. Qua đó, kịp thời động viên, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấu đấu vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Nghĩa tình nhà tri ân

Bằng việc đẩy mạnh công tác vận động quỹ Ðền ơn đáp nghĩa (ÐƠÐN), thời gian qua, từ nguồn quỹ này, huyện Ðầm Dơi xây dựng mới và sửa chữa nhiều căn nhà cho đối tượng chính sách hoàn cảnh khó khăn, qua đó không những thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, mà còn tạo thêm động lực để bà con vươn lên.

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024

Ngày 16/7/2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia và App thiện nguyện MB tổ chức phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, năm 2024”, với chủ đề “Thắp sáng tương lai”.

Thêm động lực cho gia đình chính sách

Thời gian qua, TP Cà Mau thường xuyên tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chế độ đối với gia đình chính sách, người có công, đồng thời đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa.

150 phần quà trao tặng hộ khó khăn xã Tam Giang Tây

Chiều 17/7, Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau vận động đoàn phật tử đến từ TP Hồ Chí Minh trao tặng 150 phần quà gồm gạo và mì gói cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển.

Ðộng viên hộ mới thoát nghèo

Tại huyện Phú Tân, với truyền thống tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách”, song song với các chương trình an sinh xã hội, chương trình trao thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các hộ dân vượt nghèo là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, giúp các gia đình được chăm sóc sức khoẻ tốt hơn.

Tri ân gia đình chính sách

Cùng với thực hiện đầy đủ chế độ ưu đãi của Nhà nước đối với các gia đình chính sách, người có công từ nguồn ngân sách, huyện Phú Tân đã huy động mọi nguồn lực ủng hộ quỹ Ðền ơn đáp nghĩa để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa. Hoạt động tri ân này nhằm giúp các gia đình nâng cao chất lượng cuộc sống.

Sống tốt đời, đẹp đạo

"Thời gian qua, các tôn giáo trên địa bàn huyện U Minh thực hiện tốt phương châm sống tốt đời, đẹp đạo", bà Lê Ánh Hồng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện U Minh, cho biết.

Nghĩa tình cựu thanh niên xung phong

“Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) TP Cà Mau có 209 hội viên, sinh hoạt ở 11 cơ sở hội xã, phường. Thời gian qua, Hội thực sự trở thành mái nhà chung, là nơi bảo vệ quyền lợi cũng như trao đổi tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên”, ông Nguyễn Thành Ðông, Phó chủ tịch Hội Cựu TNXP TP Cà Mau, chia sẻ.