ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 16-9-24 03:58:38
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Học làm chiến sĩ công an

Báo Cà Mau Tham gia chương trình "Học làm Chiến sĩ công an" lần 2 năm 2024 do Công an tỉnh tổ chức, 70 bạn nhỏ độ tuổi từ 7-15 đã trải qua 7 ngày học tập và rèn luyện như một chiến sĩ công an thực thụ.

Bên cạnh các kỹ năng tự chăm sóc bản thân và ý thức nền nếp kỷ luật, các "chiến sĩ công an nhí" còn tiếp thu thêm nhiều nội dung bổ ích, hấp dẫn: tìm hiểu các điều luật về quyền lợi và trách nhiệm của trẻ em; tham gia học tập chuyên đề về phòng, chống bạo lực, ma tuý học đường, xâm hại, bắt cóc, lôi kéo, dụ dỗ; kỹ năng xử lý các tình huống nguy hiểm khi xảy ra cháy nổ, điện giật, hoả hoạn, thiên tai; kỹ năng sơ cứu cơ bản đuối nước, hóc dị vật, bị thương, động vật cắn; kỹ năng ứng phó với môi trường mạng; kỹ năng tham gia giao thông an toàn...

Song song với những giờ học nghiêm túc, chương trình lồng ghép nhiều hoạt động vui chơi, rèn luyện thể lực cho các em: nhảy dân vũ, các trò chơi dân gian, tập võ thuật công an Nhân dân... và các hoạt động xã hội, trải nghiệm ý nghĩa: thăm trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, khám phá di tích hòn Ðá Bạc...

Trải qua 7 ngày rèn luyện, các em được trải nghiệm, trang bị nhiều kiến thức mới, kết bạn, giao lưu, nâng cao ý thức trách nhiệm, có lối sống kỷ luật, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ; đồng thời phát triển tư duy độc lập, chủ động, sáng tạo trong học tập cũng như tự tin, bản lĩnh và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Các chiến sĩ nhí trong giờ rèn luyện thể lực và học các thế võ cơ bản.

 

Học viên còn được rèn ý thức bảo vệ môi trường bằng cách quét dọn không gian sống và phân loại rác đúng quy định.

 

Xúc động nhất hẳn là đêm tri ân đúng ngày Vu lan báo hiếu. Các học viên nhí tự viết thư cho đấng sinh thành, kể về những ngày trong quân ngũ.

 

Trong các giờ học thực tiễn, chiến sĩ nhí năng nổ phát biểu với tinh thần vui vẻ và nhiệt tình.

 

Các chiến sĩ nhí rèn kỹ năng phòng cháy chữa cháy.

 

Các bé cũng được tự rèn kỹ năng thoát hiểm với nhiều tình huống thực tế.

 

Bên cạnh đó, các em còn tự vẽ tranh và thuyết trình về cuộc sống, ước mơ... của bản thân và nói thay cho cả bạn bè đồng trang lứa kém may mắn hơn mình.

 

Lam Khánh thực hiện

 

Tuổi trẻ sống đẹp

Chị Lý Bảo Trân, Bí thư Huyện đoàn Thới Bình, cho biết, những năm qua, Chương trình “Thanh niên sống đẹp” được các cấp bộ Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện triển khai với nhiều hình thức phong phú: viết tin bài về gương người tốt - việc tốt tại địa phương; triển khai thực hiện “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”...; sử dụng hiệu quả Fanpage cấp huyện và Facebook của các xã, thị trấn để kịp thời phản ánh phong trào hoạt động Hội, nhận được sự quan tâm theo dõi, chia sẻ, lượt thích và tương tác của hội viên, thanh thiếu niên.

3 thanh niên tỉnh Cà Mau nhận giải "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" toàn quốc

Giải thưởng "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" là giải thưởng của Trung ương Đoàn mục đích là khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác và thực hiện phong trào "3 trách nhiệm", phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo".

Gặp gỡ 3 thanh niên được vinh danh toàn quốc

Ban Chấp hành Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 85 cá nhân tiêu biểu được nhận Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2024, trong đó tỉnh Cà Mau có 3 cá nhân được vinh danh; phóng viên Báo Cà Mau đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ niềm vui này.

Thanh niên với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Với các hình thức tuyên truyền phong phú, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Phú Tân đã đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với đông đảo hội viên, thanh niên, mở ra nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Từ đó, khẳng định vai trò của thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi thanh niên.

Học làm chiến sĩ công an

Tham gia chương trình "Học làm Chiến sĩ công an" lần 2 năm 2024 do Công an tỉnh tổ chức, 70 bạn nhỏ độ tuổi từ 7-15 đã trải qua 7 ngày học tập và rèn luyện như một chiến sĩ công an thực thụ.

Người hiến máu Cà Mau bắt trend "sổ đỏ” hiến máu

Từ trào lưu nhiều người vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà, cộng đồng mạng xã hội là những người tham gia hiến máu tình nguyện cả nước tạo nên “trend” mới từ việc xếp giấy chứng nhận hiến máu thành hình lá cờ. Và các bạn trẻ Cà Mau cũng bắt kịp “trend hot" này, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng người hiến máu.

Ý nghĩa từ chiến dịch “Hành quân xanh”

Chiến dịch "Hành quân xanh" được Ðoàn Thanh niên Công an TP Cà Mau, Liên chi hội Sinh viên Cà Mau Trường Ðại học Tây Ðô và Ðoàn Cơ sở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, phối hợp thực hiện tại xã Nguyễn Phích trong tuần qua.

Cùng làm đẹp làng quê

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 diễn ra từ cuối tháng 5 đến hết tháng 8. Với chủ đề "Tuổi trẻ Cái Nước với Năm Thanh niên tình nguyện", chiến dịch đang được các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cái Nước tích cực tham gia. Trong đó, phần việc quan trọng được Huyện đoàn Cái Nước chỉ đạo các cơ sở đoàn duy trì thường xuyên, trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch là bảo vệ môi trường, xoá các điểm đen về rác thải và tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác xuống sông, nhằm chung tay bảo vệ dòng sông không rác.

Hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" 2024 tại xã đảo Thổ Châu

Nhằm góp phần động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân xây dựng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức xong Hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" năm 2024 tại xã đảo Thổ Châu, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Góp sức trẻ xây dựng quê hương

Với phương châm hành động “Xung kích tình nguyện vì cộng đồng, góp sức trẻ xây dựng quê hương”, thời gian qua, thanh niên TP Cà Mau có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...