ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 17:34:28
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hun đúc niềm đam mê

Báo Cà Mau (CMO) Dù Honda 67 đã ngưng sản xuất từ lâu nhưng sự quan tâm đến chiếc xe này vẫn chưa hề hạ nhiệt. Thậm chí Honda 67 đã trở thành niềm đam mê của nhiều người.

Phong trào chơi xe 67 phát triển ở nhiều địa phương trên cả nước. Người ta bị thu hút bởi sự nhỏ gọn nhưng mang tính động cơ cao, mạnh mẽ, bền bỉ và không kém phần phong độ. Đặc biệt, số lượng người mê xe Honda 67 ở Cà Mau cũng rất nhiều, trong đó có cả nữ giới.

Xe 67- niềm đam mê của rất nhiều người.

Mục đích ban đầu là tập trung những người có cùng đam mê xe Honda 67, hơn 30 thành viên đủ mọi lứa tuổi thường xuyên có những buổi gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm về xe và những phụ tùng liên quan đến chiếc xe máy 67. Sau một thời gian hoạt động tự do, Câu lạc bộ Honda 67 Cà Mau được thành lập vào ngày 18/8/2017, gồm có hơn 10 thành viên thường trực.

Anh Chung Quốc Hải Đăng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Honda 67 Cà Mau, chia sẻ: "Đam mê xe 67 là đam mê không chỉ của riêng tôi mà còn của tất cả anh em trong câu lạc bộ. Chúng tôi thành lập và hoạt động dựa trên nguyên tắc chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm là chính. Đây cũng là nơi tạo thêm những mối quan hệ mới, có thêm nhiều người bạn mới".

Về tuổi đời, đôi khi những chiếc xe Honda 67 còn lớn hơn rất nhiều tuổi của các thành viên trong câu lạc bộ, vì thế mà phụ tùng chính hãng của loại xe này không còn sản xuất trên thị trường. Chính vì vậy, sự liên kết giữa các câu lạc bộ Honda 67 trên cả nước cũng chính là nơi mọi người trao đổi phụ tùng cho nhau.

Anh Đăng chia sẻ: "Toàn bộ những món phụ tùng mọi người chỉ chia sẻ, rồi tặng miễn phí, hoàn toàn không có sự mua bán phụ tùng giữa các thành viên trong Câu lạc bộ Honda 67 Cà Mau nói riêng và toàn quốc nói chung.

Hiện tại, thành viên lớn tuổi nhất của câu lạc bộ là 65 tuổi, nhỏ nhất là 16 tuổi, và chỉ có một “bóng hồng” duy nhất. Chị Nguyễn Ỷ Nhi (sinh năm 1994), ngụ phường Tân Thành, TP Cà Mau chia sẻ: "Tôi tham gia vào câu lạc bộ để thoả mãn niềm đam mê với xe Honda 67 là chính, bên cạnh đó là được học hỏi, giao lưu với các anh em, bạn bè trong hội".

Ngoài gặp gỡ, trao đổi, giao lưu vào khoảng thời gian mặc định là thứ Năm và Chủ nhật hằng tuần tại quán cà phê Hà Nội phố, Mường Thanh Cà Mau…, Câu lạc bộ Honda 67 Cà Mau còn thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại, giao lưu với các câu lạc bộ Honda 67 ở địa phương khác. Đặc biệt, tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập Câu lạc bộ Honda 67 Cà Mau được sự ủng hộ và tham gia của hơn 250 thành viên đến từ 35 câu lạc bộ, hội, nhóm trên toàn quốc.

Anh Đăng chia sẻ: "Lần đầu tiên buổi hội ngộ diễn ra ở Cà Mau trùng vào dịp tròn 1 năm thành lập Câu lạc bộ Honda 67 Cà Mau, được sự tham gia của đông đảo Câu lạc bộ, hội, nhóm đến từ các tỉnh, thành phố trên mọi miền Tổ quốc. Đó là niềm động viên to lớn, tạo động lực để anh em trong câu lạc bộ hoạt động tích cực hơn".

Bên cạnh những hoạt động để phát triển câu lạc bộ, hun đúc niềm đam mê thì Câu lạc bộ Honda 67 Cà Mau còn tích cực cùng với Honda 67 Việt Nam thực hiện các hoạt động giúp đỡ cộng đồng. Điển hình là tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em ở Cái Nước, Phú Tân… Ngoài ra, câu lạc bộ còn thường xuyên tổ chức các buổi thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Thoả mãn niềm đam mê nhưng tuân thủ pháp luật, giúp đỡ cộng đồng và phát triển hoạt động của hội là những mục tiêu mà Câu lạc bộ Honda 67 Cà Mau đã và đang hướng đến”, anh Đăng trải lòng./.

Thảo Linh

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên; chủ động tìm việc làm sau khi tốt nghiệp là mục đích được đề ra trong Kế hoạch triển khai công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024, vừa được UBND tỉnh ban hành.

Xây dựng lối sống lành mạnh, phù hợp, phòng bệnh tim mạch

Do áp lực từ cuộc sống, rất nhiều người đã lơ là, chủ quan trong bảo vệ sức khoẻ. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro các bệnh lý có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ bản thân, trong đó có các bệnh lý về tim mạch. Đáng nói hơn, bệnh lý này không loại trừ bất cứ ai và có xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Bệnh ung thư đang tăng cao

Theo số liệu thống kê ghi nhận được tại Khoa Ngoại ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, hiện nay đơn vị đã tiếp nhận chăm sóc, khám và chữa trị thường xuyên cho gần 3.200 bệnh nhân mắc ung thư, tăng hơn 200 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023 (không kể số bệnh nhân tự đi thăm khám, phát hiện và được điều trị ở tuyến trên).