ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 04:44:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hành trình đỏ năm 2021: “Kết nối dòng máu Việt”

Báo Cà Mau (CMO) Sáng ngày 29/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức Lễ Khai mạc Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đất Mũi” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Cà Mau năm 2021, hưởng ứng chiến dịch HMTN xuyên Việt “Hành trình đỏ” lần thứ IX - năm 2021.

Hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng tới thúc đẩy phong trào HMTN ngày càng có chất lượng, hiệu quả; song song đó là mở rộng đối tượng HMTN, tiếp nhận được lượng máu lớn để cấp cứu và điều trị bệnh, khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp hè năm 2021.

Ngày hội lần này dự kiến tiếp nhận tối thiểu 700 đơn vị máu, huy động ít nhất 50 tình nguyện viên tại các địa phương tham gia các hoạt động, sự kiện Hành trình đỏ tại địa phương.

Qua hơn 8 năm, kể từ năm 2013, Hành trình đỏ chọn Cà Mau là điểm xuất phát và cùng hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước tham gia, đến nay chương trình đã khẳng định tầm quan trọng trong việc khắc phục tình trạng khan hiếm máu, góp phần đáng kể cho công tác cứu người tại các bệnh viện trong tỉnh và khu vực.

Hơn 2/3 các tỉnh, thành trên toàn quốc trực tiếp tham gia Hành trình đỏ, mỗi năm chương trình này đã tiếp nhận trực tiếp hơn 100.000 đơn vị máu.

Riêng tỉnh Cà Mau, mặc dù Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, nhưng tỷ lệ máu tiếp nhận được vẫn còn thấp so với chỉ tiêu giao.

Từ tháng 8/2020 đến nay, Ban vận động HMTN tỉnh đã tổ chức được 28 buổi HMTN, với hơn 10.000 người tham gia. Ngày hội lần này dự kiến tiếp nhận 700 đơn vị máu.

Do tác động của dịch Covid-19, đã xảy ra tình trạng khan hiếm máu liên tục, rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành và cộng đồng tích cực tham gia hiến máu.

Thay mặt Ban chỉ đạo HMTN tỉnh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh, ông Trần Quốc nhiệt liệt biểu dương những tập thể và cá nhân đã đóng góp tích cực cho phong trào HMTN, đặc biệt biểu dương những gia đình hiến máu tiêu biểu, những cá nhân hiến máu nhiều lần; kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể cộng đồng tích cực tham gia HMTN. Đặc biệt tuyên dương các đơn vị, các câu lạc bộ có thành tích trong công tác hiến máu thời gian qua: Công an tỉnh, Tỉnh đội, Đoàn phân hiệu Đại học Bình Dương tại Cà Mau…

3 tập thể, 10 cá nhân, 1 gia đình được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2020.

Dịp này, có 3 tập thể, 10 cá nhân, 1 gia đình được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 14 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác HMTN năm 2020./.

 

Phú Hữu

 

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.