ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 20:18:49
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

"Hãy cho đi khi mình có thể"

Báo Cà Mau (CMO) Làm công tác xã hội bằng tất cả niềm đam mê và sự chân thành, đem công sức nhỏ bé của mình đóng góp cho xã hội, cảm thấy vui sau những hoạt động mình đã tham gia. Đó là tâm tình của hầu hết các bạn trẻ đã và đang góp sức vào những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Phan Tín, một trong những tình nguyện viên tích cực trong nhiều chương trình, hoạt động từ thiện - xã hội tại Cà Mau, chia sẻ: “Tham gia công tác thiện nguyện giúp tôi rèn thêm những kỹ năng trong đời sống, bổ trợ cho công việc. Những chương trình thiện nguyện còn giúp tôi nhận ra rằng trong cuộc sống còn rất nhiều người không được may mắn như chúng ta, nên nếu có cơ hội thì chúng ta hãy giúp họ và tạo cho họ động lực để vươn lên. "Hãy cho đi khi mình có thể" là câu nói tôi tâm đắc nhất”.

Các thành viên Câu lạc bộ Nụ cười hồng tổ chức chương trình "Mùa xuân cho em 2017" tại trường Tiểu học Tam Giang Tây 3, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển cho hơn 200 học sinh tại trường.

Thanh niên với sức trẻ của tuổi đôi mươi cần và nên tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội, vì môi trường này sẽ tạo cơ hội cho các bạn có thêm sự trải nghiệm, tích luỹ nhiều vốn sống và kỹ năng hữu ích, là môi trường giúp các bạn hoàn thiện bản thân, vận dụng một cách tối ưu những kiến thức xã hội đã học vào cuộc sống.

Những câu lạc bộ thiện nguyện là nơi các bạn trẻ tập hợp, giao lưu, đoàn kết, cùng chia sẻ và thể hiện lòng nhiệt huyết; là nơi để mọi người cùng chung tay vì cộng đồng. Xã hội có tốt đẹp hay không một phần rất lớn thuộc về thế hệ trẻ, thế hệ của niềm khao khát, thế hệ của sự cống hiến và thế hệ tương lai của đất nước.

Sau các chuyến thiện nguyện vì cộng đồng, Phan Tín thường đặt câu hỏi với các bạn trẻ: “Bạn thấy chương trình hôm nay có thiết thực và hữu ích không, lần sau có chương trình mới bạn có sẵn sàng tham gia cùng tôi không?".

Và câu trả lời Tín nhận lại là đa số các bạn đều phấn khởi hứa hẹn sẽ tiếp tục tham gia.

Phan Tín chia sẻ: "Tôi không muốn kêu gọi bạn bè tham gia cùng tôi khi họ chưa biết gì về hoạt động mà chúng tôi đang làm, tôi muốn đưa họ đến với chương trình để mỗi người tự cảm nhận việc làm của mình là có ý nghĩa thật sự”.

Câu lạc bộ Nụ cười hồng là một trong những câu lạc bộ của tuổi trẻ Cà Mau đã thành công trong việc kết nối những bạn trẻ có đam mê tình nguyện, thực hiện nhiều chuyến hoạt động tình nguyện ở các trường học thuộc các xã vùng sâu, khó khăn.

Chị Hồ Quý Nhi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nụ cười hồng, chia sẻ: “Tôi tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội đã hơn 10 năm, từ khi còn đang học đại học. Tôi tích cực thành lập các câu lạc bộ, hội, nhóm thanh niên và duy trì hoạt động đến bây giờ".

Được biết, thời gian đầu, khi vừa hình thành, Câu lạc bộ Nụ cười hồng chưa được mọi người biết đến, cũng như chưa có tiếng nói chung nên việc vận động các bạn tham gia rất khó khăn. Khi phong trào thanh niên tình nguyện lan toả mạnh mẽ, cùng sự kết nối của mạng xã hội, nhiều thanh niên thấu hiểu được việc làm ý nghĩa nên tự giác tham gia.

Tại Cà Mau, Câu lạc bộ Nụ cười hồng đã mang đến không biết bao nhiêu niềm vui và nụ cười cho các em học sinh tại vùng sâu, vùng còn khó khăn. Những chuyến đi vất vả không kể nắng mưa, gồng gánh bao nhiêu là quà từ tập viết, truyện tranh, kem, bánh, quần áo… của thành viên câu lạc bộ được đổi lại bằng niềm vui của người tiếp nhận khiến các bạn quên đi mệt mỏi.

Đó cũng đồng thời là động lực để các câu lạc bộ, đội nhóm thanh niên tình nguyện vì cộng đồng tiếp tục duy trì hoạt động, mang lại ngày càng nhiều hơn niềm vui cho người nghèo và cho chính bản thân các bạn...

Khánh Phương

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.