ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 29-9-24 06:03:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hơn 14 ngàn tỷ hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

Báo Cà Mau Toàn Cụm các tỉnh, thành đoàn đồng bằng Sông Hậu, có 14.144 tỷ đồng được hỗ trợ cho thanh niên vay vốn để khởi nghiệp, lập nghiệp, làm kinh tế; 1.182 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên được tổ chức Đoàn hỗ trợ; có 1.591 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên được tổ chức Đoàn hỗ trợ triển khai, hiện thực hoá...

Thông tin trên được nêu tại Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi cụm đồng bằng Sông Hậu 6 tháng đầu năm 2024, chiều 18/6.

Hội nghị có sự tham dự của anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; anh Trần Văn Đông, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra, Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; lãnh đạo Thành đoàn Cần Thơ, các tỉnh đoàn Cụm đồng bằng Sông Hậu. 

    Đại biểu tham dự tại điểm cầu Cà Mau. Ảnh: Anh Nguyễn Hoàng Đạo, Bí thư Tỉnh đoàn, phát biểu tại hội nghị. 

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, toàn Cụm có 51,17% thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp triển khai thực hiện; 45,68% thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 27,4% thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử; có 7.685.402 cây xanh được đoàn viên, thanh niên tham gia trồng mới;...

Các hoạt động Tháng Thanh niên 2024, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 được triển khai đồng bộ, tập trung vào các địa bàn trọng điểm khó khăn; ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số; các ngày tình nguyện cao điểm được tổ chức đồng loạt, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, huy động được sự quan tâm và nguồn lực lớn trong xã hội; các công trình, phần việc thanh niên ngày càng thiết thực, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hội nghị đánh giá, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm toàn Cụm đã đạt những kết quả toàn diện trên các mặt; đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực; thể hiện tinh thần tiên phong, nghiêm túc, xung kích, sáng tạo trong triển khai các chủ trương mới của nhiệm kỳ với nhiều mô hình, cách làm cụ thể. 

Đại biểu xem trình chiếu clip về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm.

Hội nghị đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác 6 tháng cuối năm như: Triển khai các giải pháp thực hiện chủ đề công tác năm 2024 “Năm Thanh niên tình nguyện” gắn với thực hiện các chỉ tiêu công tác năm, chỉ tiêu nhiệm kỳ; Triển khai hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024, các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em; tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; tổ chức 1 hoạt động cấp Cụm chào mừng thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành đoàn cụm đồng bằng Sông Hậu nhiệm kỳ 2024-2029,…

 

Lam Khánh

Sẵn sàng sẻ chia với đồng bào miền Bắc

Những ngày này, các cấp hội phụ nữ trong huyện Ðầm Dơi cũng như lực lượng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) trên địa bàn huyện đã và đang có nhiều hoạt động chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Giúp trẻ khuyết tật hoà nhập cộng đồng

Cùng với việc thực hiện đầy đủ các chính sách bảo trợ, các cấp, ngành, địa phương trong huyện Ngọc Hiển chú trọng đẩy mạnh công tác xã hội hoá, vận động các nguồn lực để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác bảo vệ, chăm lo, tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập, vui chơi...

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.