ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 12:13:01
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hướng đến đào tạo theo học chế tín chỉ

Báo Cà Mau Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau là một trong những đơn vị sự nghiệp giáo dục trọng điểm của tỉnh. Trường với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Trước thềm năm học mới, nhà trường tích cực chuẩn bị mọi mặt như: cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng học, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau là một trong những đơn vị sự nghiệp giáo dục trọng điểm của tỉnh. Trường với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Trước thềm năm học mới, nhà trường tích cực chuẩn bị mọi mặt như: cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng học, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo.

Hiện đại hoá cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất có vai trò quan trọng trong việc góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học, đặc biệt là hiệu quả của việc ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin vào giảng dạy. Ðể bắt đầu năm học mới, nhà trường tiến hành củng cố, nâng cấp, lắp đặt nhiều hệ thống cơ sở vật chất, từng bước trang bị đồng bộ và hiện đại hoá cơ sở vật chất ngày càng tốt hơn, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác dạy và học.

Cơ sở vật chất của Trường Cao đẳng Cộng đồng được đầu tư khang trang, đáp ứng yêu cầu học tập của sinh viên.

Nhà trường hiện có 33 phòng học, mỗi phòng có sức chứa từ 60-120 chỗ, 2 giảng đường có sức chứa hơn 200 và 400 chỗ, 7 phòng thực hành máy tính, 1 phòng thí nghiệm, thực hành, thư viện với nhiều loại sách phục vụ hoạt động nghiên cứu, trau dồi kiến thức của giảng viên, nhân viên và sinh viên. Ðặc biệt, trong năm học này, nhà trường lắp đặt mới và đưa vào sử dụng thêm 3 phòng thực hành vi tính và 21 màn hình chiếu, tổng trị giá 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hệ thống ánh sáng, quạt được nhà trường đầu tư đúng mức nhằm đảm bảo tạo môi trường học tập, làm việc thật tốt cho sinh viên và giảng viên.

Nâng cao chất lượng giảng viên

Luôn xác định con người là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định cho sự phát triển của nhà trường, Ðảng uỷ, Ban Giám hiệu luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, thường xuyên khuyến khích và tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên học tập nâng cao trình độ chính trị, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng thực hành sư phạm. Hiện nay, số lượng cán bộ, viên chức, lao động của trường có 92 người, trong đó có 1 tiến sĩ, 31 thạc sĩ, 4 nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, 9 đang học cao học; cán bộ, giảng viên của trường có kinh nghiệm trong giảng dạy, bên cạnh giảng dạy tại trường còn tham gia thỉnh giảng tại các trường khác trên địa bàn tỉnh.

Năm học 2015-2016 được đánh giá là năm học tiền đề đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam. Ðây cũng là năm học đầu tiên Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau triển khai việc thực hiện công tác cải tiến và chuyển đổi chương trình đào tạo cao đẳng theo học chế tín chỉ ở các ngành đào tạo: Kế toán, Quản trị kinh doanh, ttiếng Anh, Công nghệ thông tin và Nuôi trồng thuỷ sản.

“Tín chỉ là đại lượng đo khối lượng lao động, là khối lượng kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu của học phần mà người học phải tích luỹ được trong một khoảng thời gian nhất định. Tổ chức đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở các cơ sở giáo dục đại học là chủ trương lớn của Bộ GD&ÐT. Ðây là sự chuyển hướng mạnh mẽ và căn bản theo hướng đáp ứng nhu cầu người học, tăng tính tự chủ, chủ động của sinh viên trong việc tự xây dựng kế hoạch học tập. Ðể chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường tiếp tục kiện toàn tổ chức, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý nhằm đảm bảo sự thống nhất chặt chẽ và đồng bộ từ khâu giảng dạy đến quản lý, đánh giá”, ThS Phạm Quang Huỳnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ.

Năm học mới bắt đầu, với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, chuyên môn nghiệp vụ, sự cống hiến, phấn đấu không mệt mỏi của thầy và trò nhà trường, tin chắc rằng đây sẽ là tiền đề để Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm học này và hoàn thành sứ mệnh “tất cả vì cộng đồng và do cộng đồng”./.

Bài và ảnh: Triệu Hoàng

Liên kết hữu ích

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.