(CMO) Những ngày qua, Phường 4 tích cực triển khai Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn, bước đầu tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của người dân.
Bà Phạm Thuỳ Dương, Phó chủ tịch UBND Phường 4, cho biết: Phường đã tập trung triển khai nhiều giải pháp như: phân công rõ trách nhiệm, nhiệm vụ từng bộ phận, từng cán bộ, công chức cũng như thời gian thực hiện trong việc hướng dẫn người dân tiếp cận môi trường số. Chỉ đạo tổ công nghệ số cộng đồng đến từng nhà người dân để hỗ trợ tạo tài khoản trên Cổng DVCTT, hỗ trợ chuyển đổi sim chính chủ, cập nhật thẻ căn cước công dân, cài đặt VNeID, CaMau-G, mở tài khoản ngân hàng miễn phí, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt... Triển khai xây dựng 3 khu dân cư điện tử và vận động 45 cơ sở mua bán kinh doanh không dùng tiền mặt...
Mới đây, phường đã phối hợp với VNPT, Ngân hàng Viettin Bank tổ chức ra quân đăng ký sim chính chủ, mở thẻ ngân hàng cài đặt và hướng dẫn sử dụng DVCTT tại nhà cho Nhân dân trên địa bàn các khóm.
Nhân viên VNPT hỗ trợ người dân cập nhật sim chính chủ để thuận tiện hơn khi mở thẻ ngân hàng, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cài đặt VNeID... |
Qua thời gian thực hiện chiến dịch, đến nay tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến của phường đạt 57%, tỷ lệ số hoá hồ sơ 36%, thanh toán trực tuyến 35%. Từ nay đến khi kết thúc chiến dịch, ngoài việc thực hiện hỗ trợ tại trụ sở UBND phường, hàng tuần phường đều tổ chức ra quân đến tận nhà để hỗ trợ người dân cài đặt và tạo tài khoản DVCTT, mở thẻ ngân hàng. Bên cạnh đó, quán triệt đến từng công chức làm việc trực tiếp tại bộ phận một cửa: Ðối với những TTHC đã được cung cấp trực tuyến, nếu người dân, doanh nghiệp đến nộp hồ sơ trực tiếp thì công chức hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện và hoàn thành việc nộp hồ sơ trực tuyến.
“Phường tập trung thực hiện việc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định. Triển khai toàn diện thanh toán trực tuyến trên phạm vi toàn phường đối với tất cả TTHC có yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính, đặc biệt đối với các TTHC thuộc lĩnh vực có phát sinh hồ sơ nhiều như lĩnh vực đất đai, tư pháp - hộ tịch. Phát huy tối đa vai trò của tổ công nghệ số cộng đồng tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện sử dụng DVCTT, thanh toán trực tuyến... Phấn đấu đạt được mục tiêu hồ sơ TTHC giải quyết trực tuyến của phường đạt 60%; tỷ lệ số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 65% và tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 30% theo kế hoạch đã đề ra”, bà Phạm Thuỳ Dương cho biết thêm./.
Hồng Thía