ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 13-6-24 11:22:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hơn 4 tỷ đồng tiếp sức học sinh nghèo

Báo Cà Mau Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của học sinh thuộc gia đình nghèo trong những ngày đầu năm học mới, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Ðầm Dơi tiếp tục vận động, hỗ trợ tập, sách, học bổng, xe đạp... để tạo thêm điều kiện cho các em đến trường.

Qua rà soát của Hội Khuyến học huyện, Phòng Giáo dục và Ðào tạo, Ban Giám hiệu, Ban đại diện cha mẹ học sinh của các điểm trường, các cấp trên địa bàn huyện, từ sau khai giảng năm học 2023-2024 đến ngày 13/9, toàn huyện đón nhận từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, người con quê hương tiếp sức học sinh nghèo, khó khăn đến trường với tổng số 130 chiếc xe đạp, hơn 60 ngàn cuốn tập, hơn 200 bộ sách giáo khoa, 310 suất học bổng, gần 400 cặp học sinh, hơn 100 bộ đồng phục, 5 ti vi 32 inch và hơn 150 triệu đồng tiền mặt. Tổng trị giá trên 4 tỷ đồng. Ðây là việc làm có ý nghĩa sâu sắc, mang niềm vui cho các em bước vào năm học mới.

Ông Lê Minh Hiền, Chủ tịch UBND huyện, cùng nhà tài trợ trao 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo Trường THCS xã Tân Thuận.

Ông Nguyễn Quốc Kháng, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, cho biết: “Hội tập trung chỉ đạo hội khuyến học các xã, thị trấn vận động tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân và người con quê hương ở trong và ngoài địa bàn huyện. Kết quả đến nay vận động hơn 4 tỷ đồng, trong đó bao gồm học bổng, dụng cụ học tập và xã hội hoá giáo dục. Trong đó, huyện hội và các ngành huyện vận động được trên 700 triệu đồng; hội khuyến học các xã, thị trấn trên 3,2 tỷ đồng. Sau khi vận động, Hội báo cáo với UBND huyện, phối hợp với Phòng Giáo dục và Ðào tạo, các trường, mạnh thường quân tổ chức trao trực tiếp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Tại Trường THCS xã Tân Thuận, ông Lê Minh Hiền, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, vận động trao 10 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng), 10 chiếc xe đạp và 1.500 cuốn tập cho học sinh nghèo; UBND xã Tân Thuận vận động trao 4 ngàn cuốn tập, 10 suất học bổng, tiếp sức học sinh đến trường đầu năm học mới.

Nhận được chiếc xe đạp, em Nguyễn Ái Duy, học sinh lớp 8A, Trường THCS xã Tân Thuận, vui mừng: “Gia đình khó khăn, được tặng chiếc xe đạp, con rất vui mừng. Con hứa sẽ học tập thật tốt”. Còn em Trần Hoàng Triệu, học sinh lớp 7B, nhận học bổng 1 triệu đồng, chi dùng ngay đầu năm học mới.

Phong trào tiếp sức học sinh nghèo đến trường đã và đang lan toả ở tất cả địa phương trong huyện. Sự quan tâm của các cấp, các ngành, mạnh thường quân xa gần đã động viên rất lớn đối với các em thuộc diện gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Quốc Kháng chia sẻ: “Thay mặt Hội Khuyến học huyện và các cháu học sinh, tôi chân thành cảm ơn quý mạnh thường quân và mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiều hơn, nhằm giải quyết những khó khăn, để các cháu an tâm đến trường và học tập tốt”./.

 

Trần Danh

 

Nhà Nhân ái - Nét đẹp từ sự sẻ chia

Chủ trương xây dựng "Nhà nhân ái” được Ban Thường vụ Thành đoàn phát động và nhận được sự hưởng ứng từ các trường THPT trên địa bàn TP Cà Mau. Ðến nay, sau 16 năm phát động và thực hiện, những ngôi nhà từ sự tử tế, sẻ chia đang được dựng xây càng nhiều, giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mái ấm ổn định để các em yên tâm cắp sách đến trường.

Rau củ 0 đồng - Nụ cười trao gởi

“Rau củ 0 đồng. Mỗi người 1 phần. Ai nhận cũng được. Xin cảm ơn”. Bên dưới dòng chữ dễ thương này là niêm yết thời gian cố định quầy hàng nhân ái mở bán: 17 giờ mỗi ngày, từ thứ Hai đến thứ Sáu, tại số 133A, đường Trương Phùng Xuân, Khóm 3, Phường 8, TP Cà Mau. Chủ quầy, bà Trần Mỹ Hạnh (60 tuổi) vui vẻ: “Mỗi ngày khoảng 50-70 phần rau củ gửi mọi người ăn lấy thảo. Chỉ là chút tấm lòng san sẻ khó khăn với bà con ở xóm... Ngày nào cũng “bán” đắt lắm, chúng tôi nhận lại rất nhiều nụ cười”.

Bàn giải pháp phát huy hiệu quả dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” tại tỉnh

Chiều 7/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Quản lý dự án và Tổ giúp việc Ban Quản lý dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” tại tỉnh Cà Mau (gọi tắt là dự án DIRECT) tổ chức cuộc họp đánh giá hoạt động đã triển khai đến ngày 31/5/2024.

Xót thương bé gái 2 lần phẫu thuật ung thư buồng trứng

Đó là hoàn cảnh của em Hồ An Phúc (13 tuổi), con gái út của anh Hồ Chí Nam (41 tuổi) và chị Trần Thị Ngỡi (33 tuổi), ngụ Ấp 16, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. An Phúc đã trải qua 2 lần phẫu thuật cắt bướu buồng trứng, hiện em đang tiếp tục được xạ trị ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Nhà nghèo lại phải lo trị bệnh hiểm nghèo cho con nên gia đình hiện đang kiệt quệ, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của mọi người.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

25 năm cống hiến cho công tác Mặt trận và phụ nữ khóm, giờ đây, do sức khoẻ hạn chế, bà Thạch Thị Mến, 66 tuổi, Khóm 2, Phường 1, TP Cà Mau, đã xin thôi công tác. Dù vậy, bà con ở khóm, đặc biệt là đồng bào dân tộc Khmer luôn dành tình cảm, sự yêu mến và kính trọng đối với người phụ nữ này.

Ðiểm sáng công tác an sinh

Trong 5 năm qua, với nhiều hình thức, cách làm linh hoạt, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Trần Thới, huyện Cái Nước đã huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội (ASXH). Qua đó, góp phần giảm nghèo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tri ân những tấm lòng vàng

Những năm qua, huyện Năm Căn tiếp nhận hàng chục tỷ đồng từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện; nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân tích cực hưởng ứng. Thông qua quỹ Vì người nghèo, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội quần chúng ở địa phương đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 31/5, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải tổ chức chuyến thăm viếng mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Võ Thị Lệ (102 tuổi, hiện đang sinh sống tại Phường 8, TP Cà Mau).

Trao 110 phần quà cho trẻ em nghèo và khuyết tật

Sáng nay (30/5), đoàn cán bộ tỉnh do ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội dẫn đầu đến thăm và trao tặng 110 phần quà cho trẻ em lưu cư phường Tân Xuyên và Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật - mồ côi Nhân Ái. Mỗi phần quà là 300 ngàn đồng. 

Chung tay chăm sóc trẻ đặc biệt khó khăn

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn hơn 3.600 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 14 ngàn trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, cần được cộng đồng chung tay hỗ trợ.